Shayne's POV
"Mommy! You're home!" Masiglang bungad sakin ng anak ko.
He's Markus Ethan Lustria. He's already five years old. We both live in a condominium. Binabatayan sya ng mama ko kapag nasa trabaho ako. Hindi ko na pinag trabaho si mama, medyo matanda na din kasi siya.
"Nag behave kaba ngayon?" Naka ngiti kong tanong.
"Opo mommy! Hindi po ako nagkulet kay lola." Sagot naman nya.
Nakita ko si mama na lumabas galing kusina.
"Nandyan kana pala. O sya, kumain na tayo para makatulog na kayo agad at maaga pa pasok nyo."
Napansin ko namumutla sya at para bang hingal na hingal.
"Ayos ka lang ma?" Tanong ko.
"Oo, ayos lang ako. Wag mo kong intindihin."
Markus' POV
*Flashback*
"Markus! Don't do this to me!"
"I'm sorry Shayne. I can't stay here. My family needs me mote than you. "
"B-but...w-what about last night!? W-we even have sex---"
"For Christ sake stop it! Don't you get it? I don't have anything to do with you anymore."
"M-Markus....i-if you leave...w-what would happen to me?"
"I don't know. And I don't care. And besides, you're nothing to me. I only see you as a filthy desperate bitch."
I closed the window from my dad's car.
I don't want her to see me crying. Damn. If she only know how I much love her. But fucking life. Fucking money. Fucking fame.
I choosed money over her.
I choosed money and that makes her suffer.
*End of flashback*
I wish money can turn back time. And make those shitty memories vanish.
Shayne, I'm back. I'm back for good.
Susan's POV (Mama ni Shayne)
Biglang kumirot ang puso ko.
Napahawak ako sa dibdib ko ng marahan.
"Lola! Halika na! Malalate na tayo sa school!" Masayang sabi ng apo ko at hinila ako.
Huminga ako ng malalim at binale wala ang nararamdaman kong sakit.
"Shayne anak! Bumangon kana! May pasok kapa." Sigaw ko.
Sinuot kona ang sumbrero ko at saka tuluyan na kaming lumabas ng bahay.
"Lola? Ayos lang po ba kayo?" Tanong ng apo ko.
"Oo, ayos lang ako apo." Sagot ko.
****
Hindi rin nagtagal ay nakarating na din kami sa school ng apo ko. Kinder pa lamang sya.
"Baby lola! I love you! Ingat ka po sa pag uwi!" Sabi nya at saka hinalikan ako sa pisngi.
Pinag-masdan ko sya habang naglalakad papunta sa silid aralan nila. Nang masiguro ko na nakapasok na sya, nag umpisa na akong tumawid.
*dug dug* *dug dug*
Napahinto ako sa gitna ng kalsado. Napahawak ako sa dibdib ko. Napa luhod ako bigla sa kinakatayuan ko.
*beep beep*
Shayne's POV
"Salamat talaga Adrian! Hayaan mo, ililibre kita pag sweldo ko." Masaya kong sabi kay Adrian. Medyo na-late na din kasi ako ng gising, buti nalang andyan si Aidan at tinapos lahat ng kailangan kong tapusin.
"Sige, sabi mo yan ha. " Sagot nya.
Nakita ko yung manager ko.
"Ms Lustria, anong ginagawa mo dito? Dapat nasa conference room kana." Bunhad nya sakin.
"Opo. Suaunod na po ako dun." Sagot ko.
Pinauna ko na muna sya pumasok sa conferrence. Papasok na sana ako ng biglang tumunog ang phone ko. Lumakad ako sa walang masyadong tao sa labas ng conferrence room at saka sinagot ang tawag.
"Hello?"
[Good morning ma'am. Kaano ano nyo po si Susan Lustria?"]
"Nanay ko sya, bakit?At pano mo nakuha number ko?"
[Ma'am I'm sorry po. Pero wala na po sya. Inatake po sya sa puso at nasagasaan pa po sya ng kotse. Ako po si Gale, nurse po ako dito sa ****** hospital. Tinawagan ko po kayo para ipaalam yung nangyari.]
Hindi ako naka-sagot. H-hindi pwede. Nag-sisinungaling lang sya! Niloloko nya lang ako.
"H-hindi totoo yan! Hindi patay ang mama ko!"
[I'm sorry po ma'am. Ginawa naman na namin yung lahat. Pero hindi na po talaga kaya ng katawan nya. Tsaka kelangan nyo pong pumunya dito para bayadan yung bills.]
*tooot tooot*
Napaluhod ako sa kinakatayuan ko at saka humagulgol. Hindi pa din ako makapaniwala sa nangyari!
Markus' POV
I'm already here at the conferrence room. I'm trying ti find Shayne, but I can't.
"Sir, it's already 9:00 am. Can we start the meeting?" Tanong ng presidente mula sa Lee Inc.
"Fine. Let's start the meeting." I said.
Where the fuck are you Shayne?
~*~*~*~*~*~
Dedicated to JunabellPereyra0 jeaniely sphrmz and to angelinawolf88 :* Preview palang po, ang ganda na ng BC 💁 Tenchu in advance BB 😂
BINABASA MO ANG
LUST (Seduction Series #1)
Romantik!! U N D E R R E V I S I O N !!!! ****** WARNING: SPG