Thanks sundiamsynish?? Something like that HAHAHA thanks for voting
and sorry to say guys na wala muna tayong mababasang Alden's POV next time bababaan ko yung bet ;)
And eto na ang pinakahihintay niyong chapter 10 ;)
-
"Umm.. sino ka?"
Oh no.
"Diba tinetext mo ako? Si maine diba!" Sabi ko sakanya
"Um sorry maine pero hindi kita kilala.."
Bakit naman po lordd kung kelan akala ko may chance na ako magkaroon ng prince charming!
"You have got to be kidding me eto pa yung sinend mo na selfie para saakin." Pinakita ko sakanya yung selfie niya..
Mukha namang nagulat siya.
"Where did you get this?! Sa mga kaibigan ko lang to isinend i didn't even send this to my girlfriend" ouch naman.
"Eh sino nag send..?"
"MAINE! MAINE!" Lumingon ako tapos nakita ko si Alden tumatakbo papunta saakin na pawis na pawis.
Tapos bigla siyang napahinto sa likod ko.
"Oh dylan I'm thinking that you already met my new maid?"
"Maid?! Yaya mo siya?"
"Bakit hindi niya ba sinabi sayo?"
"No the only thing that she told me was that i was texting her."
"Sorry bro napaka ilusyunada ng yaya ko. Aalis nalang kami. Sorry for bothering you."
"Ah sige okay lang bro." Tapos umalis nalang kami sa court tapos habang papunta na kami ni alden sa kotse niya hinawakan niya ako sa braso tapos sabi
"Hoy! Panget wag ka na nga maging ilusyunada!" Hindi ko nalang siya pinansin kasi alam ko na iiyak ako.
"Hoy panget!"
"OO NA AKO NA YUNG PANGET OO ILUSYUNADA AKO OO! AKO NA!" Sinigaw ko tapos parang bigla siyang natahimik.
Sumakay nalang ako sa likod ng kotse niya katabi ng duffel bag niya.
Pag uwi namin sa bahay nila dinala ko yung duffel bag sa lalagyan ng maduming damit.
Alam ko na gusto ako kausapin ni Alden pero sabay niya ring kinakain yung mga salita niya.
Andun lang ako sa loob ng kwarto nag mumukmok. Binabasa yung mga text ni Dylan.
Habang nag s-scroll ako bigla kong napindot yung Emoji ng hindi sinasadya.
Tapos pagkakita ko sineen niya lang ako..
Maine:
Sorry kanina dylan.. napaka ilusyunada ko talaga,Sana hindi ko nayun sinabi,napahiya lang ako sa harap mo.
Dylan is typing.
Dylan:
Okay lang maine tatanggapin kita kahit ilusyunada ka or kahit ano kaman.
Maine:
Teka teka! Akala ko ba sinabi mo kanina hindi mo ako kilala.
Dylan:
Ah hehe. Ang totoo kasi iba akong tao pero kaibigan ako ni dylan. Kinuha ko lang yung pic niya sa group chat namin.
Maine:
Ah ganun..
Unkown number:
Ganun nga.
Maine:
Sige unknown guy mamaya nalang may gagawin pa kasi ako.
-
Pumunta ako sa office ni Sir Richard tapos kumatok ako.
"Sir si Maine po."
"Sige iha pasok."
Pagpasok ko unang nagsalita si sir richard.
"Kukunin mo na ba?"
"Opo sir."
Pagkatapos nun may hinugot siya na envelope sa drawer niya.
"Eto iha ingatan mo iyan ha."
"Sige po sir salamat po ulit." Sagot ko naman.
Ibibigay ko nalang to kay Tita sa sabado, Thursday palang naman eh.
Tapos sakto pagka-pasok ko palang sa kwarto ko tinawag na ako ni Alden.
"Maine!" Sigaw niya.
Hindi nalang ako sumagot kasi masyado na akong pagod. Naglakad nalang ako papunta sa kwarto niya.
Tapos nung pumasok ako sa kwarto niya agad ko naman na sinabi
"...Ano..." na parang zombie.
"Lumapit ka dito." Utos niya sakin, at sumunod naman ako.
Tumayo lang ako sa harapan niya. Hinintay ko lang siya magsalita."About earlier..Maine pasensya na, I was just having fun with you.." Pssh. Fun daw. Tumalikod nalang ako tapos naglakad papalayo tapos hinawakan niya ako sa pulso ko tapos sabay hila ng malakas.
Sa sobrang lakas natumba kami
Ako nasa taas ni Alden.
Shet.
End of Chapter 10
~Pochi
YOU ARE READING
Not Your Ordinary Yaya | On-Going
FanfictionBook #1 of the "Not your Ordinary Trilogy" ***** Yaya lang naman ako ng bad boy na cassanova sa pilipinas na si Alden Richards. Aldub/MaiChard Fanfiction A/N •Slow updater akooo• Highest ranking: #961 in Teen Fiction © All rights reserved 2016