Irish's POV
Ano ba gagawin ko?
Hindi ko alam kung saan ako lalakad, kanan ba o kaliwa? Aist! Bahala na!
Wahhhhh!! Papunta na siya dito!
Pumunta agad ako ng kama at nagtalukbong! War na war kami ngayon.
Nakapasok na siya ng pinto.
Maya-maya pa'y narinig kong binuksan niya yung closet.
Idinilat ko yung isang mata habang sinisilip siya.
Since hindi naman niya ako nakikita kasi nakatalikod siya sa akin eh dalawang mata ko na ang iminulat ko.
Nakita ko siyang nag-iimpake ng damit, para yata sa overnight namin sa bahay nila.
Ahh! Titigil na nga ako sa kakulitan na to.
Kakausapin ko na nga siya.
Nakakaawa na eh. And for sure nagtatampo na sa akin yun.
Tumayo na ako sa kama, pinuntahan ko na siya.
Niyakap ko siya sa bewang mula sa likod.
Kaso tumatama yung tyan ko sa likod niya kaya di ko siya masyado nayakap.
"Bati na tayo,Honey." malambing na sabi ko habang nakayakap pa rin sa likod niya.
Ipinatong niya rin yung kamay sa nakayakap kong kamay sa kanya.
Medyo matagal din kaming nagstay sa ganung posisyon.
Yehey bati na kami.
Humarap siya sa akin.
Hinalikan ako sa noo at bumitaw na sa yakap.
:'(
Kinuha niya yung inimpake niyang damit namin at inilagay sa bag.
Badtrip pa siya sa akin.
Bago pa siya lumabas nang kwarto nagsalit siya..
"Let's go." he said in a cold tone.
Ano ba yan Honey?! Ako na nga tong nakikipagbati,choosy pa!
Bakit ko ba naman kasi tinaguan kanina eh? Badshot tuloy siya!
Pagkababa ko, agad kong pinuntahan si Manang.
"Salamat po." nalulungkot talaga ako kasi alam kong pag ganyan si Ian mahirap suyuin yan.
"Walang anuman Iha." sabi nito sabay yakap sa akin."Wag ka nang malungkot, di rin yan makakatiis at magbabati kayo." sobrang kilala niya na talaga kami ni Ian kapag nagkakatampuhan.
"Sana nga po. Sige po bye." pagpapaalam ko kay Manang.
Lumabas na ako.
Ayun siya naghihintay sa loob ng sasakyan.
Tingnan ko lang siya habang siya naman busangot na nakatingin sa malayo hawak ang manobela.
Nagulat ako ng tumingin siya sa direksyon ko.
Agad naman akong naglakad papunta dun sa sasakyan. Lumabas naman siya para pagbuksan ako.
"Thanks." sabi ko sa kanya.
Seryoso pa rin siya.
Ang O.A na Honey ah! Masyadong O.A na! Parang yun lang eh magagalit na agad, to the point na ayaw na akong kausapin.
Nagsimula na siyang magdrive,habang kami tahimik pa rin.
-----
Halos mapanis ang laway ko habang nasa biyahe kami ni Ian.
Hindi niya talaga ako kinikibo, natatakot din naman akong kausapin siya eh.
Buti naman nakarating na kami sa bahay nila.
I see his family sa garden waiting for us.
"Hi Mommy!" masayang bati ni Ian sabay lagay ng kamay nito sa shoulder ko. Ang plastic! Kanina galit sa akin pero ngayon may paakbay-akbay pang nalalaman.
"Oh hello Iho and Irish." tumayo naman sina Mommy and Daddy para yakapin ako.
"Our grandchild is so big na ha.When is your due date Iha?" Mommy utang lang ang peg? May due date!
Hinawakan naman ni Mommy yung tyan ko to feel mu baby inside.
"Ah next week po kasi 9 months na si baby. Baka mga second week po ng June." tugon ko naman sa kanya.
"Great! Malapit na pala lumabas ang apo ko." ang saya-saya ni Daddy habang sinasabi niya to. This will be their first grandchild kaya siguro sobrang excited sila.
"Hi Ate Irish!" narinig kong bati ni Coleen mula sa likod ko.
