< 16/09/2016, 21:50:50 >
Hi guys, mình là lesbian. Như đa số những người trong cộng đồng LGBT thì cuộc sống của mình không dễ dàng chút nào. Đây là câu chuyện của mình Mình từ bé đã có cá tính mạnh, cắt tóc ngắn, ăn mặc, chơi đồ của con trai, chả hiểu sao ba mẹ lại chỉ toàn mua siêu nhân với xe đua cho mình thôi. Nên từ bé đã giống con trai, theo phong cách tomboy.. nhưng mình nghĩ sở thích hay cách ăn mặc không liên quan gì đến xu hướng tính dục của mình và mình biết mình có những cảm xúc đặc biệt với bạn đồng giới khi mình mới 10 tuổi.
Thì mình học bán trú nên trưa phải chung với các bạn khác. Hồi đó mình có một người bạn thân, trưa nào cũng nằm cạnh bạn ấy. Những lúc nằm quá sát nhau hay mặt kề mặt nói chuyện mình thường hay cảm thấy "bứt rứt, khó chịu," trong người, kiểu muốn gần hơn hay gì đấy mình cũng không rõ... mình rất thích nhìn những lúc bạn ấy đang ngủ,nhưng nhìn một lát lại có cảm giác đấy nên mình khó chịu hơn. Mình rất hay có những tưởng tượng thân thiết quá mức với các bạn nữ, chả hiểu vì sao lại có những suy nghĩ đó vì hồi đó mới lớp năm mà,không hề biết đến bất cứ cái gì về LGBT luôn.
Vì ngây thơ nên mình sợ bản thân lắm, nghĩ mình bị điên,nên che dấu không nói cho bất cứ về những suy nghĩ đó vì theo mình lúc đấy những cái đó quá sức kì cục. Những ngày ngủ trưa đó rất "vất vả" với mình, mình phải kiềm chế bản thân, khi ngủ phải nhìn lên trần nhà hoặc quay sang chỗ khác mới ngủ được chứ nhìn mặt các bạn nữ hay bạn thân bên cạnh lại thiếu kiềm chế (cái này có gọi là dâm từ bé không nhỉ =)))) )
Mình chôn những cảm xúc ấy trong lòng đến năm lớp sáu, mình muốn thử quen con trai để xóa đi cảm giác kia nên mình đã cố gắng thích một bạn nam (xin lỗi vì độ ranh mãnh của mình) lớp sáu mà biết yêu đương thì cũng khá ghê =)))) dù sao thì mình đã cố quen bạn nam cùng bàn trong vòng ba tháng, nhưng thực sự nó nhạt toẹt, nhạt kinh dị....và rồi chia tay, sau đó vài tháng mình cố chịu đấm ăn xôi quen thêm hai bạn nam nữa....Kết quả vẫn như cũ, cố yêu thương mấy mình cũng thấy chán, ghét khi họ động chạm thể hiện tình cảm, mình đá văng tưng hết....
Và rồi một ngày hè đẹp trời tháng bảy, mình đã gặp người con gái đầu tiên của đời mình. Em ấy nhỏ hơn mình một tuổi, ở chung xóm với mình hồi còn ở trong Sài Gòn, thỉnh thoảng ra ĐN chơi (mình chuyển về Đà Nẵng từ lớp 1) em ấy xinh, thông minh. Là người đầu tiên khai sáng cho mình một số khái niệm đơn giản từ lgbt hồi xưa như fem hay sb, hồi đó những từ như thế rất phổ biến trong SG để gọi những người đồng tính nữ. Tuy vẫn mù mờ, giản đơn nhưng ít ra mình biết mình không bị điên và không phải người con gái thích con gái duy nhất, em ấy cho mình cảm giác không bị đối xử phân biệt và rất cởi mở..
Sau khi em ấy về lại SG mình bắt đầu tìm hiểu kĩ hơn, có lúc mình tưởng mình là bisexual vì mình có quen trai nhưng nghĩ lại thì chả yêu thương gì nên chắc chắn là lesbian. Sau khi tìm hiểu một thời gian thì lúc ấy mình chỉ như một đứa trẻ ngây ngô, thành thật muốn cho các bậc phụ huynh biết mình là ai và được đón chào, ý định của mình là "chỉ muốn nói" cho mẹ mình biết giống như chia sẻ giản đơn, không hề biết "come out" là gì và hệ quả ra sao, kiểu cực kì bồng bột trẻ con ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dự án G.A.P (Gay and Proud)
Non-FictionG.A.P là gì? Nó viết tắt cho "Gay and proud" ("buê đuê và tự hào" hay "Hạnh phúc và tự hào" vì từ gay cũng có nghĩa là hạnh phúc). Dự án sẽ cho phép bạn có thể nói lên những suy nghĩ, chia sẻ những câu chuyện bạn đã và đang trải qua khi là một ng...