Chapter 16-Bonding

35 4 0
                                    

Kath's POV

"Where are you guys?! It's almost 12 and you're still not here!"

Pasigaw kong sambit sa kausap ko sa kabilang linya. May bonding kasi kaming magkakaibigan and Kabadtrip lang wala pa sila sa meeting place. Usapan before 12 nandito na but I guess I'm the only one na masunurin. Tss

"Chill! Where on our way."

Pagtapos ay binaba ko na ang tawag. Nagikot ikot muna ko dito sa Greenhills Since wala pa sila at mabobored lang ako.

Pa-import talaga hay. On our way pa pero ang totoo kagigising pa lang. Tsss.

Habang naglalakad lakad ako ay may nakabangga ako.

"Oppss I'm Sorry miss."

Pagharap ko nagulat ako.

"J-jc??"

"Oh, Hi Kath! Nice to see you again."

Ngumiti ito, Ang nice talaga ng taong to. Lalo na nung sinamahan niya ako nung mga panahong magkaaway at nagluluksa ako.

"Ano ginagawa mo dito?"

Tanong nito.

"Ah, may bonding kasi, but I guess I'm the early one. Ikaw ano ginagawa mo dito?"

Ngumiti ito kaya kumunot ang mukha ko.

"Just gonna see someone."

At ngumiti ulit ito ng nakakaloko. Ayawin niya naman ngumiti, tss tumungo nalang ako bilang sagot kahit naguguluhan na ko.

"Sige Kath, Till next time. Una na ko baka kasi hanapin nako eh. Take care!"

At tuluyan na itong umalis sakto naman at nagtext na ang mga beshie ko kaya pinuntahan ko na sila.

----

Jazz's POV

Nasa Greenhills kami ngayon, window shopping, gala, Bonding. Kahit parang bored na bored padin ako. Di ko alam bat parang walang wala talaga ko sa mood ngayong araw na to.

Feeling ko, Magkakasakit Ata ako eh. Ansama talaga ng pakiramdam ko. Nagsimula to nung huli kaming nagkita ni Kier eh.

*FLASHBACK*

"Kier! Kausapin mo naman ako."

Pagpigil ko sa kanya kasi simula nung aminan na yun di niya na ko pinapansin ulit. I mean parang nagbago ganon?

Humarap lang siya saakin at binigyan ako ng Simpleng mukha. Mukhang parang may halong lungkot, na ewan.

"Galit ka ba saakin? Bat di mo ko pinapansin? May nagawa ba kung masama?"

Sunod-sunod kung tanong sakanya.

"I'm Sorry Jazz, Busy lang talaga ako ngayong. Pasensya na."

Tumungo ito at Nakita kung parang naluluha siya.

Hala! May ginawa ba kung mali bakit parang napaiyak ko ata siya.

"Ok ka lang ba Kier? Parang laging di ka ok ah? Inaabuso mo na ata sarili mo eh?"

Lagi ko din kasi siyang nakikitang naglalaro nalang Lagi eh.

"I'll be Fine dont worry."

Ngumiti ito pero pansin ko naman na may lungkot padin sa mukha nito.

Sorry ka kier di ka yata magaling magtago kaya alam kung di ka ok.

"Alam ko di ka ok, Pero kung ano man bumabagabag sayo, Kung tungkol to d---"

Love LastWhere stories live. Discover now