"Hey come here!" tugon ko nang malingon ko siya.
Agad namang tumakbo ito papunta sa akin at niyakap ako.
"You really miss me ha?" masyado kasi siya kung makayakap.
"Hindi ikaw namiss ko! Si baby!" natatawang sabi nito. Ano ba yan baby, hindi ka pa lumalabas eh marami nang nagmamahal sayo what if kung nandito ka na kasama ko. Hehe!
"Sad naman ako dun." close ko na talaga si Coleen. Masyado na din siya attach sa akin ganun din naman ako sa kanya.
"Hello Chritia." napansin ko kasing nakatingin siya sa amin ni Coleen eh. Nginitian niya lang ako pero alam kong 'ngiting aso' yun, plastic na ngiti.
Hinayaan ko nalang.Im matured enough para sa pakikipag-away sa kanya.
"Si Ian?" tanong ko kay Coleen ng di ko siya nakita sa tabi ko.
"Sit down Iha."pag-aaya ni Mommy. Umupo naman ako dito sa mini chair nila sa garden.
"Namimiss na agad ni Ate? Ui..ui.." sabay tusok-tusok ni Coleen sa tagiliran ko.Hindi ko kasi namalayang wala na siya sa tabi ko eh.
"Hindi naman." ngiting sagot ko sa kanya.
"Iha, i called you kasi, i want you to celebrate with us.Coleen's team had won the Badminton Championship." wow! Pati rin pala siya athlete,parang si Ian lang.
Nagmana talaga sila kay Daddy,mahilig sa badminton.
"Wow Coleen congrats!You haven't told this to me before.I'm happy for you." niyakap ko ulet siya na ngayon ay katabi ko sa upuan.
"Actually Kuya is a part of the team before. He was in high school while i was in elementary.We have the same school kasi eh." hmmf kaya pala.
"Miss Chritia, andyan na po yung mga kaklase niyo." ayun naman ata yung mga ka-team niya.
"Ate, excuse me ah." pagpapaalam nito para puntahan yung mga kateam niya.
I just nodded.
Nakaka-OP naman dito.
Ang sweet nila Mommy and Daddy, naglalambingan sa harap ko. Ang cute!
Nasaan na kaya yung Ian na yun?
Naiinggit ako:'(!
Nasaan ka na ba?
Ngayon ko lang napansin yung dami ng pagkain sa table. Masyado kasi akong na-hook sa kwentuhan namin ni Chritia eh.
"Irish you want to eat?" tanong ni Mommy.
"No Mom,busog pa po ako.Papasok lang po muna ako." ka-op kasi sa kanila eh. Si Chritia lang talaga ang close at medyo comfortable kausap sa kanila eh, kaso kailangan niya i-entertain yung mga bisita niya eh.
Hindi naman formal party to, talagang parang eating dinner together kasama lang yung ka-team niya.Well parang hindi ganun, kasi sa sobrang dami ng pagkain eh! Aist ewan, hindi ko alam kung paano idi-describe tong party niya.
Ang concern ko ngayon eh kung nasaan na yung Ian na yun kasi na-OOP na talaga ako. Ayoko naman ng ganito.
Mababaliw naman ako.
"Good evening po Ma'am may gusto po ba kayong kainin?" ngiting tanong nung katulong nila Ian.
"Ai,wala po.Thanks nalang." sa totoo lang nagugutom na ako, sinabi ko na nga lang na busog ako eh para di na mangulet si Mommy pero parang nagugutom na ulet ako ngayon dahil sa pagtatanong nung katulong nila.
Pero syempre iniisip ko si Ian, baka hindi pa rin kumakain yun, magsasabay nalang kami.
"Naku hindi Iha.Kailangan matikman mo ang ginawa kong cake." parang si Manang Rosita din pala to eh.
"Wag na ho talaga,busog pa po ako." pero nakakatakam na ah, Ian kasi eh! Ang tagal mo.
"Sige na iha, kahit unti lang." pagpipilit nung katulong nila, tingin ko nasa 60's na siya. Makulet at nararamdaman kong mabait siya.
Hinihila niya ako papasok ng kitchen area.
