chapter45: kapitbahay

5.9K 37 4
                                    

Irish's POV

"Buti nalang sumama tong sila Coleen at Samantha kung hindi ay marahil mahihirapan tayo kung paano kakargahin tong dalawang chikiting mo."sabay kurot ng mahina ni Manang sa twins.

Buti nalang talaga! Kasi naku, sino hahawak sa kanilang dalawang habang nagdadrive ako papuntang Antipolo? Di bale ba kung sampu ang galamay ni Manang.

Kahit kakikita ko palang ng bahay na yun kahapon, gusto ko nang lumipat doon.Hindi dahil sa maganda, kundi baka maaning na ako.Bawat sulok ba naman si Ian ang nakikita ko eh.Mas lalo ko siyang namimiss.

Papunta na kami doon para lumipat.Kasama ko pa rin si dakilang sister-in-law,si Coleen. Pati si Samantha na sa isang linggo na yung kasal pero parang hindi pa ata, petiks lang kasi siya base sa nakikita kong ginagawa niya.Walang kabakas-bakas nang pagka-busy.

Hawak ni Manang si Geoff,si Yanesha naman ang hawak ni Samantha at si Coleen katabi ko dito sa front seat.

"Couz ang ku-cute talaga ng babies mo.Pwedeng akin nalang yung isa?" nanlaki ako sa sinabi niya pati sa seryosong tono nito habang nakatingin kay Yani.

"Naku Samantha, kahit bayaran mo pa ako ng sampung milyon hindi ko ibibigay ang kahit sino sa kanila." baka mamaya patayin ako ni Ian kapag makabalik yun.

"Who told you na bibilhin ko sila, duh I'm asking if pwedeng mahinge."

"Ano sila Ate Samantha?Dogs?" singit ni Coleen.

"Eh ang cute kasi nila eh."

"Gumawa ka na kasi Samantha!"pagbibiro ko sa kanya. Hindi naman mga aso ang mga anak ko na hihingin lang basta-basta.Kahit kelan talaga tong si Samantha.

"She doesnt want to sleep with me,paano kami makakagawa niyan?" aist! Si Ryan pala kasama din nasa pinakaback seat siya ng sasakyan.Hindi ko siya masyadong napansin.

"Kadire ka talaga Ryan. Sabi ko na eh dapat iniwan nalang kita sa condo mo eh!"

"Kaya naman pala Samantha eh." pang-aasar ko pa.

"Sige Couz mang-asar ka."pagbabanta nito.

Nakarating na kami ng Antipolo.Na-amaze si Samantha nang makita niya yung bahay sabi niya.

Wala naman akong dapat ilipat na gamit maliban sa damit namin nila baby,syempre kasama na rin yung kay Ian.

Nagpaiwan sila Samantha,Ryan at Coleen sa garden. Si Manang naman dumeretso siya sa kwarto malapit sa garden. Ngayon pa nga lang nadiscover na may kwarto pa pala dun.Sabi ko dun nalang yung kwarto niya.Wala din naman tong ipinagka-iba sa iba pang kwarto dito sa bahay, maganda din sa loob and airconditioned din. May mini sala din sa loob, she will feel comfortable there.

"Geoff and Yani do you want this house?Gift daw to ni Grandlola niyo to your Tatay."Parang naging nickname na ni Yanesha ang 'Yani', kay Ian ka unang narinig yan at ginaya ko nalang."Ang ganda ng bahay di ba? Pero sayang wala si Tatay to see this house." nakahiga yung dalawang bata sa kama,habang nakaupo ako at tinitingnan sila.

I used to talk to them kapag ganitong sila lang yung kasama ko.Well I know that I can't get answer or words from them, pero parang ang sarap-sarap nilang hawakan,halikan at kausapin. Kahit alam kong they will just smile at me.

I kissed them.

"I hope you'll be a good kiddos.Cute cute niyo talaga,para kayong si Mommy!"

"Wow ah! Sakin yan nagmana ng kagandahan!" kahit kelan talaga tong si Samatha,susulput-sulpot nalang eh.

"Anak mo?Anak mo?"paulit-ulit kong sabi sa kanya.Pumasok naman siya ng tuluyan sa loob ng kwarto.

"Oh sige ikaw na!Ikaw na talaga." sabi nito habang paupo katabi ko.

I RAPED HER (HE RAPED ME) by: MaxiemaeBread6Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon