CHAPTER27: this is my secret.

7.3K 58 5
                                    

Irish's POV

"W-H-A-T?"nanlaki talaga yung mata ko nang marinig ko galing kay Samantha mismo na ikakasal na siya.

Nag-uusap kami via skype.

"Oa couz?Yeah yeah.Ayoko dito magpakasal so, diyan ang wedding ko."masayang sabi nito.

Siya na tuwang-tuwa.

"Ikaw na talaga Couz!" masaya na din ako para sa kanya.Finally ikakasal na rin siya.

"Ikaw ba,kelan ka titigil sa ginagawa mong pagpapanggap?" natigilan ako sa sinabi niya.

Biglang parang may malaking sampal yung humampas sa mukha ko.

Ang sakit!

"Actually Samantha..."naiilang talaga akong pag-usapan to eh. "hindi na nga to pagpapanggap eh."malamyang pagpapatuloy ko.

"Basta couz, i'm always here for you.Sige na bye na baka mapunta pa to sa iyakan. Hehe."in-off ko na rin ang laptop ko nung nagpaalam siya.

Nagiguilty na nga ako everyday eh.

Flashback...

"If you can't take care of her, iuwi mo siya sa akin iho."naalimpungatan ako nang may marinig akong nag-uusap.

Si Ian at Mamita.

WAIT.. Ako uuwi na sa bahay? As in sa bahay naman ni Mamita? Ibabalik na ako ni Ian sa amin?Yeheyyyy!Hindi ko kayang makasama tong taong to eh.

"Mamita, if i give up Irish are you going to continue that?"nang mapalingon si Ian sa gawi ko,i automatically closed my eyes.

"Yeah, if you give her back to me,she'll marry Mr.Chua after a year and that's final." ang gulo?!

Who's Mr.Chua?

Ako magpapakasal sa Mr.Chua na yun if ever na maibalik ako ni Ian kay Mamita?

For Pete sake!

Ayoko nang mag-stay sa Ian na yun.

Ayoko rin namang magpakasal ulit sa iba.

Merge ba ng mga kompanya ang habol ni Mamita? Eh bakit di siya ang magpakasal sa dalawang yun?

At itong baby na toh sa womb ko eh ewan ko kung ano nang mangyayari sa kanya paglabas. Bahala na. Ayoko rin naman ipa-abort. Hindi naman ako ganun kasamang tao noh.

"Mamita,i changed my mind.Mahal ko po siya at yung anak namin kaya aalagaan ko po silang dalawa."ahoo-ahoo. Nakakaubo tong sinasabi nitong taong to.Hindi ba siya kinikilabutan?Mahal? Yuck!

Pero mas ok naman na ako sa bahay ni Ian kesa magpakasal ulit sa iba.

"Ian..." tawag ko sa pangalan niya na kunwari'y nagising na ako.

Kailangan ko nang umpisahan ang plano ko.

End of Flashback...

From that day, inumpisahan ko na yung plano kong paniwalain siyang nahulog na ang loob ko sa kanya.

I should act like i am really attach to him.

A case of wife falling in love with her husband.

Ang paniwalain at magsinungaling na mahal na mahal ko siya.

Na parang mamamatay ako 'pag mawala siya sa tabi ko.

"Impossible!" yan ang sabi ko sa sarili ko dati.

It is impossible that i will fall in love with him.

But what i didnt know was...

The world is spinning around.

I RAPED HER (HE RAPED ME) by: MaxiemaeBread6Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon