Phần 16

2.9K 163 3
                                    

Hai chị em, 1 ngồi nhai bánh xem tivi thảnh thơi, 1 co tròn rúc trong chăn không dám ra ngoài. Cô chị thấy cô em ngốc của mình lại rúc cổ như vậy là lần thứ mấy trong tình yêu, bởi thế mới lỡ hẹn biết bao nhiêu sợi tơ vướng nhau.

- Em gái cưng, em không lấy đồ vào, mưa ướt thì sao?

- Chị lấy giúp em đi. - cô vẫn co ro trong chăn, thật sự cô là rùa rúc đầu.

- Này này này, em nói thế là sao? - cô chị liếc nhìn bó hoa còn nằm trên bàn, thở dài - Em định trốn cả đời?

Thấy em gái im lặng, bà chị tình yêu bắt đầu được nước nói tiếp, coi như rước tạm 1 em rể giàu có đẹp trai về khoe cho nở mặt nở mày. Cô chị cũng ưng ý anh lắm, thấy anh có học thức, đàng hoàng, có hơi bẩn chút nhưng nghề nghiệp ổn định, cách ăn nói lễ phép. Tiếp xúc chưa bao lâu nhưng mà cảm giác được anh chàng này sẽ không hại em gái mình.

- Nếu em không ưng, cho chị đi, chị lấy.

- Không.

- Đã thích người ta đến cãi lại lời chị thế kia sao lại không nói thẳng với người ta em cũng thích người ta hả?

- Em cảm thấy lo...Anh ta chưa thể tin tưởng được.

- Thế thì đi điều tra đi, xem có thể tin tưởng hay không?

- Thôi đi...em không muốn... - cô lắc đầu nguầy nguậy, nếu làm được, cô đã làm.

Cô chị lại thở dài. Hồi trước cũng có mối tình vắt vai, không ngờ người mình yêu tệ bạc đến mức quen 1 lúc những 4 cô, tính thêm chị đây nữa là 5. Tự hỏi có phải trước đó mắt mình bị mù hay không mà lại thích thể loại người như vậy. Em gái lo cũng không phải không chính đáng, đúng, nhưng mà không hiểu sao lại thấy lỡ 1 người như vậy, thấy tiếc, rất tiếc.

- Nếu em không muốn thích, thì được thôi. Đến lúc anh chàng đó có người yêu, đừng trách anh chàng đó phũ phàng, hãy trách chính mình vì không sớm hơn thấy được người ta như thế nào.

Một câu nói, 2 hàm ý, muốn hiểu sao thì hiểu.

Tuy vậy, em gái cưng của cô, rốt cuộc lại hiểu theo hàm ý không tốt...


Này vợ, cho anh xin tên. (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