Chapter 3

14.4K 354 4
                                    

To Dad:

Dad, naubusan kami ng gas, akala ko aabot pa gas ko pauwi eh. Pwede bang pakihatid kami ni Jho sa dorm dad?

Sent..

Agad namang nagreply si Dad.

From Dad:

Sure anak. Ako na lang maghahatid sa inyo. Nasaan ba kayo?

Agad kong tinext agad kay Dad kung nasaan kami.

To Dad:

Nasa kanto palang naman Dad.

Sent..

Nagreply ulit si dad.

From Dad:

Okay anak. Papunta na.

Daddy Elmer's POV.

"Hon, aalis muna ako. Hahatid ko sila Beatriz. Naubusan raw sila ng gas eh." ang sabi ko sa asawa ko.

"Ganon ba? Sasama ako!"-Det

"O sige. Tara na. Baka gabihin pa sila." sabi ko naman.

After 2 mins ay nakaalis na kami at nakita naman namin agad ang dalawa.

Jho's POV

"Babe, nandyan na sila oh." sabi ko. "Ay oo nga tara na."

Pumasok na kami sa kotse.

Fast forward...

Nakarating na kami sa dorm.

"Bye dad and mom *kiss sa cheeks" sabi ni Bea

"Mag ingat po kayong dalawa tito! *hug and beso beso* sabi ko naman.

Umakyat na agad kami sa kwarto. At nagpalit na ng pantulog. Noong nakapagpalit na kami ay humiga na kami. As usual, tumabi siya sakin. Hahaha. Hay, swerte ko naman dahil girlfriend ko ang isang Isabel Beatriz De Leon

Ng biglang may nagtext sa akin..

From Jaja taba:

Hoy pangit! Magpaalam ka raw muna bukas sa coach niyo na uuwi ka dito bukas, may pag uusapan daw.

....

"Huh? Ano kaya yon?" Teka nga  replyan ko.

To: Jaja taba:

Anong pag uusapan?

Sent...

...

"Sinong nagtext baby?" tanong ni Bea. "Si Jaja Magpaalam raw ako na uuwi ako bukas kasi may pag uusapan raw kami." sagot ko kay Bea.

Nagreply ulit si Jaja.

From Jaja taba:

Basta raw. See you tomorrow! Miss you! :( :* ew. Hahaha. Matutulog na ko. Good night!

..

Hay ano kaya yon? Bahala na. Lagot na naman ako kay coach nito. Hahaha.

"Baby, uuwi muna ako bukas ah? Babalik rin naman siguro ako agad." Sabi ko kay Bea. "O sige baby. Tulog na tayo. Yakap ka na sakin. Haha."  sabi naman ni Bea.

Langya! Kinilig ako don ah! Hahahahaha. At ayon, umunan ako sa dibdib niya habang magkayakap kami. Shems. Ang sarap sa feeling. Feeling ko sobrang secured ako. Hay. Goodnight na! Matutulog na kami.

"Good night baby. I love you." sabi ko. "Good night rin mahal. I love you more!" Sabi niya naman.

Kinabukasan...

Bea's POV

Ginising kami ng katok sa pintuan namin.

"Hay, sino ba yon?" Pagkabukas ko ng pinto...

"Good morning Bei!!"
"Ay ikaw pala yan Maddie. Oh. Nakapikit ka pa yata? Hahaha." pang aasar ko sa kanya.

"Wow! Nahiya ako sa'yo Isabel!" sagot niya naman sakin. Haha. "Bumangon na kayo dyan! Naghihintay na si Coach sa BEG." dagdag niya pa.

"Oo na. Ito na." sabi ko naman.

Ginising ko naman na si Jho.

"Baby, gising na." sabi ko pero di pa rin niya minumulat mata niya. Hmm. Gisingin ko nga sa halik kahit di pa ko nagtotoothbrush. Hahaha oy pero nagmumog na ko no. Haha.

Hinalikan ko buong mukha niya, syempre mas marami sa lips. Hahaha. Hokage >:)

At nagising naman na siya.

"Gising na baby! Yari tayo kay coach nyan." sabi ko naman.

"Itayo mo ko. *nakapout*" sabi nya.

"hay nako. Nagpapacute pa. Lika na nga, buhatin na kita." sabi ko naman. Haha

Para kaming bagong kasal. Hahaha.

At natapos na rin kaming mag ayos.

Jho's POV

Di ako magtratraining ngayon. Maaga lang akong nagising makapagpaalam kay coach.

Fast forward...

Pinayagan naman ako ni coach na umalis pero kailangan ko rin daw bumalik mamayang gabi.

After kong magpaalam, bumalik na ko ng dorm para mag ayos. Oo, ako lang mag isa kasi nagtratraining na sila.

Pagdating ko sa dorm. Kinuha ko na agad yung bag ko at nag ayos, nang bigla....

"Beh, hatid na kita. Nagsabi na ko kay coach. :)"
Nako Bea, nakakagulat ka ah. "Huh? Wag na baby. Kaya ko naman." sabi ko.

"Ehh. Di kakayanin ng konsensya ko yon. Dali na. Tara na. Para iwas traffic. Wag ka ng maligo, mabango ka naman eh. ;)" hahahaha. Walanghiya talaga tonf Beatriz na to. "Oo na. tara na." sabi ko naman ng medyo kinikilig. Haha. Beatriz kasi ang kulit kulit.

Fast forward...

Nakarating na kami sa bahay namin.

"Oh. Mag iingat ka ah. Text mo ko mamaya kapag magpapasundo ka na. Kumain ka ng maayos. I love you baby." sabay halik sa lips. Weeeh. Tae kinikilig ako Beatriz  ano ba. Hahaha. "Opo  ikaw rin ah. Mag ingat sa pagdrive. Oh, wag mangchichix ah. Ako lang Beatriz ha? Ako lang!" sabi ko naman at hinalikan ko siya sa noo. At kumindat na lang sya sakin at umalis na rin kasi may class pa siya.

Ano kayang pag uusapan namin? Nakakacurious naman. Haha. At nag doorbell na ko.

*ding dooong*

At may narinig akong sigaw ng babae at sinigaw nyang "MAMA! NANDITO NA SI ATEEEE!!!" HAY NAKO JAJA, INGAY!

Pagbukas nya ng gate, niyakap niya agad ako at sa isip isip ko, ang sweet talaga nitong kapatid ko. Hahaha.

"Baho mo Ja! Ligo ligo rin no! Hahahaha." pang aasar ko sa kanya.

"Luh! Ganda ng pambungad mo ah! Asar agad?!! Che! Bahala ka dyan!"

"Sus. Joke lang. Miss you taba." sabi ko.

"Sige na nga. Miss you too ate!"

At lumabas na rin si mama ng kwarto...

"Ohh Jho. Di ka man lang nagtext na ngayong umaga ka pala pupunta. Magbihis ka na ng pambahay at mag almusal na tayo para mapag usapan natin ang dapat pag usapan." sabi ni mama. Haaay. Ano kaya yon?

(A/N: ooopss! Konting bitin muna. Hahaha. Please vote naman po. And please pakispread naman tong story ko sa mga JB SHIPPERS DYAAAAN!)

Long Distance Relationship (JHOBEA) (COMPLETED)Where stories live. Discover now