Dana's POV
Katapos lang ng 2nd Class ko and Good thing Snack time na. Woot! Akalain niyo yun, nasikmura ko pa ang almost 3hours morning class ko 😐 College life hayyy!
Papunta ko ngayong Library, since di naman ako mahilig kumain pag snack. I just use my spare time in reading books. Since I love reading 😍
Buti nalang at di ganong kalayo ang library sa college building. Yung tatlo kasi may class eh, kaya ayan ako lang tuloy pupunta magisa. Sanay naman na ko maiwan eh Lol.
Ng makarating ako sa Library, literal na napanganga ako at nagulat. Paano ba naman sa dami at tataas ng book shelf dito eh parang gusto ko nalang dito tumira. Ay lol! Oa mo naman dana 😌
When I got in, naglog muna ako since maarte tong school na to. For safety daw ng books at di ng tao 😑
Sa Ilang minutong paghahanap ng librong babasahin ko eh, naghanap naman ako ng spot. At kung minamalas ka nga naman oh,
Bakit wala na kong maupuan?! 😬 Kanina lang walang tao ngayon sumobra naman? Wow!
Sinubukan ng mga mata kong maghanap, pero wala talaga eh. Dahil sa pagod na din ako at di ko na kaya. Umupo nalang ako sa gilid kung saan katabi ng mga bookshelf.
Pinagtitinginan tuloy ako. Asar!! Titingnan niyo lang ba ko?! Mga walang kwenta 😑
Hay! Di ko nalang sila pinansin at nagbasa na.
Oh! Btw, Hi! I'm Daniela Louize Montreal. I'm 17 years old, going 18 this coming February. We have a Food Restaurant. And my course is Medicine, Soon I'll Take doctoral degree. Gusto ko kasi maging doctor, ewan ko ba! Anlayo sa meron kami noh? Hahaha! Ewan pero gusto ko lang talaga na tumulong sa mga taong may sakit. Bait ko no?😊 Hahaha!
Natigilan ako sa pagbabasa ng may taong tumabi sa gilid ko.
Wt?!!! Sino to??
Dahan dahan kong nilingon ang lalaki, at swear dapat di ko na iyon ginawa.
😱
Waaah!!! Anlapit ng mukha ko sa mukha niya!! Sino ba to?! Pero infairness ang Gwapo niya 😅
Naglalaban lang ang tingin namin sa isa't isa at konting konti nalang Mahahalikan niya na ako.... Ng biglang ....
*pooook*
"Aray ko naman!!" Angal ko,
Pitikin ka ba naman sa noo eh. Ewan ko nalang. 😑"What do you think you're doing?"
Wow! Siya pa galit ha?! Siya nga tong namitik at akmang hahalikan pa ang mga labi ko. Wow lang koya! 😒
"Wow! Sa sarili mo yan itanong! Ikaw tong namimitik ng di ko naman alam kung may kasalanan ako eh ikaw pa tong galit! At ikaw pa nga tong may balak hal---" di ko natuloy ang sasabihin ko dahil nagsalita din siya agad.
"Shhh! Look, Were here at the library in case you don't know. And yung kanina? That's nothing! Sasabihin ko lang sana sayong ikaw na umupo sa upuan ko kasi tapos nako magbasa. Pero bigla ka namang natulala kaya pinitik ko noo mo." Pagpapaliwanag nito.
Ahh! Kaya pala, akala ko naman gusto niya kong halikan 🙊 ano ba yan 😏
"Ah ganun ba? Osige salamat ha! Sorry kung nasigawan kita kanina."
"Ok lang. Need to go. Bye!" Pagpapaalam nito. Magsasalita pa sana ko pero...
"And Sorry for whatever happened." Sambit nito at tuluyan ng umalis.
Samntalang ako, eto? Naiwang nganga! Paano ba naman, ang Pogi niya eh 😍 Ang cute niya pa kapag ngeenglish! Ohmegeyd! Ay! Anlandi 🙊
Kaso nga lang, Bat ganon? Ansungit niya? 😑 Di man lang ngumingiti eh. Always poker face. Pero ang Hot 🙊
YOU ARE READING
Love Last
Teen FictionSa mundong ginagalawan natin iba't ibang taong ating nakakasalamuha, iba't ibang ugali, iba't ibang bagay, iba't ibang pananaw sa buhay Pero, may isang bagay ang talagang iba sa lahat ng ito, Iba't ibang klase kung paano magmahal at mahalin, Possibl...