<15/09/2016, 20:58:43>
Nhảm văn.
Bữa trước (sáng nay) ngồi trên lớp, cắm tai nghe mần bài Touch của chế Shura, ngắm các người đẹp mi nhau, loáng thoáng nghe bạn ngồi dưới (bạn thì thầm rất to và rõ, mình rất nể bạn) chia sẻ cảm nghĩ : "ha, hài, tự rưng thằng đó đi hôn nhỏ đó giờ hôn thằng kia, rồi hai cái đứa con gái đó nó hôn nhau, rợn gáy à." Vâng bạn à, mình điếc, đui và ngớ ngẩn, mình dù mắt vẫn dán vào màn hình nhưng không có hiểu họ đang làm chi, mình rất cần bạn đóng vai trò bình nhảm viên. Mình dù nhìn, nhưng không có thấy. Giống bạn, nhỉ?
Mình là một đứa con gái song tính, biết từ hồi mần Peter Pan mà đớp thính của cả Pan lẫn các nàng tiên cá. Mình cũng mê nữ hơn, vì thích vẻ đẹp các bạn hơn (it's preference, not prejudice), biết từ hồi lơ tất cả các bạn Disney prince và ship các nàng công túa với nhau (không liên quan, nhưng đang ship Ariel và Meg aka Megara với nhao... ahihi). Mình, dù sống nội tâm và hơi có bị kì thị cộng đồng, vẫn là một đứa out and proud. Nếu mới gặp nhau, mình sẽ không giới thiệu, "xin chào, mình bi," nhưng nếu được hỏi, mình sẽ sẵn sàng thừa nhận giới tính, và những đứa bạn lâu năm không đứa nào là không biết đến sexual preference của mình. Chính vì thế nên sau hai năm học chung, chỉ những đứa không màng đến sự tồn tại của mình mới nghĩ mình thẳng, vì hai năm qua mới yêu có con gái... Dù đã bị đá... ... ...
Sự 1, năm đầu, mới vào trường nên hay quanh quẩn đi multitask vừa tung vừa đớp thính (hồi đó mình sửu nhi... nhưng không có nói là giờ đã hết khốn nạn...) và lạc vô lớp bạn. Bạn đẹp mê li, chỉ tội được mỗi cái vỏ, cả não lẫn mông đều làm từ bong bóng. Bạn là bạn cùng lớp của cơn cảm nắng nhà mình, dù ngồi chung một năm crush nhà mình chuyển trường, có trùng hợp không? Mình đang chớp mắt "chim" crush, bạn từ đâu rơi xuống, lưỡi từ đâu thè ra, "răn" crush "mày không yêu nó, cẩn thận nó quay ra yêu tao..." và "thèm vào..." đã là câu buột miệng của mình. Mình đổ tại bạn, cái sự mình nó là bản năng tồn tại và chiến đấu!!
Vẫn năm ấy, vì thính nhà mình phả hơi khắp trường, lại bắt đầu có người đẹp lâu lâu quanh quẩn mớm bánh cho ăn, "tin đồn" bắt đầu "lộ ra", và một đứa chia sẻ với em cá vàng cùng một bộ não là mình lần đầu tiên được học rằng phiên bản tiếng Việt của "dyke" nó là "ô môi". Ok thôi, hoa đẹp em đâu ngại. Ai nói với bổn sửu nhi câu này ư? Xin thưa là cô giáo dạy văn ạ. Ahihi, ahihihi. Học sinh nói nhiều rồi, chúng nó nói suốt, cứ bảo nhau tránh mình ra, kẻo mình (tự dưng bị chọt đui mắt, móc mất não, cướp mất tiêu chuẩn) đi yêu bọn nó đó, không thèm chấp vì tuổi này có đứa nào không ngu? Nhưng xin lỗi cô, cô là giáo viên, không những vậy còn là giáo viên dạy văn. Cái môn học coi trọng suy nghĩ đa diện, không thành kiến và bảo thủ. Vậy mà khi em mi má bạn gái trước cửa lớp, chỉ là cảm ơn vì đã nuôi ăn em suốt cả một ngày dài dằng dặc thôi, thì cô nói gì với các bạn học sinh tốt đẹp, chăm chỉ, xán lạn đang bợ bộ mông lép hơn cả ngực em của cô nhỉ? À vâng, "mấy đứa ô môi, không coi người khác ra gì,..." em mà không quen người khác nói xấu thì em đã khóc rồi. Vẫn biết từ ngữ chỉ có nghĩa khi ta trao cho nó ý nghĩa. Nhưng cái cách cô nói nó ra, các cách dè bỉu có, khinh bỉ có, đay nghiến có, thử hỏi một đứa 15 tuổi chưa tròn là em ngày ấy biết đáp lại thế nào. Thôi thì em dắt tay bạn ra khỏi cửa lớp, vì bạn ấy nóng tính hơn em, khi ức chế bạn không có kiềm nước mắt mà bạn kiềm vài cú song phi, cô à. Đó không phải là lần đầu cô ghét em ra mặt, nhưng em đã nghĩ vì em là một đứa trẻ con hay nghĩ viển vông, là em tưởng tượng các thầy cô đì mình, ai ai cũng là người chèn ép trí óc sáng tạo non nớt của em nên mới vậy. A nhưng không nhỉ? Mũi rìu của cô chĩa thẳng vào em đó chứ? Trồng người mà vậy ha cô, cái đó không còn là "black thumb" nữa à, đó là "genocide thumb" rồi. Làm người ta ăn mất cả ngon, hận đến bây giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dự án G.A.P (Gay and Proud)
Non-FictionG.A.P là gì? Nó viết tắt cho "Gay and proud" ("buê đuê và tự hào" hay "Hạnh phúc và tự hào" vì từ gay cũng có nghĩa là hạnh phúc). Dự án sẽ cho phép bạn có thể nói lên những suy nghĩ, chia sẻ những câu chuyện bạn đã và đang trải qua khi là một ng...