11:Taken Away

276 3 0
                                    


Shayne's POV

"Bakit nyo po ako sinundo mommy?" Tanong ni Ethan.

"Uhm, maaga kasing pinauwi si mommy galing sa office. " Pag-sisinungaling ko.

Medyo nahihilo pa ako dahil dumeretso sa bar kanina. Hindi ko mapigilan ang uminom. Natatakot ako.

Nandito kami sa Mcdonalds. Umorder lang ako ng pagkain ni Ethan, ayokong kumain. Pakiramdam ko masusuka na ako. Nabusog agad ako sa alak kahit wala pang laman yung sikmura ko.

"Mommy look! Si daddy!"

Nanlaki yung mata ko sa sinabi ni Ethan.

"Anong sinabi mo----"

Mas lalo akong nagulat ng makita si Markus. Umupo ito sa tabi ng anak ko. May kasama din syang lalaki. May katandaan na ito. Siguro nasa 30's na sya.

"You can't run away from me." Naka-ngisi nyang sabi at masamang naka-tingin sakin.

"Ahh Ethan, let's go home na. May assignments ka pa. Tsaka mag-lalaba pa si mommy." Naka-ngiting sabi ko kay Ethan.

"Okay po----"

"You're not taking my child with you." Demanda ni Markus.

"Wala kang karapatan sa anak ko!" Galit kong sabi.

"Ma'am, pwede po namin kayong kasuhan ng kidnapping. Hindi nyo ipinaalam kay Sir na may anak kayo at itinakas mo ito sakanya. At the first place, may karapatan po si Sir Markus dahil anak nya din yan." Sabi nung matanda nyang lawyer.

"You can choose Shayne. Marry me so I won't take Ethan away from you. Or dedemandahan kita at ilalayo ko si Ethan sayo habang buhay. Balak kong tumira kami sa Paris or Canada. Or maybe in the Europe."

"Mommy, bakit nya po ako ilalayo sayo?" Pagtataka ni Ethan.

"No baby, hindi mangyayari yon." Sagot ko sakanya.

Lumapit ako sakanya at kinarga sya. Biglang dumoble yung paningin ko, na-out of balance ako----

"Careful!"

Mabilis na kumilos si Markus. Mabuti nalang at parehas nya kaming nasalo ni Ethan. Kinuha nya si Ethan mula sakin at kinarga ito.

"What the fu----are you drunk?!" Pagtataka nya.

Napahawak ako sa sentido ko.

"Lasing ka habang kasama mo si Ethan? At nasa mall pa kayo. Paano nalang kung hindi ako dumating? Baka may masamang mangyari sainyo. Tch. You are a bad influence my son. Pinapakita mo yung bad habits mo sa pag-iinom."

I rolled my eyes.

"Ibaba mo na si Ethan. Uuwi na kami." Matigas kong sabi.

"Ikaw lang ang uuwi mag-isa. Dahil isasama ko si Ethan."

Nanlaki yung mata ko sa sinabi nya.

"Hindi pwede! Ethan halika na----"

Biglang humarang yung lawyer nya.

"I'm sorry ma'am, may karapatan pong kunin ni Sir yung anak nya. Hangga't hindi pa po kayo nakakapag-desisyon, hindi nyo po muna makikita yung anak nyo."

Biglang tumulo yung mga luha ko. Oo lasing ako pero alam ko yung nangyayari. At hindi ako makakapayag.

"Y-You can't do that Markus!" Naiiyak kong sabi.

"Yes I Can." Matigas nyang sabi.

Nag-umpisa na itong maglakad papalayo.

"Mommy!" Tawag sakin ni Ethan.

"Ethan!" Sigaw ko.

Sinubukan ko silang habulin kaso lumapit yung dalawang lalaki na guard ng Mcdo at pinigilan ako. Utos ito ni Markus.

"Bitawan nyo ako! Ethan!"

Markus' POV

"Wow! Is this my room po?" Ethan said excitedly.

I decorated his room with cars. But I also include some cartoon character.

"Yes baby. Do you like it?" Naka-ngiti kong tanong.

"Yes po daddy! I love it po!" Sabi nya habang tumatalon talon sa kama nya.

"Pero daddy..."

Tumigil ito sa pagtatalon at lumapit sakin.

"Daddy ko po ba talaga kayo?" Tanong nya.

Kinarga ko sya at pina-upo sa lap ko.

"Yes I am. I'm sorry kung hindi mo ako naka-sama noong paglaki mo. But I promise to make it up to you. Nagka-problema kasi kami ng mommy mo noon. " Pa-explain ko.

"Paano po si mommy? Bakit hindi nyo po sya pinasama dito? " Tanong nya.

"Kailangan kasi muna ni mommy na pakasalan si daddy para makasama na natin sya. Sa ngayon habang pinag-iisipan pa ni mommy, dito ka muna sakin."Sagot ko.

"Okay. I know mommy will say yes because she loves you naman po."

Napa-ngiti ako.

"Really? How did you know?" Natatwa kong sabi.

"Kasi po daddy ko kayo. Pati rin po si papa Clud love nya dahil papa ko sya."

That asshole. I'm gonna make him pay for flirting with Shayne.

"Can I text mommy po? I want to tell her something."

Kinuha ko yung phone ko sa bulsa. Binuksan ko yung convo namin ni Shayne. Inabot ko it okay Ethan.

Nag-umpisa na itong mag-type. Binasa ko ng palihim yung tinatype nya.

To: Shayne

Mommy, daddy said that you should marry him so that I can be with you again.I know you'll do everything po. Please marry daddy na kasi gusto nap o kitang makasama mommy. I miss you already.

Pinindot nya yung send. Pagkatapos, inabot nya sakin yung phone ko.

Agad itong nag-beep. Binasa ko naman yung reply nya.

From: Shayne

I miss you too baby. Mommy will do everything for you. Tell you're daddy I'll marry him. If that's what it takes to be with you.

You can't resist me Shayne. I know you can't.

~*~

>9S

LUST (Seduction Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon