Shayne's POV
"Mommy daddy you're home!!" Masayang bati ni Ethan. Tumakbo ito papunta sa direksyon namin.
Ginabi na din kami. Kung ano ano pa yung pinagbibibili ni Markus sakin at kay Ethan. Kulang nalang, buong mall yung bilhin nya.
"How was school?" Tanong ni Markus kay Ethan. Yumuko ito para kargahin sya.
"School was great dad." Masayang sagot ni Ethan.
"Look baby, we bought you a dozen of red velvet cupcake." Kinuha ko yung box at binuksan para ipakita sakanya.
"Wow! Thank you mommy. Thank you daddy! I love red velvet cupcakes!" Excited na sabi ni Ethan.
*Beep Beep*
Kinuha ko yumg phone ko sa bulsa. Tumatawag si Clud.
"Markus, mauna na ako. Ikaw na muna bahala kay Ethan." Paalam ko.
Nagmadali akong pumunta sa kwarto namin at sinagot yung tawag.
"Hello?"
[I miss you Shayne]
"I miss you too Clud. Bakit ka napatawag?"
[I just want to ask you if you're free tomorrow? I want to have a lunch with you.]
Bukas? The day after that is our wedding day. But I think oras na para ipaalam kay Clud na ikakasal na kami ni Markus.
"Yeah sure. I would love that."
[So I'll pick you up----]
"No! Yum, magkita nalang tayo. Ayokong magkagulo nanaman kayo ni Markus kapag nagkita kayo."
[Okay. So see you tomorrow.]
Binaba kona yung tawag.
Tama naman yung desisyon ko. Tsaka isa pa, may karapatan syang malaman. Ayokong paasahin sya. Ilang years na din syang may gusto sakin. He's a good guy.
Markus's POV
"Hello?.............I miss you too Clud. Bakit ka napatawag?.........Yeah sure. I would love that........No! Yum, magkita nalang tayo. Ayokong magkagulo nanaman kayo ni Markus kapag nagkita kayo....."
Damn. Si Clud nanaman! Akala ko ayos na kami.
Bullshit.
Padabog akong pumasok sa loob ng kwarto namin.
"Andyan ka pala, si Ethan? Nandun naba sa kwarto nya?" Nakangiti nyang sabi.
Hindi ko alam kung masaya sya dahil andito ako o masaya sya dahil nakausap nya nanaman yung Clud na yon. I hate it. I fucking hate it! It makes me think that she's cheating on me! Fuck!
Napahawak ako sa sentido ko at marring napa-pikit.
"Markus? Ayos kalang ba?" Pagtataka nya.
Pinilit kong pakalmahin yung sarili ko. Minulat ko yung mata ko at masama syang tinignan.
"Why were you talking to Clud?" I asked.
"N-Narinig mo pala." Tangi nyang sagot.
Hinagis ko yung lamp shade na nasa gilid ng kama namin sa sobrang inis ko.
"Anong akala mo sakin, bingi?! Hindi ako tanga Shayne! Malinaw na sakin na wala ka naman talagang nararamdaman sakin!" Sigaw ko.
Hindi sya umimik. Diretso syang nakatingin sakin.
"Oh yeah, I almost forgot. Tanging one night stand lang para sayo yung nangyari satin noon!"
"But fuck, ginawa ko naman yung lahat Shayne. I tried so hard. Bakit hindi mo ako kayang mahalin pabalik? Ano pabang gusto mong gawin ko? Ha?! Tell me! Ano pabang kulang!"
I can't help but to cry. Fucking gayshit.
Naramdaman ko yung palad ni Shayne sa pisngi ko. She wipe off my tears and kiss my forehead.
"Oo, para sakin one night stand lang yung nangyari dahil hindi na tayo nagkita pagkatapos non. But, I never regret what happened that night. Oo naging mahirap yung buhay ko pagkatapos non, pero lahat lahat kinaya ko dahil kay Ethan. He reminds me of you. Tuwing kasama ko sya pakiramdamn ko nasa tabi lang din kita."
She stop and smile at me.
"Markus, mahal kita mula noon hanggang ngayon. Kahit kelan hindi nagbago iyon. Wala lang akong lakas na loob sabihin sayo dahil pakiramdam ko hindi mo nararamdaman yung nararamdaman ko." Dagdag nya pa.
Fuck! She loves me.
"Pero bakit mo kausap si Clud kanina? At mukhang masaya kapa nung kinakausap mo sya." Inis kong sabi.
"Markus, pumayag akong mag-lunch kami bukas. Pagkakataon kona yun para sabihin sakanya na ikakasal na tayo. Ayoko ng gulo. Mas mabuti ng malaman nya." She said.
Fuck. I over reacted that much. I also cried for that. Tch. Such a gayshit.
"Fine. I'll come with you tomorrow." I said.
"No problem. Ayos lang sakin." Sagot nya.
Pinulupot ko yung braso ko sa bewang nya.
"Shayne, tell me that you love me. Please, I want to hear it." I plead.
"Markus naman eh. Saka na pag kinasal na tayo." She said.
I rolled my eyes.
"Edi wag. Huwag kana ding makipag-kita kay Clud bukas. Dito kalang. Hindi ka lalabas ng bahay." I said.
"Markus naman---fine. I love you."
"What? I didn't hear you."
"Ang sabi ko, I love you!" Pasigwa nyang sabi.
*chuckles*
"I love you too Shayne." I said.
Limapit ako sakanya at hinalikan sya sa labi.
"M-Markus...."
I stop. Muli akong napatingin sakanya.
"Are you okay? What's wrong?" Pagtataka ko.
Nakahawak sya sa tyan nya at mykhang nasusuka.
"Shayne!"
Tumakbo sya papasok sa banyo. Pumunta sya sa toilet bowl at sumuka.
"Fuck Shayne! I'll go and get my car. Let's go to the hospital----"
"Wag na. Ayos lang ako." She said.
~*~*~
BINABASA MO ANG
LUST (Seduction Series #1)
Romance!! U N D E R R E V I S I O N !!!! ****** WARNING: SPG