11- Sasama ako.

1.4K 54 0
                                    

Shout out to RykaMarianaIlyana PAK NAALALA KO!

Thanks for voting on chapter 10

Tsaka almost 300 views na tayo! Ituloy niyo lang ang pagbasa and may proposal ako ulit para sainyo sa dulo ng chapter na eto and lastly eto na ang chapter 11 para sainyo :D

-

Shet

Tuminigin ako deretso sa mata niya,parang siya hindi din makapaniwala kung ano nangyayari ngayon, tapos mga ilang segundo pa ang lumilipas hindi parin siya tumatayo kaya ako nalang yung unang tumayo.

"U-um" Sabi ko tapos tumayo ako habang pinupunasan damit ko.

Napaubo lang si alden tapos tumalikod lang siya at pumasok sa banyo

Ako naman lumabas na sa kwarto at naligo nalang ako kasi pawis na pawis na ako.

Mabuti nalang may shower sila dito at pwede din i-switch sa mainit papunta sa malamig.

Naligo ako sa mainit na tubig tapos tinataasan ko habang patagal ng patagal hanggang sa sobrang init na umuusok na yung tubig.

Tapos habang nagsasabon ako iniisip ko yung nangyari kanina

Tapos nag shampoo at conditioner ako pagkatapos naman ay nagpatuyo na ako.

Pumasok naman agad ako sa kwarto ko.

At doon ginawa ko ang lagi kong ginagawa.

Natulog ako.

Segway muna!

Mahilig ba kayo kay kendall Jenner? May ginawa ako sakanyang story! Title niya ay The Zodiac Girl tungkol siya sa mga tao na may mga powers ng mga zodiac signs :)

-

Habang natutulog ako nagkaroon ako ng panaginib or parang flashback narin.

Ma! Wag mo kami iwan sabi ni batang maine sa nanay niyang aalis ng bahay niya.

Anak may business trip ako babalik lang ako next week sabi naman ng nanay niya.

Basta ma babalik kayo ha! Sabi ni maine na may dalang malaking ngiti.

Oo naman anak basta lagi kang magpapakabait at tatandaan mo lagi mahal ko kayo ng kapatid mo. Sabi ng nanay niya habang tiningnan ang sanggol palang noon na lukas.

Lumapit ang nanay ni maine sa tatay niya at hinalikan si lukas na hawak hawak naman ng tatay ni maine.

Rose tatandaan mo mahal kita.
Sabi ni Jerry kay rose na minahal niya ng buong puso niya.

Mahal din kita jerry pero mas mahal ko siya.. sinabi ni rose na pabulong para hindi marinig ni maine.

Pagkatapos nun umalis na si rose sakay sakay sa taxi at hindi na bumalik.

Paiyak na sana ako dahil sa panaginip ko.

Pero may narinig akong nagsisigawan.

"AYOKO DAD!" Sigaw ni Alden.

"SHE IS THE ONLY PERSON AVAILABLE ANAK!"

"EDI MAGISA NALANG AKO!"

Umakyat ako papunta sa ingay tapos kumatok ako.

Binuksan naman kaagad ni Alden.

"Sir may kailangan po ba kayo?"

"Ah oo may kailangan ako sayo."

"DAAAD! Wag kasi!" Sinigawan naman ni Alden yung tatay niya.

"Maine pwede mo ba samahan ang aking anak sa business ball namin?"

Napanganga ako.

Ako sa Ball?

"Dad i told you she wouldn't like it!" Sabi ni Alden tapos si sir richard naman parang naghihintay parin ng sagot.

"Sige po. Sasama ako." Sabi ko na parang nagdadalawang isip parin.








Shemay naman.

End of Chapter 11

~Pochi

Not Your Ordinary Yaya | On-GoingWhere stories live. Discover now