Chapter 20-Past to Present

21 0 1
                                    

Jazz's POV


"Engineer Jazmin Mae Del Fierro"


After 10 years, I cant imagine that I've done this so Far, Pangarap ko lang to noon pero ngayon abot kamay ko na. Kung noon Niloloko ko pa sarili ko na hindi ko kaya yun pala sa hindi inaasahang pagkakataon nagawa ko. Nagawa ko kahit alam kung may pag kaimposible.

Nagawa kung maging isang Engineee, Natupad ko ang mga pangarap ko na akala ko dadalhin nalang ng hangin. Pero Sumabit pala ito at Pinutol, At sa huli'y bumuo ng hindi mo inaasahang kaya palang gawin.

Kailangan mo lang magtiwala sa sarili mo at sa kakayahan mo. Pati na rin sa Diyos, Dahil alam ko namang di ko to magagawa ng wala siya. Sa tulong at paggabay niya saakin ang naging daan ko sa matamis kung tagumpay.

Di ko inaasahan na ganto ang magiging ikot ng buhay ko.

Akala ko noon hindi ko ti magagawa eh, pero sabi nga nila, maraming namamatay sa maling akala.

Nakatitig lang ako sa Table ko na may pangalan ko, Di ko maiwasang hindi mapangiti sa tuwa, Dahil kinaya ko ang lahat.

Masaya nako, dahil natupad ko pangarap ko, at nandyan pamilya at kaibigan ko.

Ngunit parang may kulang...

Ah oo nga pala.. Lovelife!

Matalino nga ako, pero pagdating sa pagmamahal nabobobo ako.

Makalipas ang 10 taon, Natahimik ang Buhay pagibig ko, Nagbago ito. Nagdulot ng mabuti din naman sakin dahil mas napagtuunan ko ng pansin ang pagaaral ko.

Tama naman yun diba? Aral muna bago lande.

Tumayo ako sa inuupuan kung Office Chair. At pumunta sa binta ng opisina ko.

Tanaw na tanaw ko dito ang magagandang tanawin.

Sa magandang tanawin na aking pinagmamasdan. Unti unti ding pumapasok sa isipan ko yung mga araw na nagkahiwalay kami...

Mga panahong

Iniwan niya ulit ako.

*FLASHBACK*

"I'm very sorry Jazz I need to go. But don't worry, I'll be back. And when I got back, We'll fix Us. At pagbalik ko, Patutunayan ko na sayo na Karapat dapat mo kung mahalin, And this time.... For Real!"

At tuluyan na niya kung iniwan. Nasa airport kami ngayon, nandto sana ko para pigilan siya. Pero wala hindi siya nagpaawat at iniwan din ako.

Ang masakit pa, Hindi ko malaman ang dahilan.

Sinasabi niya lang na para din daw saakin yun.

At pagbalik niya daw ok na ang lahat. Magulo talaga siya! Argh!

Pinasasakit niya ulo ko!!

Love LastWhere stories live. Discover now