Kath's POV
After almost 10 years, Sobrang daming pangyayari ang napagdaanan namin, Pagsubok, Problema, Kasiyahan miski Kalungkutan.
Aaminin kung hindi naging madali ang Buhay naming 4, sa mga nakalipas na panahon, marami akong natutunan, maraming bagay ang hindi ko naunawaan, at may mga bagay din ikinatuwa ko ng sobra.
Katulad nalang ngayon, Masaya nako, kahit ako sa aming apat ang nagiisa at nananatiling matatag hahaha
Sino ba namang di matatawa? Ako yung mahilig mangasar sa kanila ako pa yung napagiiwanan hahaha.
Siguro nga may tamang panahon sa lahat ng bagay.
Pero bat ganon patanda na ako nasaan na yung tamang panahon? Jusko! Haha!
But anyways, I'm happy for them, that they've found their Guys. I wish that I found mine too. Opps no...
I found mine too.. In a wrong time.
Maybe something's are not really for each others. Like us where not meant for each other.
Ay nako! Tama na drama, sawa nakong magdrama. Aish!
Ako pa naman pinakamasiyahin samin and but then I'm also the weakest of them all. I thought it is easy to hide those sadness of mine but I'm wrong, the more I hide it the more it showed up.
Like how I supposed to love him,
The more I show, The more I must hide it. The more love I show the more I get hurt.
Bakit kasi kailangang maging unfair ni Love?
Bakit di pwedeng pag mahal ko siya mahal niya nalang din ako tapos, tapos na! Bakit kasi di nalang ganon, edi sana Masaya ko, Kami.
At di ako nagiisa.
Pero sabi nga nila, wait for the right time to come. Siguro hindi pa eto yung time. Ieenjoy ko nalang muna.
After 10 years, Wala parin akong balita sakanya. Sa bestfriend ko, Hindi na kasi kami naguusap. Last time yata na nagusap kami ay yung nagaway pa kami. After that wala na.
Ni hindi nga siya pumunta nung reunion namin last Month. Siguro nakalimitan niya na kami. Nakalimutan niya na siguro ako.. Aish! Bat ko ba siya iniisip?! Bahala siya!
Nasa Work ako ngayon, And guess what? I'm now a Manager of A International Restaurant. And I am also a Professional Dance Instructor. I have my own Dance Studio, which I teach some students who wants to discover their world in dancing.
Napaisip tuloy ako, Anlayo na din pala ng narating ko. At Nakakamit ko na ang mga pangarap ko. Hindi ko akalain na Mangyayari to lahat. Akala ko na yung pangarap kung yun lilipad lang at wala ng patutunguhan yun pala mas naging Matayog pa ito sa inaasahan ko.
"Hey!"
"Ay kalabaw!"
"Nasaan? Hahaha!"
Nakakagulat naman tong taong to. Sino paba? Edi si Jc lang naman hayy. Since nawala siya nandto si Jc sa tabi ko. Para ko na siyang kuya, sa hirap at ginhawa kasama ko siya. Ay lols!
"Ewan sayo J! Bat ka nandito? Mangungulit ka nanaman ba? I'm busy ok?!"
Umupo ako ulit sa may desk ko and start to scan some paper works and also to my laptop.
Nakita ko naman siyang umupo sa upuang nasa harap ko.
"So bussy! Pahinga ka naman! Teka I have something for you!"
May kinuha siya envelop mula sa likod niya. At binigay saakin.
"Ano naman to?"
I ask without looking on it. Hehe! Bakit ba ayoko pang buksan eh hahaha mamaya bomba pala laman neto eh aish!
YOU ARE READING
Love Last
Teen FictionSa mundong ginagalawan natin iba't ibang taong ating nakakasalamuha, iba't ibang ugali, iba't ibang bagay, iba't ibang pananaw sa buhay Pero, may isang bagay ang talagang iba sa lahat ng ito, Iba't ibang klase kung paano magmahal at mahalin, Possibl...