chapter57: LQ!

5.2K 38 0
                                    

Irish's POV

Nag-stay nga siya pero parang wala naman dito yung utak niya.

Ano ba talaga ang problema?

Gusto kong pag-usapan yung tungkol sa aming dalawa.

Kung ano na ba talaga kami. Kaya ko naman siyang bigyan ng chance kung nakapangbabae siya dahil sa space na hinihingi niya dati sa akin.

Kaya kong ibigay yung chance na yun, magpapakamartir na ako.

Buti nalang talaga pumunta dito yung Yaya ni Mamita, atleast may nag-aalaga sa babies ko habang nagluluto ako for dinner.Si Ian naman nakita ko kanina doon sa faucet malapit sa parking space, he is washing his clothes.Yung bang gamit ang kamay, kusot ba ang tawag dun?Kelan niya kaya natutunan ang paglalaba?

Focus nga muna ako sa pagluluto, hindi yung puro si Ian nalang ang nasa isip ko.

"Hi." eh? Ang aga naman yatang umuwi ni Lance.

Hindi naman talaga madalas natutulog dito si Lance, kung nangyayari man yun. Nasa kama kami ni Kaye at nasa sofa naman siya.And then yung babies ko nasa crib.

Simula noong naging close kami, dito na sila kumakain ng dinner ni Kaye.

"Parang ang aga mo naman atang umuwi Lance.Si kaye ka--"OMG!O.O...

"I'm sorry. I thought you were Lance."naiilang na sabi ko.

Paano naman kasi 'hi' lang yung sinabi.At may kakaparehas sila kung minsan ng boses.Tss!

Ian's POV

Nung sinabi niyang mag-stay ako, ginawa ko. Kasi gusto ko rin namang makasama sila ng mga baby namin.

Its funny how she asked me about my "girlfriend", actually wala naman talaga ako nun.

Sabi nga ni Jessie, my cousin's wife,who bought my cellphone in Canada, she said to me that Irish called me.

Flashback..

One month na rin ako sa Canada at wala na akong pera, buti nalang I have a lot of relatives here.

"Bro, hanggang kelan ka kaya magmumukmok dito sa kwartong ito?I told you to go home, ayaw mo naman." nakakasawa na ang bunganga nitong si Jerico.

Tumalikod lang ako sa kanya.

"Bro, you know pare mauubusan ka lang ng pera dito at mawawala ka pa sa katinuan."

naibenta ko na sa kanya yung cellphone ko.

"Its ok dude. I can work for money again, madali lang yun." kinukuha nga akong investor ni Tita, Mommy niya for their Company.

"You dont need to work at all kung uuwi ka lang sa pinas." I can't go home.Hindi pa ata kaya ng puso ko.

"Babe, someone's calling you." narinig naming tawag ni Jessie kay Jerico mula sa labas ng kwarto.

"Pare, simcard mo pa yun diba?" aii.. Oo nga.

"Just cut it off.Its my simcard,Jessie." sigaw ko din sa kanya sa labas.

Sino naman kaya yung tumawag?

End of flashback...

And then I saw the number of the caller, I found out that its Irish's phone number.

Sayang, hindi ko man lang siya nakausap nung time na yun.

Hindi ko rin naman alam na siya yung tumatawag eh.

I RAPED HER (HE RAPED ME) by: MaxiemaeBread6Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon