< 05/10/2016 19:14:18 >
Mình không phải nhân vật chính của câu chuyện mà chỉ là người chứng kiến.
Mình hiện đang là học sinh thpt. Chắc các bạn đều biết trong lứa tuổi này diễn ra những biến đổi về mặt tâm sinh lí rất mạnh. Hiển nhiên sẽ có các bạn phát hiện ra giới tính của mình là les hoặc gay, một số có thể cảm thấy hoang mang nhưng cũng có những bạn cảm thấy vui mừng vì được sống thật với bản thân mình. Mình không hề kì thị gay hay les hay bất kì ai cả. Mình nghĩ họ có quyền sống thật với bản thân, nếu như chúng ta không thích điều đó thì tốt nhất cũng không nên nói ra những lời gây tổn thương họ vì đó vốn đã là 1 chuyện rất tế nhị rồi. Không phải ai come out cũng nhận được sự đồng tình hay ủng hộ từ phía gia đình bạn bè. Nếu không thể động viên họ thì tốt nhất cũng đừng làm họ thêm mặc cảm tự ti nữa. Mình đã nghĩ đó là điều ai cũng biết, vì hiện nay vấn đề công khai giới tính ở VN tuy có thể chưa thật sự thoáng như ở nước ngoài, nhưng cũng không còn là vấn đề quá lạ lẫm nữa. Vậy nhưng mình đã sai.
Ở trường mình có 1 em học lớp kém mình. Mình mới biết em ý trong một dịp đi giao lưu giữa các lớp trong trường. Mới đầu khi nghe đến tên em ấy được gọi lên phát biểu, mình đã nghĩ "ồ em bé này tự tin quá, mình hơn tuổi mà còn ngại với lười không muốn phát biểu". Vì tên em ấy rất nữ tính nên đến khi nhìn ngoại hình em ấy mình đã hơi bất ngờ. Tóc húi cua áo sơ mi rộng và thậm chí nhìn nét mặt không hề có nét nữ tính nào, nhìn qua giống con trai lắm ấy. Mình biết ngay em là les rồi, nhưng mà đó không phải vấn đề mình quá để tâm. Mình chú ý đến em vì sự tự tin của em dù em biết em khác các bạn một chút, nhưng em không hề xấu hổ, ngược lại mình thấy em rất vui nên cũng có cảm tình với em từ đó.
Theo như qua giới thiệu thì em cũng giữ một chức vụ cao trong lớp, và có ý định ứng cử vào chức vụ cao hơn trong trường. Lúc đấy mình đã nghĩ đúng, chính những bạn như thế này mới làm được việc, nếu có thể bầu ngay lúc đấy mình sẽ bầu em ngay. Kết thúc phần phát biểu của em, có một giáo viên đã đặt câu hỏi với em thế này. "Em nghĩ gì giữa tên với ngoại hình của em ? Em nghĩ về sau nếu đi làm mọi người nghe thấy tên nhưng lại nhìn thấy em trông như vậy liệu mọi người còn muốn làm việc với em không ?..." Rồi còn những câu hỏi khác nữa. Mình đã chết lặng. Bất ngờ. Không thể tin được những câu nói quá vô duyên thậm chí có tính xúc phạm đấy lại được thoát ra từ miệng 1 người có học thức cao. Em vẫn bình tĩnh trả lời, em cảm thấy em hài lòng với bản thân hiện tại, em chọn thay đổi vì em thấy em phù hợp với sự thay đổi và em vui vì điều đó. Những câu hỏi gây đau lòng sau đó vẫn tiếp tục. Em vẫn trả lời nhưng không còn rành mạch như trước. Mình ngồi bên dưới, vừa thương em vừa phẫn nộ, mình thật sự không hiểu một vấn đề không quá to tát và thậm chí có tính hỏi tế nhị như vậy tại sao có thể hỏi 1 cách vô duyên như vậy ? Trước đám đông ? Của 1 người lớn dành cho 1 đứa trẻ con ? Người lớn không hiểu khi nghe những lời như vậy con trẻ sẽ cảm thấy bị bỏ rơi, bị quay lưng và bị xúc phạm đến nhường nào.
Mình chỉ muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về công khai giới tính. Dù có là gay les hay trans hay thuộc bất kì giới tính gì nữa, mình nghĩ thứ mọi người dùng để đánh giá là năng lực của bản thân, chứ không phải giới tính của họ. Mong mọi người nhìn nhận và ủng hộ cộng đồng lgbt để không còn trường hợp xúc phạm nhân phẩm gây đáng tiếc nữa
Cảm ơn bạn đã đọc
BẠN ĐANG ĐỌC
Dự án G.A.P (Gay and Proud)
Non-FictionG.A.P là gì? Nó viết tắt cho "Gay and proud" ("buê đuê và tự hào" hay "Hạnh phúc và tự hào" vì từ gay cũng có nghĩa là hạnh phúc). Dự án sẽ cho phép bạn có thể nói lên những suy nghĩ, chia sẻ những câu chuyện bạn đã và đang trải qua khi là một ng...