"Nanay naman eh. Busog pa po talaga ako promise." itinaas ko pa ang kamay ko pero yung isang kamay nasalikod ko at naka-cross finger.Hehe taliwas kasi eh.
"Ikaw lang ang tumawag sa akin niyan iha..." naluluhang sabi nito.ehh??
"..ang tawag nila sa akin dito Manang o kaya Yaya pero ikaw Nanay. Kaya dahil dyan papakainin kita nang cake na ginawa ko." ngek? Grabe naman! Hehe. Ang dami pang alam ni Nanany, sa pagpapakain pa rin pala sa akin ng cake niya ang bagsak.
"Nak----" napatigil ako sa pagsasalita nang makita ko si Ian.
He's eating with Janice.
Sa kitchen pa talaga sila kumain ah.Dun pa sa mini bar nila.
Nabigla din si Ian na hinihila ako ni Nanay.
"Ai! Nanay di ba sabi niyo kakain tayo ng cake. Nasaan na po?" ngiting naluluha kong sabi kay Nanay pero di ko pinapahalata. Natahimik kasi kaming apat eh.Ramdam kong nakatingin lang sa akin si Ian at Janice.
"Ito anak." sabay kuha niya ng platito at nilagyan niya ng cake."Sana magustuhan mo." ang lapad ng ngiti ni Nanay nang iabot niya sa akin yun.
Yung inaalala kong baka hindi pa kumakain eh may kasama palang kumain. Siguro its time naman para pakainin ang nagsusumamo kong tyan.
"Thanks po." i hugged her atsaka lumabas ng kitcen at dumeretso ng guest room nila.
Pagkapasok ko sa kwarto, agad kong inilapag yung cake sa side table.
Nung makita ko silang magkasama eh nabusog na ako.
Dito niya ba ako ginagantihan?
Pinapaselos niya ba ako?
Well wala naman akong laban compare to Janice eh.
They are bestfriends.
They know each other very well.
Ito ba ang igaganti niya sa nakita niyang kausap ko yung lalaki sa Department store.
Kung ito nga, sana itinanong niya muna sa akin kung bakit ko kinausap yun.
Its because i want to say thank you sa pagtulong nito sa pagkuha nung bathtub ni baby, yung lang.
URGGGGHHHHH!
I want to rest. Nakakapagod siyang isipin, eh ako nga hindi man lang ata niya naisip eh.
Lumabas ulet ako at pumasok sa kwarto niya kasi for sure andun yung gamit ko, na inimpake niya kanina.
Sa guest room nalang ako matutulog baka magkaroon pa nang massive explosion kapag makasama ko siya ngayong gabi.
Pagkapasok ko nandun agad siya, nakasandal sa head board nung kama.
Pinuntahan ko agad yung bag na nasa gilid nang kama.
Kinuha ko yung damit ko.
Lumapit ako sa kanya at kiniss siya sa pisngi.
Kahit naman magkaaway kami ngayon, kailangan ko pa rin siyang irespeto bilang asawa ko.Hindi rin ako tatabi sa kanya ngayon.
Palakad na ako palabas ng hawakan niya ako sa kamay.
"Where?" tanong na naman nito.Cold pa rin yung pakikipag-usap niya sa akin.
"Sa guest room lang.I'll sleep na." nakatalikod ako sa kanya habang hawak niya kamay ko, kaya di niya nakitang napaluha ako.
Naiiyak ako kasi nagseselos ako.
Nagseselos ako kasi nasasaktan ako.
Nasasaktan ako kasi sobra ko na siyang mahal.
Mahal na mahal na mahal.
"Bati na tayo di ba?" yung kamay ko nilagay niya sa pisngi niya, there, i feel na basa na ito ng luha niya.
Humarap ako sa kanya habang nasa pisngi pa rin nito ang kamay ko, umup naman ako katabi niya.
"Yup."maikli kong sagot sa kanya.
"Then stay here.." naiiyak na sabi nito."...wag ka na umalis." tuluyan nang bumuhos din yung luha niya.
"Saka na kapag parehas na tayong ok."i kiss him again at tumayo na ako para umalis.
