Bea's POV
Pagkagising ko ay chineck ko ang phone ko.
message from: kuya
"Bea, bumili ka ng ring para kila mom and dad bago ka bumalik dito ah? Regalo natin yon para sa anniversary natin. Hati tayo sa pagbayad. I'll pay u when u get home na. Love you."
Di naman na ako nagsayang ng oras at bumangon at nag ayos na ako.
Ilang minuto ang lumipas ay umalis na ako para makabalik agad at makapamasyal kami nila Deanna mamaya.
Nang makarating ako sa shop.
Ay agad akong pumunta sa mga tao don na mag aassist sakin.
Konti lang ang tao pero puro couple.
"Ma'am what are you looking for?" Tanong sakin nung nagbebenta.
"Hmm. I need a ring. Like wedding ring." Sagot ko naman sa babae.
"Here's our design ma'am."
Pinakita niya sakin ang mga nakahilerang mga singsing. Tinignan tignan ko habang naglalakad ng dahan dahan.
Nang hindi ko sinasadyang makabangga ng isang babae.
"Ouch!" Huh? Familiar yung boses!
Di ko muna siya tinignan at pinakiramdaman.
"Ano ba. Umayos ka naman. Kontrolin mo boses mo. Pwede? Nakakahiya ka." Sabi nung lalaki sa babae. Napakabastos nama nung lalaki.
Sana mali yung hinala ko. Sana hindi si Jhoana to.
Inalalayan ko muna sya bago sya magsalita kasi baka kapag nagsalita agad ako ay pumalag sya.
"I'm sorry miss." Nakita ko naman sa mukha niyang nagulat sya nung marinig niya ang boses ko.
"Huh? Ah? Okay lang. Sige. Bye." Pagkasabi niya non ay hinablot ko ang kamay niya.
Bea, yan ka na naman. Pipilitin mo na naman kahit hindi naman talaga.
"Pumapayag kang ganunin ka lang nung gagong lalaki yon ha Jhoana?" Hinawakan ko siya sa braso at sinabi ko iyon.
"Aray, ano ba. Masakit." Narinig yata ni Rex yon at tumingin samin. Naglakad siya papunta samin at binitawan ko ang pagkakahawak ko kay Jho. Inayos ko ang damit ko bago siya kausapin.
"Ikaw na naman? Sinunsundan mo ba kami ha? Di ka ba makaintindin o dapat bang sapakin ka muna para di mo makalimutan na wala na sayo si Jhoana?" Natatawang sabi niya sakin.
Napakamapang-insulto talaga nito.
"Eh ikaw? Ilang babae nanam ba ang tinuhog mo kagabi? Psh. Baka mamaya may STD ka na well di naman na nakakapagtaka yon. Alam naman ng lahat na fuckboy ka." Mukhang nainsulto siya sinabi ko tungkol sa STD.
"Ang yabang mo ah! May pinagmamalaki ka ba ha?" Sinisindak niya ako.
"Meron sana kaso *tumingin ako kay Jho* kaso inayawan niya ako *sabay tinanggal ko ang tingin ko sa kanya at ibinalik kay Rex* nga pala i have to go. Babalik na lang ako mamaya kapag wala na kayo. :)" paalis na sana ako ng may nakalimutan akong sabihin niya Rex.
"Hmm. Rex, mukhang napagkamalan ka yata bubong ng ibon at naiputan ka sa kwelyo mo. Merry christmas pala Rex." Pang iinsulto ko kay rex.
"Anong merry christmas ka dyan?!"
"Tignan mo combination ng gamit mo. Green shirt, red pants, brown topsider. Hahahaha" natatawang nang iinsulto kong sinabi sa kanya.
"Aba. Gago ka ah!" Sigaw nya kaya nagtinginan ang mga tao.
YOU ARE READING
Long Distance Relationship (JHOBEA) (COMPLETED)
FanficMay dalawang taong magkarelasyon. ito ay sina Jhoana Louisse at Isabel Beatriz.