CHAPTER 17
“whatever!!!” wow nag sungit ha! “akala ko ba you like girls, diba pag nakakita ka ng girl na maganda, nilalapitan moa gad kahit may boyfriend!”sabi ko ng pranka, “pano mo alam yun? Stalker ka ba?”biro niya. “huh! Asa!”naglakad ako ng mabilis. Naglaro kami sa TimeZone naglaro kami, bumili siya ng dalawang card, para sa akin yung isa. Kung ano ano pinalalaro namin, palakihan ng points sa basketball, paunahan sa racing, ay kung ano ano pa. basta ang saya saya namin. And dami din tumitingin sakanya na girls pero hindi niya pinapansin.
“gusto ko na umuwi!”sabi ko. agad ko naman nakita sila Bella. “uy! Musta?”tanong ni Austin kay Ranz. Musta daw? Baliw! Nagsmile na lang si Ranz. “uwi na kami huh, hatid ko lang si Bella!”sabi ni Austin. “teka! Nasaan si Sab?!”tanong ko. umuwi na. “ha?!”ganun, iniwan ako. “uwi na din kami bye girl, bye ranz!”sabi ni Bella with good-luck-look. Nakakaloko naman to. “huy! Bella, ano paano naman ako?”tanong ko. “andyan naman si Ranz oh! Hahatid ka naman niya eh, diba bro!”sabi ni Austin. “aaah oo!”. “wag na nakakahiya naman, uuwi na lang ako mag isa sige ingat bye!”sabi ko at nagmamadaling maglakad. “hey! Hahatid na kita, baka mapano ka pa!” *dugdug* *dugdug* “ah, hindi magpapahatid na lang ako, sige!” “edi maghihintay ka pa ng matagal? Ayan na yung car ko! sumabay ka na!”sabi niya. Pumayag naman agad ako at pinagbukas ako ng pintuan at sumakay na.
“wait lang ha!”umalis naman siya. Ano ba yan, uwing uwi na ako oh. “hi ma’am!”nagulat naman ako dun sa driver. “ay..hello po!”at nagsmile ako. “ma’am alam niyo po ba ngayon ko lang nakita si sr ranz na may kasamang babae, at ikaw yun!”ha? “wag niyo na po ako tawagin ma’am,Vanessa na lang po, talaga po? Ngayon lang?”gulat kong sabi. Nakakataka naman! “opo! Walang halong biro po, marami nap o naging gf yan si mr, ranz pero ngayon ko lang nakita na may kadate siya!”nakakataka naman kasi talaga bakit kaya? Naloloka na ako. “bakit po ba?”tanong ko. “kasi po---“biglang dumating si Ranz. Natahimik tuloy kami. Nahatid na niya ako sa bahay, bakit kaya? Di maalis sa isip ko yun ah! Makatulog na nga! Haist!