Ian's POV
"Honey, may pasok ka?Eh diba Sunday ngayon?"tanong ni Irish nang makita akong bihis.
"Oo Honey,but dont worry i'll be back before lunch."lumapit naman ito at inayos yung tie ko.
"Sige po, hihintayin kita mamaya ah.I love you."-naku kung di lang urgent ang mga papers na toh sa office,hindi ako papasok ngayon eh.
"I love you too."and i kissed her.Kinuha ko yung laptop at lumabas na nang pinto.
Palakad na ako nang may maalala ako.
Hinawakan ko ulit yung doorknob and back inside.
"Bakit Honey?May naiwan ka ba?" gulat na tanong nito nang makita ulit ako sa pinto.
"Oo."sagot ko sa kanya na ngiting-ngiti.
"Ano?"napa-cross arm siya sa tinanong ko.
"Yung puso ko."
"Ha?"
"Yung puso ko,naiwan ko dito."parang naintindihan naman niya ang sinabi ko.
Walang pakialaman mga pre! Gusto ko lang bumanat ng pick-up eh.
"Ai. Sus! Sige na po pasok ka na. Para maka-uwi ka ng maaga.Tama na yang ka-sweet-an mo!" base sa ngiti nito, nahuli ko din ang kilig nang mahal ko.
"Teka isa nalang."Inayos ko naman yung sarili ko.
"Magaling ka ba sa Filipino?"yung kamay niyang kanina pa-cross,ngayon ay nakapamewang na.
"Bakit naman aber!?" sa tono ng boses niya hindi ko alam kung galit ba o kinikilig lang o kinikilig na galit? Ah ewan.
"May itatanong sana ako, kapag pinagsama ba ang panghalip na IKAW at AKO magiging TAYO?"
Ang tagal niyang napaisip kaya pagkasabi ko nito agad akong lumabas.At isinara ang pinto.Baka waley eh. Nakakahiya lang. Pero sana pasok sa kanya ang pick-up ko.
Nang makarating ako sa office,pasipul-sipol akong pumasok sa office ni Mamita para ihatid lang yung mga papers na hinihingi nito.
Thankful ako kasi hindi naman siya galit ngayon araw. Nasa mood ata yung matanda.After ng ilang pag-uusap eh, dismiss naman agad.
"Ian!"napalingon ako nung may tumawag sa akin.
Naglalakad na ako sa hallway.
"What's up?"tanong ko ng makalapit siya.
"Dude, i heard about Samantha's wedding.Is it true?"
Travish's POV
"Tsk.tsk. Bakit kaya hindi sinabi sa akin ni Samantha na ikakasal na siya?Lagot talaga sa akin yung babaeng yun." my feet automatically stopped when i heard a couple of girls talking about Samantha? I'm not sure if they were pertaining to my Samantha.
Woooah! MY SAMANTHA?
What'a line!
"Naku, ate Vicky narinig ko lang din sa ibang staff dito yun. Alam mo naman ang chismis mabilis kumalat!" haaaa..(sigh) You can see bitterness in my smile.
I always imagine myself waiting for her in the altar.Kaso parang hindi na mangyayari yun.
Nagpatuloy nalang ako sa paglakad.
"Ian!"nakita ko siyang palabas ng office ni Mrs.Monte.
"What's up?"he turned on me and asked me.
"Dude,i heard about Samantha's wedding.Is it true?" gusto kong malaman kung siya ba talagang Samantha ang tinutukoy nung mga empleyado dito.
"I dont know Pare.But dont worry i will ask Irish about that baka may nabanggit si Samantha sa kanya."he said and tap my shoulder.
BINABASA MO ANG
I RAPED HER (HE RAPED ME) by: MaxiemaeBread6
Fiction généraleKaya kayang mahalin ni Irish si Ian, ang lalaking gumahasa sa kanya? Kaya niya kayang masikmurang makasama ang taong bumaboy sa pagkatao niya?? Let's find out ..