CHAPTER 24

97 5 0
                                    

September 10, 2015 *thursday*

Habang nag hihintay ako ng jeep sa waiting shed, may nakatabi naman akong couple na holding hands habang nagkekwentuhan, umubo ubo muna ako bago mag salita kaya napating sila sakin.

"Hinde nyo kailangan maglandian sa harap ko para lang masabi nyong may relasyon talaga kayo, minsan mas mabuting magpakita ng respeto, yun ang tunay na pag-mamahal ng isang tao."

Inirapan lang ako ng babae, tch, edi wag nyang pakinggan yung sinabi ko! Masama ba humugot?!! LOL.

Nanlaki naman bigla ang mata ko ng biglang may nagsalita sa right side ko.

"Masyado ka namang bitter, pano kita liligawan nyan."-tumatawang sabi ni tristan sakin kaya hinampas ko sya ng libro.

"Joke lang, di ka naman mabiro."-tumatawang sabi nya kaya kumunot naman ang noo ko

"Ganyan naman kayong mga lalaki eh, mag bibitaw ng salita tapos sasabihing biro lang, bakit? Sa tingin nyo ba nakakatawa yung biro nyo? Minsan kasi isipin nyo muna kung may tao bang umaasa sa bawat birong sinasabe nyo, kase minsan, lahat mg biro akala namin totoo."

Pagkatapos sabihin yun sakanya, sumakay na ako ng jeep at umuwi na, nawala ako sa mood eh, akala nya nakakatuwa yung biro nya, nagvibrate yung phone ko kaya namn kinuha ko yun sa bulsa ko at unregistered number ang nag text.

From:09*********

Hey, si tris to, sorry kung dika natuwa sa biro ko, masyado ka naman kasi seryoso, kaya ikaw itong asar talo.

Maslalong uminit ulo ko ng mabasa ko yung txt ni tris,
Pinatay ko na lang phone ko.















~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
VOTES

COMMENT

Storya Ng Bitter (On-going)Where stories live. Discover now