2: We meet again

546 13 0
                                    

Shayne's POV

"Miss ako po yung anak ni Ms. Lustria. Asan na po ba sya?" Naiiyak kong tanong.

"Nasa room 4 na po sya ma'am."

Nagmadali akong pumunta sa sinabing kwarto.Jusko, bakit nangyari 'to.

"Ma! " Sigaw ko.

"Ma please....wag mokong iwan. Hindi ko kaya Ma!"

"Ma'am..."

Pinunasan ko ang mga luha ko at napalingon sa nag-salita.

"Ma'am yung bill po pabayaran nalang sa cashier." Inabot nya sakit ang papel na naglalaman ng bill.

Napahawak nalang ako sa sentido ko. Saan naman ako makakakuha ng 21 thousand?! Hindi na nga nila naligtas yung mama ko, pagbabayadin pa ako.

*Ring*

Kinuha ko yung phone ko.

13 messages from 09********
17 missed calls from 09*********

Kaninong number naman kaya yan?

I want you in my office now Ms.Lustria

Where are you? The meeting is starting.

They told me you've went outside and you're still not here.

Where the hell are you Lustria!?

This is the CEO.

Paano nya kaya nakuha number ko!? At ano namang kelangan nya?

Markus' POV

"How was your flight here hon?" Malanding tanong ni Hannah.

Inilapag ko sa lamesa ang hawak kong baso.

"It sucks. Wala si Shayne sa conferrence. Hindi ko sya nakita gaya ng inaakala ko." Sagot ko.

"Really Markus!? Really? Andito ako pero si Shayne nanaman? Piss off Markus! Huwag mo na ngang hanapin yung taong ayaw magpahanap. Tantanan mo na yang si Shayne or else...."

"Or else what?" Pagtataka ko.

"I'll kill that bitch. We're getting married Markus! Don't you dare forget that!"

Napatayo ako sa inuupuan ko. Humarap ako sakanya at sinampal sya ng malakas.

"Hindi ako natatakot sayo. Go. Magsumbong ka sa daddy mo. Tutal dun ka naman magaling. Let's cancel this wedding off. Ayokong ikasal sa kagaya mo."Walang gana kong sabi.

" w-what!? Are you k-kidding Markus!?"

"I mean it." Sagot ko.

"Y-you can't do this to me!"

"Yes I can." Sagot ko uli.

"A-ano bang meron yang Shayne na yan na wala ako!? Ha!? Eh hamak na hampaslupa lang naman yang babaeng yan! Tandaan mo, iniwan ka nya! Sumama sya sa lalaki nya!-----"

*slaps*

"Shut up already! Lumayas ka sa pamamahay ko at baka ano pa magawa ko sayo."

Shayne's POV

"Mommy, where's lola?" Tanong ng anak ko.

Lumuhod ako para magpantay kami.

"Uhm, lola is in heaven now. She can't be with us anymore."

"But why mommy? Why did she leave us? Why did papa Jesus took her already?" At pumatak na ang mga luha mula sa mata nya.

"Because Jesus need lola than us."

Biglang nag-vibrate yung phone ko. Si Markus,tumatawag.

"Hello?"

[Finally sinagot mo din.]

"Ano bang kelangan mo?"

[Wow naman. Ang bastos naman nyang tanong mo.]

"Hindi ka naman tatawag kung wala kang kelangan hindi ba? Kung may kailanganka bilisan at sabihin mo na. May ginagawa pa ako."

[At ano naman yon? Ano ba yang pinagkakaabalahan mo at ganyan ka kung umasta sakin?]

"Alam mo, wala akomg oras makipag-gaguhan sayo."

*toot toot*

Imend kona yung call. Mambibwiset lamang sya ng araw.

From: Markus

Go straight to my office tomorrow.

~*~*~*~*~*~*~

LUST (Seduction Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon