AFTER all, these bad events happened, when Tristan came back to me. Expressed his unconditional love— I felt shielded by the thickest and strongest armor that could exist. I can sleep peacefully now on his arms— coz I know I am safe.
"Nagpunta ka ba sa US?" I was currently leaning on his chest. Nakaupo sa pagitan ng kanyang mga hita. Pinagkasya naming ang isat-isa sa sun lounger habang tinatanaw ang payapang karagatan. Ang kanyang mahabang binti ay napapagitnaan ang akin. Nasa likod ko siya, yakap ako mula roon.
Tango ang isinagot niya. Nagsumiksik sa aking leeg, inaamoy o pinapatakan ng halik ang likod ng aking tainga.
I shivered when his palm ran on my skin. The mixture of his warm touch plus the stolen kiss on my nape made my inner goddess shivered. Hinila ko ang balahibo sa binti niya sabay reklamong, "Stop it, Tristan."
"Why not?"
"Nakakahiya sa mga bodyguard mo." Nilingon ko ang nasa kanang bodyguard. Hindi ko man kita kung saan ito nakatingin dahil sa suot nitong dark shades, malaki pa rin ang chance na nakikita nito ang ginagawa namin. "Hindi mo sinagot ang tanong ko."
"Yeah. I met your friend there," he simply whispered.
"Tumawag nga siya sa akin. Nagkausap pala kayo?" Na-distract ako noong inayos niya ang buhok ko, inaanggulo ang sarili para mas mahalikan ang batok ko!
"She asked your number."
Nilingon ko siya. "'Yon lang?"
Nagulat siya. Ilang beses na kumurap bago tumango. "Why?"
"Hindi kayo nag-usap ng matagal?"
Patay malisya siyang umiling. Iniba ang posisyon ng kamay, ngayon ay humahaplos na ito sa aking legs. "I don't have business with her. Why would I talk to her?"
Ako naman ang natigilan. Dahil barado na ako ay tinalikuran ko siya, dapat ay tatayo na ngunit tili ang kumawala sa aking bibig noong buhatin niya ako. Nagkakawag ako habang tumitili noong kilitiin niya ako sa tagiliran. Hanggang sa na out of balance ako at matutumba sa sun lounger. He tried to protect the back of my head that's why my hand reached for his shoulder. But we both fell, me first while he was on top.
It was a very awkward position. We're both staring at each other until I felt the same call and need I felt when I kissed him. He leaned down and closed my lips with his. Automatically my hands clasped his nape, pulling him down unto me so I could feel his warm body.
"Wow! Kaya naman pala nauna ka na rito umuwi. Ngayon naiintindihan ko na!" A woman appeared on our side said while clapping her hands.
Naitulak ko si Tristan sa gulat. Samantalang ito ay umabante upang takpan ako. "Ana?"
Nahihiya ako kaya nagsumiksik pa ako sa malapad na bulto ni Tristan. Sino ba kasi 'tong Ana na 'to? Aatakihin ako sa puso sa gulat. Jusko! Buti nalang hindi pa kami umaabot sa puntong huhubaran!
BINABASA MO ANG
Innocent Intruder (Liskook)
Mystery / ThrillerFarah Gimeno was asked by her sicked friend to work with the rumored boss monster for one day in exchange of the front seat ticket for the F1 race. For Farah, the deal is easy. Just like how you ate a candy. Remove the wrapper then you can take wha...