Thank you IAmAquaSchimdt? Something like that hahahaha ang hirap kasi ng mga names niyo!
Kung gusto niyo mabigyan ng shout out vote and comment lang sapat na ;)
Sobrang saya ko last chapter kasi ang gaganda ng mga response niyo :D lalo pa akong nagaganahan gumawa ng story para sainyo!
-
Si Maxine Versosa lang naman.
"Hoy ugly freak! I'm talking to you!"
"Huh ano?" Nakatulala kasi ako.
"Sabi ko layuan mo Boyfriend ko! He's mine and mine alone! Hindi gumagana yung kalandian mo sa boyfriend ko kasi kahit anong pangaakit gawin mo sakanya ako lang mamahalin niya."
Napayuko lang ako sa hiya kasi ang dami na ng tumitingin saamin.
"Maxine! That's no way to treat someone i know!"
"Ehhhhh baby aagawin ka niya saakin!!" Ungol naman ni Maxine na parang bata.
"Baby sayo lang naman ako eh." Ouch. Sakit naman.
Hoy Maine! Ano nangyayari sayo! May girlfriend na siya!
"Tsaka babe punta ka sa bahay sa friday ah." Aya ni Alden sabay kindat kay Maxine.
"Sure babe" tapos ngumisi si Maxine kay Alden.
Pagkatapos nun may tumawag naman kay Maxine.
"Bestie! Andyan ka pala!" Teka siya yung girlfriend ni Dylan ah.
Tapos pagkalapit niya kay Maxine sabi naman ng girlfriend ni Dylan kinausap niya naman ako
"OMG you're so cute! Hi I'm Megan Hill!" Tapos inextend niya yung kamay niya.
"Hi I'm Maine Mendoza" pero bago kami mag shake hands pinigilan sa siya ni Megan.
"Ewww Megan! Kapag hinawakan mo hands niya hindi na tayo friends." Tapos nag pout siya kay Megan.
Bwusit talaga yang demonyita nayan.
"Babe hayaan mo na silang maging magkaibigan." Sagot naman ni Alden.
"Fine! Sige mag shake hands kayo" sabi ni Maxine.
Para namang sumaya si Megan tapos inextend niya yung kamay niya at inabot ko naman kaagad.
"Pano bayan Maine friend mo na ako it means..Magpaparty tayo!"
Ano naman kinalaman nun sa pagpaparty?
Tapos hinila niya ako papaloob
naiwan nalang si Alden at si Maxine doon sa labas.Pumunta naman kami sa mini bar na naka setup sa may sala.
"Friend inumin mo to oh." Tapos may inabot siyang shot glass na may orange na laman.
"Sorry hindi ako imiinom ng alcohol."
"Ano kaba friend! Orange juice lang yan na hinaluan ng onting vodka."
Try ko ba or hindi?
Sige na nga! Isang beses lang naman eh.
Tapos ininom ko.
Ang tapang shete.
Parang hilo ako agad.
"Friend iihi lang ako ha dun kanalang muna sa sofa umupo"
"Sure." Tapos pumunta ako sa may Sofa.
"Ouch!" Sigaw ko kasi may umapak sakin.
"Ay sorry mi-"
Omg is this real?
"H-h-hi d-dylan." Sabi ko habang nauutal ako.
"Hi maine" tapos kindat
Sheteng kalabaw. Oxygen please.
"So sino yung kasama mo dito?"
"Si alden tsaka yung tatay niya."
"Ah ganun ba, eh nasaan siya ngayon?" Tanong ni dylan.
"Ah magkasama sila ni Maxine eh."
"Oh okay. So Maine gusto mo ba pumunta sa garden para mag usap?"
"Sige, tsaka alam mo dun ako lagi pumupunta sa garden nina alden tuwing bored ako." Sabi ko kay dylan tapos sabay ngiti.
"You know pareha tayo doon din ako lagi pumumunta kung gusto ko makapag isip isp."
Tapos lumabas kami at pumunta sa garden.
"Eh si Megan ba hindi mahilig pumunta sa mga garden?"
Tapos napatawa siya."Teka pano mo naman nalaman na si Megan girlfriend ko?"
"Ahh nakita ko kasi kayo dati sa may basketball court.." ayoko na idagdag yung naghalikan sila kasi masasaktan ako.
"Ah megan.. she's a bit different hindi siya shy type tsaka tahimik, katulad din siya ni Maxine na Party animal."
"Ganun.." sabi ko.
"Pero alam mo yung type ko sa isang babae?" Dugtong niya.
"Ano....?"
"Mga katulad mo."
Omaygash kulig much na ako!
"Eh bakit mo naging girlfriend si Megan?"
"Ah kasi pinilit lang kami ng mga magulang namin para kapag nagpakasal kami mag coconnect yung family business namin."
Tapos bigla akong humikab
"Antok kana ba?" Tanong ni Dylan
"Ah oo eh hehe.." sabi ko
"Teka asan ba si Alden tsaka si Maxine?" Bigla ko naman ding natanong kay dylan.
"Nandun sila sa lounge sa taas."
"Sige punta tayo dun" Gusto ko na kasi umuwi nakakaantok na eh.
"Sige sama nadin ako." Sagot ni Dylan.
Habang paakyat kami sa lounge kinakabahan na ako sa makikita ko kasi nagkikindatan na sila kanina What more kung magakasama na sila?
Tapos habang palapit kami ng palapit sa pintuan ng lounge may naririnig na akong babae na tumatawa.
Tapos pagkabukas ko naman ng pintuan nagulat ako sa nakita ko.
Nakahubad na Maxine at Alden.
End of Chapter 14
~Pochi
YOU ARE READING
Not Your Ordinary Yaya | On-Going
FanficBook #1 of the "Not your Ordinary Trilogy" ***** Yaya lang naman ako ng bad boy na cassanova sa pilipinas na si Alden Richards. Aldub/MaiChard Fanfiction A/N •Slow updater akooo• Highest ranking: #961 in Teen Fiction © All rights reserved 2016