Mystery

595 49 22
                                    

A STRONG FORCE from my tummy led me back to my seat when I tried to run away

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

A STRONG FORCE from my tummy led me back to my seat when I tried to run away. Nanlupaypay ang buo kong katawan dahil doon. Dalawang lalaki ang lumapit, pinagtulungan akong itali sa kabila nang mahina kong pagpupumiglas. "Sino kayo? Bakit niyo ginagawa sa akin 'to?"

The one with an unpleasant face gave me an irritated stare that made me shut my lips. He took out something from his pocket and put it on my mouth and eyes. I can't breathe and the smell of this place stinks. I wanted to vomit but my body's condition and emotion were all whirlwinds. As if I had a high fever or I am in a coma.

I gasped when someone removed the cover from my eyes. It's the other one with a calm aura. He squatted in front of me. He held my chin as if he is checking something on my face and then I winced and shut my eyes from the extreme pain from my legs. It felt like he stabbed it reaching my bones. Despite it, I tried to open my eyes. I saw a satisfied smile on his lips before he stood up. The pain unbelievably faded away, but my vision from this man became blurred. He stood in front of the broken window. There's a light from it. His shadow loomed over me. And then from his shoulder, he checked on me before he said something over the phone, "Madadala na 'to, amo."

He is intently looking on my legs. It gave me the idea to look at it too. Gusto kong umiyak at tumili pero nakaramdam ako nang pamimigat sa aking talukap. Muli akong tumitig sa lalaki pero huli na ang lahat. Tuluyan akong nawalan ng malay.

Pinagsabay na yugyog at tawag sa pangalan ko ang nagpagising sa akin. Bumungad sa akin ang nag-aalalang si Tristan. Sa likod nito ang dalawa sa kanyang mga bodyguard.

"Elle?" Hindi niya na hinintay ang sagot ko. Dagli siyang lumapit at buong init akong niyakap. "I thought I lost you forever," bulong niya.

"Hindi kita maintindihan, Tristan. Bakit naman ako mawawala?" Tumitig ako sa home theater niya. Nasa sofa niya ako, natutulog.

Tumitig siya sa akin. Saglit na hindi nakapagsalita, sumulyap sa likuran. "You may leave now." Muli siyang tumitig sa akin, hindi pinansin ang pag-alis ng dalawa sa likuran. "Are you bored waiting me? I'm sorry."

Hindi ako nakapagsalita. Hindi ko rin kasi maintindihan kung paano ako nakarating sa unit niya.

"I bet you are hungry. Come one. Let's eat something." He held my arms, but we both froze when we saw dark marks from there. He gave me a weird look and then he checked the other one. Maging 'yon ay may malaking pasa. "How did you get this?"

"Hindi ko alam." Hinila ko ang braso sa kanya palayo. Sinubukang tumayo. Pero nagmukha akong jelly nang dumausdos sa sahig.

"Careful!" Hawak niya ang aking baywang, kontrolado ang aking katawan na huwag humalik sa sahig. Ang isa kong kamay ay otomatikong humawak sa braso niya.

"Bakit hindi ko maramdaman ang aking mga binti?"

He put me back on the sofa. When he is done, he squatted in front of me and stared on my legs. I am wearing a dress with a skirt reaching my knees. The way he looked at it, I definitely can read what's on his mind.

Innocent Intruder (Liskook)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon