CHAPTER 16
Ayun nga, bigla na lang ako hinatak ni Sabrinaa. Nakakainis talaga yung freak na yun, tutulungan nga niya si Sab kay Mark pero kailangan may kapalit, tapos ako pa, dinamay pa ako dito. Badtrip! Alam niyo naman kung gaano ko hate yang freak na yan eh!
“so pano na yan? sige nuod lang kaming tatlo ng sine ha!”sabi ni Austin, so ano iiwan nila kami talaga..tsk !
“ano gusto mo gawin?”tanong niya. “uwi na lang tayo?”sabi ko. “di ka ba nagugutom?” “hindi pa!”I lied. “manood na lang tayo?”tanong niya. “may T.V. kami sa bahay!”sabi ko. “wala ka bang bibilhin?”tanong niya. “marami akong gamit!”natawa na lang siya, gusto ko na kasi talaga umuwi. Haist naman! “lakad na lang tayo tara!”bigla niyang hinawakan yung kamay ko, “hey! Don’t touch my hand! Tsupe!”nauna na ako naglakad at sinabayan na lang niya ako, at ngisi ng ngisi. “para kang timang! Nginingisi mo dyan?”tanong ko. “haha, wala, ang sungit mo kasi!”sabi niya ano naman nakakatawa sa masungit? Ano bayan! “nakakapagod na maglakad! Kain na lang tayo! Treat mo!”bigla ko siya hinatak, gutom na gutom na kasi ako, kumain kami sa shakey’s, favorite daw kasi niya dun. Kumakain na kami, “alam mo, sa lahat ng babaeng dinedate ko, ikaw lang ang nakakapagsungit sa akin!”sabi niya. “bakit? Ano ka ba? Prinsipe para igalang! Tse!” sabi ko. oo tama, bakit prinsipe ba siya. “I like you”bulong niya. “what?”kahit hindi ko narinig. “wala sabi ko, sungit mo!” *dugdug* *dugdug* grabe, ano yung sinabe niya ‘I like you’ wala naman sineryoso yan, style lang niya yan. naglakad lakad lang kami at may nakita siyang CAKE SHOP, at pumasok siya dun, “huy!”sabi ko. “just wait”sabi niya. Paglabas niya may dala siyang cupcake, wow! Favorite ko yan! “here!”sabi niya. “thanks!”kinuha ko naman agad, di naman ako pakipot eh. “paano mo nalaman na mahilig ako dito”tanong ko sakanya. “hhhhmm…kay Sab!”bakit niya kaya tinanong? “uy tingnan mo yung girl?”sabi ko.“whatever!” ha? Ngayon ko lang siya nakitang whaaa!!! Bakit whatever?????????????????????????