"Please.." sobrang kapit na kapit siya sa kamay ko. Pero tinanggal ko kahit sobrang lakas niya.
Alam kong kapag nagtabi kami ng hindi ganun ka-ayos eh away lang ang hahantungan niyan.
Ian's POV
"Please.." hinawakan ko nang sobrang higpit yung kamay niya para mag-stay na siya sa kwarto ko. Pero natanggal niya rin ang pagkakahawak ko.
Shit!
Kinain ako ng selos ko.
We were actually on process nang pagiging ok nung papunta palang kami dito sa bahay.
Kahit walang imikan sa sasakyan alam kong ok na kami.
But bullcr*p!
I left her with Coleen, Mom and Dad para kumuha sa ng plates para makakain na kami.
Then i saw Janice, i forgot what i need to do.
I miss her kaya medyo napatagal ang kwentuhan namin.
Hanggang sa niyaya niya na akong kumain.
I almost forgot her, nawili ako sa pakikipagkwentuhan kay Janice.
I'm crying because she's crying, and it breaks me into pieces.
She's crying because of me.
I'm hurting her feelings.
And that's the only thing i dont want to happen.
Because i love her so much.
But its too late... it happened.
Honey i'm sorry:'(.
-----
Napabalikwas ako nang mapansing umaga na pala.
Siguro 2 am narin nang makatulog ako kakaisip kay Irish kagabi.
Since the day na naging ok na kami at nagkasundo eh ito pa lang ulit yung night that we didnt sleep together.
I get up para puntahan siya sa guest room.
"Good morning Iho." bati ni Mommy nang sabay kaming dalawa lumabas sa kanya-kanyang kwarto.
"Same to you Mom." nilapitan ko naman siya at nagkiss.
"Siya nga pala Iho, si Irish nagpaalam sa akin kagabi if she can go back home may nakalimutan lang daw kasi siya." huh? What's that? Sobrang importante ba nun?!
"Ok po. I'll check her sa guest room." anong oras na kaya siya nakabalik dito.Sana nagpaalam siya sa akin, para nasamahan ko siya.
"Iho, hindi na siya nakabalik. She texted me na she can't make it kasi sobrang gabi na daw natatakot naman siyang pumunta dito mag-isa." mula sa bahay hanggang dito sa bahay nila Mommy eh halos one hour ang biyahe.
"Mom,why didnt you tell this to me?Eh sana napuntahan ko siya." atsaka gising pa ako nun, umaga na nga rin ako nakatulog eh.
"Eh she also asked me not to do so." grabe na talaga toh!
"I know both of you. Meron kayong problem,kaya come on fix yourself at puntahan siya." i hug her and mouthed my 'thanks' to her.
Hindi na nga siya tumabi sa akin, hindi pa rin siya natulog dito!
Hoooooopppp!!
Napabuga ako ng malalim nahinga.
Irish's POV
"Uhhh.."
"huhh.."
Napamulat ako ng biglang nag-pop out sa harap ko yung mukha ni Ian.
Ginigising ako gamit yung feather na tinutusok-tusok sa tenga ko.
"A sweet morning Honey." ngiting bati ni Ian sa akin.
Ngumiti ako!
Ngumiti sabay irap.
He can't remember ata na may major away kami.
Sa posisyon niyang kinorner ako habang nakahiga sa kama at yung mga kamay niya eh nasa magkabilang gilid ko, tinulak ko siya na siyang kinabigla niya.
Parang wala lang.
Parang hindi niya ako nasaktan, nung nakita ko sila ni Janice EATING DINNER last night.
Tapos ngayon sweet-sweetan siya sa akin.
"Honey akala ko ba bati na tayo?"hmmff.Nakikipagbati ako kahapon sa kanya eh sinusungitan lang ako. Tapos ngayon magtatanong siya ng ganyan.
"Ewan ko sayo." iniwan ko siya sa kama at akmang lalabas ng kwarto nang marahas niyang hawakan yung braso ko, nasasaktan ako.
"ANO BA?!" sigaw ko sa kanya, ang sakit kaya nung pagkakahawak niya sa braso ko.
Hinila niya ako palapit sa kanya at itinulak ako sa wall.
Nakakatakot siya! Ano bang gagawin niya sa akin?!
