Betrayal

375 21 2
                                    

Dedicated ang chapter na ito sa isa sa sikat at magaling na manunulat, super bait at sisteret ko rin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dedicated ang chapter na ito sa isa sa sikat at magaling na manunulat, super bait at sisteret ko rin. Congratz sa achievement sis Everjoy_Condes ❤️

All her paperback novels are available at National Book store po. Stay safe! God bless you all.

🌼🌼🌼

"Ana."

"Yes?"

"Ano palang nangyari kay James kagabi?"

Mula sa bintana ay nilingon niya ako. "Nagpakulong siya."

Mas lalo akong lumapit sa kanya. "Nagpakulong? Hindi niyo siya dinala sa Police? Paano kung tumakas siya?"

Nangunot ang kanyang noo. "Oo nga 'no!"

"Ana!"

She grinned. "Don't worry, Farah. Hindi niya gagawin 'yon, takot niya lang sa akin."

"Sa'yo? Bakit sinaktan mo siya gamit ng cutter mo?"

Tumawa siya nang pagkalakas-lakas. "Tandaan mo, Farah. Hindi lahat ng pananakot at paghihiganti ay dinadaan sa pananakit physical, minsan matalinong salita o sitwasyon upang takutin siya ay sapat na.

"Mahal ni James ang pamilya niya, kaya siya pumayag sa hiling ng kapatid niya. Papayag ba siyang masaktan 'to, kung siya ay sapat na?"

"What if he doesn't think that way you expect him to do so?"

"Bukod sa kapatid niya, may pangalan siyang inaalagaan sa trabaho niya. Sa probinsiya mahilig ang Gago mag-party, hindi sa Owl City Main. Anong sa tingin mo ang mangyayari kapag nalaman ng mga katrabaho niya ang totoong pagkatao niya?"

"Huh? Hindi ba't kapag nakulong siya ay kasiraan din sa kompanya niya?"

"Kaya nga, Farah. Magaan na paratang ang ginawa niya, tipong makukulong lang siya ng ilang araw at makakalabas din."

"Pero, Ana. Siya ang nasa scandal, dapat makulong siya!"

Huminga siya nang malalim. "Everything, Farah is just a drama. The situation right now is just a bait to catch the big fish. Kapag napatunayan natin na si Franz ang may kasalanan ng scandal at may sapat na tayong pruweba, anong sa tingin mo ang mangyayari kay James? Hindi ba't makukulong siya ng mas matagal. Isa pa... alam kong virgin ka."

Namilog ang aking mata. "Ha?"

She smiled. "Nakita ko ang bedsheet ng kama niyo ni Tristan. Hindi ko 'yon sinasadya, nakita ko lang sa helper."

"Sa tingin mo, nakita 'yon ni Tristan?"

"Oo naman, Farah. Parehas kaya kayong blooming ng araw na 'yon." Napasuot siya ng shades bago lumingon sa akin. "Gaya ngayon. Para kang kumikinang na diamond. May nangyari 'no?"

Innocent Intruder (Liskook)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon