Section 20

1.3K 14 1
                                    

P.S. I still haven't revised this chapter.

Naalimpungatan ako sa ingay na nagmumula sa baba. Unti unti kong minulat ang mga mata ko. Sikat ng araw ang sumalubong sa akin, tumingin ako sa paligid. Napadako ang mata ko sa orasan.

"8:35am." I murmured. Alam kong namumugto pa rin ang mga mata ko sa kakaiyak kagabi. Pinilig ko ang ulo ko sa bigla nitong pagsakit. Bumangon ako hawak hawak ang ulo ko.

"Sht. Ang sakit." I bite my lower lip because of the pain. Tumungo ako sa banyo upang maghilamos at magsipilyo.

I stared myself at the mirror. Confirmed, both my eyes are swollen. Mas lalong naningkit ang mata ko and it's really obvious that I cried all night.

Narinig ko ang pagbukas ng pintuan ng kwarto namin, I was about to wash my face when someone talk behind my back.

"Oh hi mistress." Ngiting asong ibinigay nito sa akin. Napalingon ako sakanya, mas lalo itong ngumisi.

"Hindi mo ba igregreet ang magiging kasama mo sa bahay?" At mas lalo itong ngumisi sa akin. Napakunot noo ako sa sinabi nito. Napadako ang mata ko sa maletang hawak hawak nito.

Bigla itong tumawa dahil sa ekspresyon ko.  "Suprised." Walang pag aalinlangan tugon

"Wha-" hindi ko natuloy ang aking sasabihin nang nagsalita siya.

"Rad." Biglang sambit ko. Tumitig ito sa akin

"What are you doing here?" Tanong nito habang nasa akin pa rin ang titig nito. Napayuko ako sa ilang.

"Well, hindi ba obvious Mister?" Binigyan nito nang matamis na ngiti. She crossed her arms at matalim tiningnan si Rad.

"Sorry. I was shock." Umamo bigla ang mukha nito. Bumalik ang sakit na nararamdaman ko.

"So babe, where's our room?" Agad akong napatingin sa tanong niya kay Rad.

What?

Anong "our room?" ang sinasabi nito sa "asawa ko?"

Kita ko ang pagkagulat ng mukha nito at napatingin sa akin.

"Is this our room?" she asked again. I know what she's trying to do. Tumingin ito sa akin at ngumisi wari'y napanalo niya ang second round. I arched my eyebrow

"Yes babe." Bumilis ang tibok ng puso ko sa sagot nito kay Brianne. Namumuo na rin ang luha ko at konti konti na lang ay mahuhulog na to.

"Oh!" She smiled broadly "But how about her?" She pointed out at me. Nagmamakaawa akong tumingin kay Rad. Nagtiim-bagang ito bago sumagot at umamo ang mukha nito.

"Ikaw? Saan mo siya gusto patutulugin? It's your decision." Malumanay nitong sagot sakanya habang abot tenga ang ngiti nito. Unti unting pinipiga ang puso ko sa sagot nito.

Ang tanga mo naman Raine. Mas lalo ka naman nahulog dahil sa ginawa niya kagabi sayo. Hinalikan ka lang sa paa, pinatawad mo na agad.

Humarap sa akin si Brianne na may ngiting tagumpay sa mukha nito. Mukhang nasisiyahan sa nangyayari sa amin ni Rad.

"Well, I'm still nice person anyway, so pack your things and leave this room. Doon ka sa maids room." At tinalikuran ako, napatulala ako sa sinabi nito.

What did she say? Maids room? Agad akong tumingin kay Rad. Napataas lamang ang kilay nito and turned his back from me.

I lost my tongue. Nakatayo lamang ako dun nang binato sa akin ni Brianne ang mga damit ko sa mukha. Nakatitig lamang si Rad sa akin at parang nag aalala sa akin? Nag uunahan tumulo ang mga luha ko.

Chasing My Heartless Husband (Ongoing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon