15: You're gonna get it

277 7 0
                                    

Shayne's POV

Balik trabaho nanaman ako. Wala si Markus ngayon, may meeting sya sa wedding planner. Ang sabi nya, sa sabado na daw kami mag-susukat ng wedding gown at ng tux nya.

*Knock knock*

Napa-kunot ang noo ko. Sino naman kaya yun? Karaniwan kasi si Markus o yung secretary nya ng kumakatok sa opisina ko.

Tumayo ako at binuksan yung pinto.

"Hi babe!"

Nanlaki yung mata ko ng makita si Clud!

"Clud? Anong ginagawa mo dito?!" Gulat na tanong ko.

"hindi kayo umuwi ni Ethan sa penthouse. Na-miss ko kayo, especially you Shayne." Nakangiti nyang sabi. Inabot nya saakin yung bouquet of red roses at tinanggap ko naman ito.

"Salamat Clud. Pasensya kana kung hindi ka na naming napupuntahan. Hayaan mo, babawi ako sayo. Tsaka sa susunod magkita nalang tayo, alam mo namang umiinit ang dugo ni Markus kapag nag-kikita kayo. Pasensya na."

Ayoko lang ng eskandalo. Nararamdaman ko ng ayaw nila sa isa't isa. Mas mabuti ng lumayo sa gulo.

"Sige. Nagkataon lang dahil ang sabi ng guard wala sya ditto, kaya binisita na kita." Sagot nya.

"Ganun ba----" Naputol yung sasabihin ko ng bigla syang nag-salita uli.

"Let's have lunch together. Susunduin ko si Ethan sa school nya, pagkatapos susunduin ka namin. Is that okay? "

"Oo naman, pwedeng pwede basta ikaw." Natatawa kong sabi.

"Sige, mauna na ako. Wag mong kakalimutan yan ha. Babye!" Lumapit sya sakin at hinalikan ako sa noo.

"Babye Clud! Mag-iingat ka." Paalam ko. Tumalikod na sya at tuluyang lumabas ng opisina ko. Sinarado kona uli yung pinto at bumalik sa ginagawa ko.

Markus' POV

"So that's final."

"Yes. And please, I want everything to be perfect." I answered.

"Yes sir. We'll do our best. We'll just call you if there's anything wrong. Thank you for choosing our team."

Lumabas na ako at pumunta sa pinag-paparkngan ng kotse ko.

"Sir, saan po tayo?" Tanong ng driver ko.

"Sa opisina. Sunduin natin si Shayne." Sagot ko.

--

"Good afternoon Sir." Bungad ng secretary ko saakin.

"Where's Shayne?" Tanong ko.

"Kanina pa po sya nag-out sir. Gusto nyo po bang tawagan ko sya?"

Nawala yung mga ngiti sa labi ko. Akala ko hihintayin nya ako. Well maybe she's tired.

"No it's okay. I just checked if she's still here. I'm gonna go now. Please lock my office." I said.

Bumaba na uli ako para puntahan yung kotse ko.

"Nasaan po si Ma'am Shayne?" Pagtataka nung driver ko.

"She already left. C'mon, let's go home. Maybe she's already waiting there." I said.

Pumasok na uli ako sa kotse ko. Nag-umpisa ng mag-maneho yung driver ko. Hindi traffic ngayon, twenty minutes lang bago kami naka-uwi sa mansion. Yes, lumipat na kami simula kahhapon. It's been two days since I bought that house. Of course, I want us to have our own house as a family.

"Good afternoon Sir."

Sabay sabay na bati ng mga maid at guards dito.

"Nasan na si Shayne? Kumain na ba sila? Natutulog nab a si Ethan? " Tanong ko.

I was about to head upstairs when Ethan's yaya answered my question.

"Sir, sabi po ni ma'am Shayne na may pupuntahan lang daw po sila ni Ethan at baka malate na sila ng uwi."

Bumalik ako sa kinakatayuan ko kanina kung saan sila naka-pila habang hinihintay ako. Tinignan ko yung wrist watch ko. Passed eight pm na.

Kinuha ko yung phone ko at denial yung number ni Shayne. Naka-off ang phone nya. Ibinalik ko ito sa bulsa ko. Hinubad ko yung blazer ko at hinagis sa mga maid. Padabog ko ding hinubad yung neck tie ko at hinagis kung saan.

"WALANG MATUTULOG HANGGA"T HINDI BUMABALIK YUNG MAG-INA KO!" Galit kong sabi.

Saang lupalop pumunta si Shayne at kasama pa si Ethan! Sinasadya nya siguro na i-off yung phone nya para hindi ko sya ma-contact!

Huwag mo akong hamunin Shayne.

Shayne's POV

Tinigil ni Clud yung kotse sa harapan ng mansion ni Markus. Grabe, nag-enjoy talaga ako lalo na si Ethan. Pumunta kami sa enchanted kingdom. Pagkatapos kumain kami sa restaurant. Nakakapagod din, pero ayoslang dahil sobrang saya ni Ethan kanina habang nag-rirides at nag-lalaro sila nung papa Clud nya. Ang dami pa nga nilang napanalunan na malalaking stuff toy.

Pinag-buksan ako ng pinto ni Clud, lumabas na ako at kinuha yung gamit ko. Pagkatapos binuksan nya yung back seat at inalalayang lumabas si Ethan.

"Papa, promise me na babalik po tayo doon ha? Gusto ko pa pong manalo ng mga stuff toys." Naka-ngiting sabi ni Ethan.

Late na. 11 pm na. Sigurado akong tulog na si Markus pati na din yung mga maids.

"Of course. Sige, babye na. Kailangan ng umuwi ni papa Clud." Lumapit sya kay Ethan at hinalikan ito sa noo.

"Bye babe. I'll just text you when I go home." Paalam nya sakin. Lumapit sya saakin para halikan ako-----

"Bye babe." Naka-ngisi nyang sabi.

Naiwan kong tulala. H-Hinalikan nya ako sa labi ko!

Dug dug dug dug.

"Mommy let's go na po!" Pagyaya saakin ni Ethan.

Yakap yakap nya yung apat na malalaking stuff toys. Habang ako, hawak ko yung gamit namin. Kinarga ko sya at tuluyan ng pumasok sa loob.

Nagtaka ako ng makitang bukas pa yung ilaw at naka-tayo yung mga maids sa kusina.

"Where the hell have you been?!"

Bigla akong kinabahan. Napa-lingon ako sa living room kung saan naka-upo si Markus at halatang kanina pa sya nag-hihintay.

"Kunin mo si Ethan! Dalhin mo sa kwarto nya! Bilis!" Utos ni Markus sa yaya ni Ethan.

"O-opo Sir."

Lumapit ito saakin at mahigpit na hinawakn yung braso ko.

"M-Markus nasasaktan ako!" Pag-rereklamo ko.

"Saan kayo galing?!" Galit nyang sabi.

"N-Namasyal lang kami ni Ethan kasama si Clud! Ano ba Markus bitawan mo ako!"

Sa halip, napa-ngisi na lamang sya at masamang napa-tingin sakin.

"You're gonna get it Shayne."

Hinila nya ako papunta sa kwarto namin.

~*~

LUST (Seduction Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon