Chapter 3-Meet Jazmin Mae Del Fierro

60 6 0
                                    

Jazz's POV

Kauuwe ko lang from school. Medyo late na din nakauwe kasi may ginawa pa kong paper work. Sipag ko talaga haha 😏

Btw, Hi Guys! I'm Jazmin Mae Del Fierro. I am 18 years old, My course is Civil Engineering. Gulat kayo no? Ako din eh haha! Ewan ko bat yan napili ko. I just love maths hahaha! Plus My family has a background of engineering though. Kaya siguro nasa lahi ko na din ang maging Engr. Soon, I'll be Engr. Jazmin Mae Del Fierro! Yiee! Ganda pakinggan! Can't wait too see it hahaha!

Balik tayo sa realidad, Papunta nakong Room ko. Ng makasalubong ko ang Brother ko.

"Yow! Supp Jazz!" Bati nito sa akin ng may headphones pa sa Ulo.

Adik talaga tong kuya ko hahaha 😂 Feeling cool di naman ✌ haha.

"Oh? Problema mo kuya?!"

"Wala! Masama ka na bang batiin ngayon? Tsk! Diyan ka na nga. Have to parteh parteh pa!" at tuluyan na tong umalis.

Wow! Si kuya talaa hilig niya po talagang magparty. Party boy kung baga. Haha! That's John Cole Del Fierro. My Beloved koya Haha! Medyo  pasaway yun eh! Party boy din as what I've said. At isang play boy! 😑 Buti nga di siya kinakarma eh. Grabe yan si kuya eh.

Oh well, bat pa ba natin siya pinaguusapan. Since nakalayas naman na siya haha.

Nasa kwarto na ako, naisipan ko ng magpalit ng damit na pang tulog, nagpajama nalang me at sando. At nahiga na.

Nagscroll muna ako sa phone, tingin ng Fb, twitter or Ig. Social life before sleep. 😏

Ng makaramdam ako ng antok ay nilapag ko na ang phone ko sa side table ko.

Ilang minuto ang lumipas at nagulat ako ng marinig ko ang phone kong nagriring.

Sino naman kaya ito?! Gabi na eh binubulabog pa ang maganda kung tulog. Asar!

Kinuha ko na ang phone ko at sinagot ang tawag.

OTP

"Hello?"

"Jazz! Kath to, still up?"

"What do you think? Tsk! Bakit ka ba napatawag? Binulabog mo lang naman ang maganda kung tulog!"

"Ay ganon? Osige wag nalang magtatanong lang naman ako about varsity eh, pero mukhang ayaw mo kaya wa---"

"What about volleyball?"

"May tryout daw bukas, tryout ka na!"

"Uhm? Ako lang? Ikaw ayaw mo??"

"Nah! I'll join Dance club eh you know naman bes"

"Ganon? Tsk! Di alam eh. Si Louize kaya? Or si Marie? Di ba sila sasali?"

"Hindi daw eh. Focus daw muna sila academics eh. Kaya ikaw nalang since alam kong fav. Mo yan.

Love LastWhere stories live. Discover now