CHAPTER 38

76 6 1
                                    

September 22, 2015 *tuesday*

"SHEET NA! NAKAKAKILIG TALAGA!"-sigaw ni romelyn.

"Panis yung kathniel! 50 thousand tweet lang no! Yung jadine 2 million! Wuhooo! Mabuhay ang jadine!"-proud na sabi ni jade.

"Wala! Laos yung jadine nyo! Kathniel talaga ang original na sikat!"-kontra ni cyla.

"Wala! Tanggapin mo na lang cyla, panget talaga yung pangako sayo, On The Wings na talaga ang sinusubaybayan ng lahat ngayon."- kontra ni monica.

"Grabe naman! Hindeee! Bulok jadine! Kathniel lang!"-cyla

"Wala cyla, tanggapin mo nalang nagsisimula na yung pagiging succesful ni james at nadine kesa kay kathryn at daniel."-natatawang singit ko.

"Sobrang nakakakilig yung OTWOL! May spark talaga eh! Kahit di na sila mag-act eh, kasi natural na yung spark nila oh my gooosssshhhh!"-romelyn.

"Nathaniel ako."-singit bigla ni claire kaya humagalpak kaming lahat ng tawa.

"Claire naman! PYS at OTWOL usapan namin! Sinisingit mo yang Nathaniel mo."-monica

"Minsan kasi, hinde lahat ng bagay kailangan mong i-singit sa usapan, may tamang panahon para pag-usapan yan."-hugot ko kaya bigla akong binatukan ni joyce.

"Sige lang humugot ka pa clover! May love kana't lahat lahat humuhugot ka padin."-joyce.

"Grabee! Lovelife who? WHO? WHO?"-pagkukunyari ko at nagtawanan kami.

"Clover, sabi ni sir david kunin mo daw sa laboratory yung visual aid ng reproductive system."-biglang sabi ni jake na kakarating lang.

"Sige."

Lumabas ako ng classroom at pumunta sa lab, pag pasok ko sa loob, dumiretso agad ako kung saan nakalagay yung visual aid kaya kinuha ko agad 'yon, kaso napahinto ako ng makita ko si yannah na nag-eexperiment mag-isa.

Ng ilagay nya yung red fluid sa white fluid, nagulat kaming pareho ng biglang sumabog yung experiment nya at tumama ito sa saksakan ng kuryente.

"Sht! Tara na!!"-sigaw ko at hinila ko na si yannah, at pumunta kami sa pinto at binuksan namin yung kaso putspa naka-lock.

"Ate, may hika ako, hinde ako pwede sa usok."-nanghihinang sabi nya at napansin ko ang unti unting pagkalat ng usok sa buong laboratory.

"Ay kingina, sunog!"-natatarang sigaw ko ng makita ko ang apoy na kumakalat sa palagid namin.

Natumba bigla si yannah at hinahabol nya ang pag hinga nya.

"Uy teka hihingi akong tulong."-natatarantang sigaw ko.

"TULOOOOOONG! MAY SUNOG! TULONG! PAKIBUKSAN YUNG PINTO PLEASE! NA-LOCK KAMI."-malakas na sigaw ko.

Paglingon ko kay yannah ay nanlaki ang mata ko ng mawalan sya ng malay.

Akmang tatakbo na ako papunta sakanya pero kusa akong napahinto dahil nahulog yung ceiling fan sa ulo ko kaya natumba ako, hinimas himas ko ang ulo ko dahil naramdaman ko ang konting pagkahilo, napatingin ako sa kisame at lalo akong natakot ng nakita kong unti unti nang bumibigay ang kisame.

Halos puro apoy at usok na ang paligid ko.

Napatingin ako sa pinto dahil bigla itong bumukas at pumasok si tris.

Napatingin sya saakin at biglang nanlaki ang mata nya.

"D-Dumating ka..."-nanghihinang sabi ko pero nadismaya ako ng inalis nya ang tingin saakin at tumingin sya kay yannah na nakahandusay sa sahig at walang malay.

"Fuck!"-sigaw ni tris at tumakbo sya papalapit kay yannah, binuhat nya ito at iniwasan ang mga apoy at lumabas na sa laboratory.

Natawa na lang ako ng mahina.

Bakit hinde ako ang niligtas nya?

Naramdaman ko ang pagtulo ng dugo sa ulo ko at kusa akong nawalan ng malay.

















~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Oh my god sorry sa matagalang update kahit hinde naman maganda ang story ko....

VOTES

COMMENT

Storya Ng Bitter (On-going)Where stories live. Discover now