Inilagay niya ang mga kamay niya sa wall.
He's now trapping me.
"IAN ANO BA?!UMALIS KA NGA DYAN." sigaw ko sa kanya ng harangan ako nito at hindi binibitawan.
"I ALWAYS FORGIVE YOU AH! MARAMI KA NANG KASALANAN SA AKIN.INIWAN MO AKO KAHAPON SA DEPARTMENT STORE, TINATAGUAN MO AKO NA PARA BANG HINDI MO AKO ASAWA TA--"
"EH KASI ANG KULET MO NA--"
"SHUT UP." sabi nito sa tonong nakakatakot. Sobrang nararamdaman ko yung galit niya.
"WE'RE ACTUALLY OK. TAPOS BIGLANG INIWAN MO NA NAMAN AKO SA BAHAY KAGABI! GANYAN MO NALANG BA AKO ITAPON, PARANG WALA LANG AKO SAYO AH?" aisus! Sabi ko na nga ba eh! Yan lahat ng sasabihin niya! Nasabi ko na yan sa sarili ko kahapon Dong!"IRISH NAMAN ANO NA --"
"KASI NAKAKAINIS KA BIGLA MO AKONG INI--"
"I SAID SHUT.." diing sabi nito."UP! PAKINGGAN MO MUNA AKO."halos 1 cm nalang ata ang layo ng mukha niya sa fes ko! Nakakapanghina yung kunot niyang noo.
"PAANO KO MASASAGOT ANG TANONG MO K--"
"HAHALIKAN KITA KAPAG MAG-SALITA KA PA." bossy na sabi niya. Napakagat naman ako ng labi at sinamaan siya ng tingin.
"BAKIT MO BA AKO GANITO PAHIRAPAN AH?LAGI KA NALANG GALIT SA AKIN!"
"EH KASI HINDI MO NAL-hmmmmmmmmmm.." he locked my lips using his.
Sobrang namiss ko din yung kiss niya.
Halos isang araw ding hindi ko to natikman. PERV!
I throw my arms around his neck to make it passionate.
He caressed my back that made my moan louder and sweet again.
Nanghihina ako.
He drove away all the worries,anger,hurts and jealous in just a passionate burst of weeping kiss.
How lovely his kiss ever.
"Sorry na kasi.." he let go of my lips and kiss my eyes.
But still my wet eyes are close. Trying to feel how sorry he is.
"Nagselos lang ako kahapon sa Yael na yun..." i dont want to see his face saying those words, i just want to feel the truth behind that, by just listening to his voice."You know how greedy and selfish i am.I dont want to share what's mine.And you're mine.Put that in your mind always." it feels like he tickle my heart.It skips a beat.
"Nagselos din po ako.Hindi mo na kasi ako binalikan kagabi eh." i said after i open my eyes.
He chuckled.
"I was about to get plates for us, eh nakita ko si Janice ka--" i stop him using of my index finger and put it in his lips.
"Nasasaktan lang ulet ako kapag naalala ko yan eh."malambing na sabi ko sa kanya, niyakap ko siya.Bumabalik lang ulet yung sakit eh.
"Si Yael. I just want to say thank you to him kasi kinu--"
"Let's forget everything. Ang mahalaga sa akin ngayon ikaw.Basta you're mine."
++++++
YES! YOU'RE MINE! OOOPSSS! SARAP MANGOTONG! PAALALA KO PO SA LAHAT NG BAGO SA WATTPAD. WAG MASYADONG MAGTIWALA SA CONNECT TO FB KASI MABIBILGLA NA LANG KAYO ONE DAY NA HINDI NIYO NA MABUKSAN ANG WATTPAD ACCOUNT NIYO. BETTER KUNG MAY EMAIL KAYO OR TWITTER!
VOMMEFAN:)
fairytale_believer
BINABASA MO ANG
I RAPED HER (HE RAPED ME) by: MaxiemaeBread6
Ficción GeneralKaya kayang mahalin ni Irish si Ian, ang lalaking gumahasa sa kanya? Kaya niya kayang masikmurang makasama ang taong bumaboy sa pagkatao niya?? Let's find out ..