Nakakapagod narin umitindi. Nakakapagod naring masaktan ng paulit-ulit.
Nagbuntong hininga ako habang iginuguhit ang magandang mukha ni Monica, gamit aking isipan.
How I'm supposed to relax? Kong araw-araw kong nakikita ang mukha niya pati sa pagtulog ko.
I really miss her. Her hug, her kisses, and her smile.
Napasabunot ako sa sarili kong buhok. Naalala ko lang lahat ng kagagohan ko. Shit! Bakit ko nagawa iyon? did I really cheat Monica? Did I really make love with lovely?
But how?
Talaga bang may nangyari samin ni Lovely?
Maraming katanongan sa isip ko na hindi ko magawang sagotin.
Hindi ko matandaan ang gabing iyon dahil lasing na lasing ako.
Fuck!
Napa mura nalang ako ng ilang ulit dahil sa paulit-ulit na sumasagip sa isipan ko ang nagyari.
~Flashback one week before~
Dumalo ako sa birthday party ng kaibigan ko. He's my business partner one of my restaurant. He's my friend since highschool and I cant imagine that he is a good and succesful business man now. Bagama't puro cutting classes lang ang gingawa niya noon. Sobrang malayo sa kong ano sya ngayon.
Gusto ko sanang dalhin si Monica dito, but she's pregnant. Mas gusto kong magpahinga nalang sya sa bahay. And beside maraming alak at smokers sa buong paligid.
"Why you dont bring your fiance here dude?" tanong sakin ni Edward. Ngumisi ako.
"Buntis dude, bawal." ngiti kong sagot bago nilagok ang alak.
"Whoa," sabay silang na whoa sa sinabi ko.
"Batang ama kana pala, pare." halakhak ni Jay. The birthday boy. Tinanggihan ko sana ang mga komag na ito, pero naisip ko minsan lang sila nagyaya kaya minabuti kong dumalo bilang rispeto narin sa pagkakaibigan namin.
"Fvck you dude. I'm already 25 and I think it's already enough to build my own family," Natatawa kong sabi kaya napa whoa sila ulit. Napailing nalang ako sa tawa.
"Ang sipag naman pala ng kaibigan natin," pang-aasar na sambit ni Edward. Nag-tawanan kaming tatlo. They both drunk, at nahihilo narin ako. Putcha! Whisky lang itong ininum ko, but!? Kay dali kong natamaan?
"Anyway guys I want you to meet my girlfriend," biglaang putol ni Jay sa usapan.
"Whoa sino ba yan dude? Maganda ba iyan?" pang-aasar na tanong ni Edward. Tawang-tawa si Jay. Maging ako ay natawa narin.
"You will see it, dude. Wait," bahagya syang tumayo at sinalubong ang babaeng palapit samin. Naikuyomko ang aking kamao.
Why she is here? What the? Halos sumabog ang puso ko sa galit. Sobrang lapad ng ngiti nito habang sakin nakatingin.
"Guys. May I introduce to you, my girlfriend, Lovely." Napahigpit ang hawak ko sa baso ng alak. Minabuti kong kalmahin ang aking sarili.
"Hey guys," nakipagkamay sya kay Jay. Ibinaling niya ang tingin sakin na may malagkit na titig. "Hi," inilahad niya ang kanyang kamay. Nagdadalawang isip pa ako kong tatanggapin ko iyon. I don have no choice. I have to act good. Tinanggap ko iyon na nakangiti.
"Umupo ka muna babe," inilalayan sya ni Jay. Damn! Pano sila nagkakilala? Pano naging sila? Aksidente lang ba kong bakit naparito sya? Di ko sukat akalain na isa nanaman ito sa mga plano niya.
BINABASA MO ANG
The Happy Ending [ Book3 ]
Romance-COMPLETED BOOK [3] of THE REVEAL & REVENGE- Minsan na akong nagmahal,minsan na rin akong nasaktan. Minsan naging tanga dahil minahal ko sya, Pilit parin akong pumapayag na patawarin ka,alam mo kong bakit? Dahil minsan lang ako naging MASAYA.... Kah...