CHAPTER 1
Vanessa’s POV
Hi my name is Vanessa Anne Villamor, but most of all, they call me Van. I’m 16 years old, maganda sa mata ng nanay ko, maputi, matangkad, matalino, hilig ko talaga ang mag aral. 4th year High School na ako, graduating na. iisa lang kasi akong anak na babae, at ang mga magulang ko ay nasa ibang bansa sa Amerika, nagtatrabaho. Lola ko ang nagpalaki at nag alaga sa akin, dahil simula nun 6 years old ako umalis na ang mama at papa ko, pero bumabalik din sila every 3 years,Pag dating ko ng 17, natatakot akong umuwi na sila mama dito, malalaman niyo din kung bakit. Kaya nga simula nun, nag aral na ako mabuti para maging maganda ang buhay ko at makapagtapos ng maayos, saying naman kasi yung mga pinangaaral ng aking mga magulang kung, kung saan saan lang mapupunta iyon. Mayroon akong dalawang matalik na kaibigan, nagkakilala kami nung 1st year High School. Sila ay sina Bella Thompson at Sabrinaa Jung. Mga foreigner sila, sa Middle Way University kasi ako nag aaral. International iyon, puro mayayaman ang nagaaral dun at talagang may mga malalaking kompanya ang mga magulang ng mga nagaaral dun. Ewan ko ba kung bakit dun pa ako pinagaral eh ang dami dami pa naman na paaralan diyan na hindi ka mano-nosebleed. Haha.
First day na naman ng School at 1 year na lang ga-graduate na. “Padaan po, excuse lang!” *bugsh!* “aray!” tumatakbo kasi ako, dahil baka malate ako, bumaba na kasi ako ng sasakyan dahil sobrang trapik, kaya tinakbo ko naman, malas lang, may nabunggo akong isang lalaki at may kasama siyang dalawang lalaki, at nalaglag yung gamit ko, pero bakit ako lang natumba? Malas naman! “Miss okay ka lang? tanga tanga kasi eh.” Ay natanga pa ako. Bigla naman tumawa yung isang poging lalaki. Tss. “sorry haa!!!” sigaw ko dahil iniwan lang ako mag isa naka upo dun at yung mga gamit ko sabog sabog. Nagulat naman ako ng may pumulot ng mga gamit ko at nag alok ng kamay, nice! Ang gentlemen naman ng poging ito.
“miss tulungan na kita?”