MTMS TWENTY FIVE //:25
- Zenwel Ashfortz -
Point of View
SH1T! Galit na sakin si Freya. Paano ko naman ngayon ipapaliwanag sa kanya ang lahat ng 'to? At ano na naman ba ang pakana ng matandang 'to? Kasal na ako tapos ikakasal pa ako ngayon sa iba?
"Hoy tanda! Bawiin mo yung sinabi mo kanina! Hindi ako pwedeng magpakasal sa kahit na sino man! Dahil may asa--"
"Dahil ano Zenwel?! Dahil meron ka ng asawa at yun ay ang janitress na pinakasalan mo?!" Sigaw niya sa 'kin 'tsaka ako hinarap. Magsasalita na sana ulit ako kaso nagsalita siya.
"'Wag mong sabihin sa 'kin na mahal mo na ang babaeng yun?! Tigilan mo na ang paglalarong ito at ihinto mo na ang kasal kasalang ginagawa nyo!! Kailangan ka ng kumpanya kaya dapat kang magpakasal kay--" Nagpantig ang tenga ko sa narinig ko.
"Anong kasal kasalan ang pinagsasabi niyo?! Hindi kasal kasalan ang pagpapakasal namin!! Totoong lahat 'yun at mahal na mahal ko sya!!" Sigaw ko naman kay Dad. I saw him smile devilish.
"H'wag mo akong lokohin Zenwel, alam kong kasal-kasalan lang yun kaya inuutos kong tumigil ka na sa paglalaro." Sabi ng amoy lupa kong tatay.
"Bwiset!! Ewan ko sayo!! Kilala mo ako Tanda, hindi ako nagpapakontrol sa kahit na sino man!! Kahit pa sa 'yo!!" Sigaw ko naman at tinalikuran na sya.
"Manang mana ka sa tito William mo. Ganyang ganyan din sya!" Narinig ko pang sabi niya pero nagpatuloy ako sa paglabas sa office nya.
Agad akong umuwi at pagdating ko sa bahay agad akong nakaramdam ng lungkot. Ang araw ngayon ay isa dapat sa apat na araw na makakasama ko si Freya, pero dahil sa kawalangyaan ng amoy lupa na matandang yun nagalit sakin si Freya. Ano na naman bang kasal ang sinasabi nya? Bwiset na matanda!!
Nung nakaraang araw pa nung maganap ang party at kasahapon hindi ako tumigil na makausap sana si Freya pero BWISET na Clinton yan!! Hinaharang nya ako. Ayaw nyang ipakausap sakin si Freya.
*FLASHBACK*
Umpisahan natin ang flashback nung nag-announce si Tanda na malapit na raw akong ikasal.
"Anong sinasabi mo tanda? Hindi ako magpapakasal!! Kasal na ako." Tiim bagang na sabi ko sa kanya.
"Magpapakasal ka Zenwel. 'Yan ang gusto ko!" Nnapatingin ako sa pwesto kung nasaan ngayon sina Freya. Nakita ko ang pag-alis ni Freya. FVCK THIS OLD MAN!!!
Agad akong umalis sa intablado para sundan si Freya, narinig ko pa nun ang pagtawag ni tanda pero hindi ko sya inintindi.
BINABASA MO ANG
Married To My SLAVE [✔]
Ficción GeneralI, Freya Alexis Gonzales, a janitress at Willford Academy MARRIED TO MY SLAVE, Zenwel Ashfortz who actually the brother of the owner of the WA. Isang Janitress na may Slave? At isang mayamang lalaki na naging SLAVE? Parang baliktad ata. Pero hindi...