Dana's POV
"Ay putcha!!"
Pagreact ko sa katangahang nangyari saakin 😣
Paano ba naman?! Natalisod nanaman ako!!! 😬 Bat ba lagi nalang eh! Tsk! Buti at wala namang gaanong nakakita sakin, dahil nakakahiya po talaga..
"Clumsy!"
Nagulat ako sa boses na narinig ko mula sa likod ko. Since nasa Pababa ako ng hagdan at may lalaki pala doon na Nakaupo sa isang gilid.
Wtf?!! Sino to?! Makapagsalita pa ah!!
"Excuse me!"Sarcastic kong sabi dahil ang weird niya po.
"Nevermind!"
Tumayo at umalis na ang lalaki.
Wow! So polite naman ni kuya! 😑 argh! Di ko siya mamukaan pero may kaboses eh. Nakatalikod kasi sakin eh.
O well! Bahala siya, As if I Care!Nagpatuloy nako sa paglalakad at sa wakas nakarating ako sa Class ko.
Ng makaupo nako sa seat ko, May napansin akong lalaking matahimik na nagbabasa sa isang gilid.
Wow! So sipag naman ni koya. Uhm? Wait!! Is that?!! O M G!!
"Waaaah!!!"
Opss! Wrong move!
"Sorry ✌"
Napalakas yata ang pahiyaw ko. Paano ba naman, its Rey! The boy that is covered with mysterious stuff! Huli ko ata siyang nakita is nung Event na sumayaw sila.
Parang Bula siya biglang nawawala tsk! Tagal ko din siyang hinahanap kasi, I want to Know him. He looks interesting though. Hihihi!
"Good Morning Class!"
Panimula ng aming Guro, at nagsimula na ang klase. Eto ang subject na ayaw ko, Ever since miski HS ako. Math lang naman. Kahit kasi College eh Minor sub. Mo to kaya you need it padin. Haaayy.
Nagulat ako ng sumagot si Rey sa isang Equation sa board. And just to suprise me, He did it well! Excellent! 😂 Galing niya! Gosh! Hahaha! No no nooo! 🙊
He's witty pala, Mukha din naman eh. Sobrang serious nga lang At Sungit! Dahil hindi siya ngumingiti. Miski reaction pag nakakasagot or score siya He just gave a Wonderful Pokee face! 😑
Matapos ang ilang minuto, Nagdismissed na din sa wakas hahaha! Uwian na din, pero May kukunin Pa ko sa Student Council Room, may kukunin akong form ko eh. Then Uwi nako, nauna na kasiñg yung Tatlo. May gala pa daw sila. Ganon nila ko kamahal diba? Haha 😌
Nahirapan ang sa paghahanap ng Student Council Room, dahil sa laki ng paaralan na to 😑 tsk!
Matapos ang Ilang minuto, sa wakas nakita ko din ang Room na kanina ko pa hinahanap.
Madaming studyante na din ang nakauwe at kakaunti nalang din ang tao dito. Marahil sa may gala ang iba dahil its Friday.
Ako? Di na nila ko maaasahan apat sa ganon jusko! Hahaha
Pagpasok ko sa room, Andilim at bakit parang wala ng tao, pero Open pa din naman ang nasa loob eh.
Bakit kaya?? Uhmmm??
Pumunta ko sa desk ng president peeo wala akong nakita miski anino ng isang tao.
Hindi to pwede! Kailangan ko na yung form bukas eh. Ano ba yan! Weong timing!
Tatalikod na sana ako ng biglang....
*booooogssssh*
Napapikit nalang ako sa nangyari.
YOU ARE READING
Love Last
Fiksi RemajaSa mundong ginagalawan natin iba't ibang taong ating nakakasalamuha, iba't ibang ugali, iba't ibang bagay, iba't ibang pananaw sa buhay Pero, may isang bagay ang talagang iba sa lahat ng ito, Iba't ibang klase kung paano magmahal at mahalin, Possibl...