<14/09/2016, 21:58:32 >
Ngay từ nhỏ mình đã nhận ra mình khác với mấy đứa con gái khác, mình không biết nó khác như thế nào nhưng mình cảm nhận được.
Rồi chuyện gì tới thì cũng tới, lên đầu năm lớp 7 thì mình nhận ra mình gay khi thích một bạn nữ khác. Nhưng mình vẫn không come out với tụi bạn. Từ lúc đi học đến giờ, mình chưa từng come out với bất kì ai, nhưng mình cũng không diễn như thể mình là gái thằng. Đối với bạn bè hay xã hội thì mình không sợ bị bỏ rơi hay xa lánh, nhưng mình sợ gia đình mình sẽ làm điều đó với mình. Mình đã nghe thấy rất nhiều lần mẹ mình có những từ ngữ miệt thị cộng đồng LGBTQ+ khi nghe về họ từ ti vi hay từ ai đó.
Lúc đó mình rất đau lòng và muốn bỏ chạy. Mình luôn bị ám ảnh bởi câu hỏi: "Nếu mẹ mình biết mình gay, liệu bà có nói những từ như vậy với mình không? Liệu bà có bỏ rơi mình không?". Đã có lúc mình nghĩ rằng mình sẽ không come out đâu, vì mình sẽ không thể chịu đựng được việc mẹ mình sẽ nổi giận và thất vọng về mình, và mình cũng không muốn làm bà khóc.
Mình đã từng rất tự hào khi là một phần của cộng đồng LGBTQ+ nhưng khi nghĩ đến gia đình, sự tự hào đó dường như biến mất. Gia đình vốn từng là nơi rất an toàn với mình, nhưng bây giờ nó là nơi chứa đầy nỗi sợ vì bị phát hiện. Việc mình là người đồng tính đáng sợ như vậy sao?
- Admin Tee từ fanpage facebook "Fabulous Bitches".
-----
<14/09/2016 22:20:06 >
"À cái thằng bê đê đó ấy hả."
"Mày bị vậy bao lâu rồi? Les ấy? Thôi đừng thích tao nha."
Thật ra lời nói hằng ngày mà các bạn tưởng chừng vô hại chính là đang giết chết tâm hồn chúng tôi. Hằng ngày, tôi thấy đứa em họ non nớt của mình phải chịu những lời "uốn nắn", với mong ước rằng em sẽ "trở lại như cũ". Hằng ngày, tôi phải đối diện với sự miệt thị của những kẻ tự xưng là "bạn bè" của tôi, chỉ vì tôi là tôi, chỉ vì tôi khác biệt. Đúng là cũng có những lúc yếu lòng khi bị dèm pha quá nhiều, nhưng bạn thấy đấy, như một lãnh đạo của LGBT TQ từng nói: "Nước mắt cho thấy sự yếu đuối nhưng chúng ta không làm gì sai cả." Tôi hoàn toàn cảm thấy thanh thản và tự hào vì đã sống thật với bản thân. Còn bạn thì sao?
- admin Chảo từ fanpage facebook "Fabulous Bitches".
BẠN ĐANG ĐỌC
Dự án G.A.P (Gay and Proud)
Non-FictionG.A.P là gì? Nó viết tắt cho "Gay and proud" ("buê đuê và tự hào" hay "Hạnh phúc và tự hào" vì từ gay cũng có nghĩa là hạnh phúc). Dự án sẽ cho phép bạn có thể nói lên những suy nghĩ, chia sẻ những câu chuyện bạn đã và đang trải qua khi là một ng...