Gutom na gutom na ako! Plus may red days ruined my day! Ang sakit ng puson ko. Nakakabanas! And I'm so busy for the past few days. Makastress maging college 😏
But anyways, I can manage it. Strong ako gaya ni Raine! 😊
Hindi ko alam kung ilan minuto akong nakasandal sa side table na yun. Wala pa bang mas masakit dito? Pilit kong tumayo sa pagkakaupo ko pero mismong katawan ko ang sumusuko.
I felt helplessness and hopelessness. Physically and emotionally hurt and tired. Di ko alam kung ano ang gagawin ko, napapikit ako sa sakit. Mahigpit akong kumapit sa kama at sinandal ang noo ko sa gilid nito. Kinagat ko ang pang ibabang labi ko sa sakit na nararamdaman ko. My head hurts also. Halo halong ang nararamdaman ko ngayon. My vision still blurred and I can't think well. Ano ba ang nangyayari sa akin?
Mahigpit kong hinawakan ang kumot ng kama at pilit kong itinayo ang katawan ko sa sakit.
Napahawak ako sa aking ulo dahil sa sakit kaya napatumba ako. Nasagi ng kamay ko ang lamp kaya nahulog at nabasag ito sa tabi ko. Napapikit ako sa dugong nakita ko.
"Ma! Mama! Mama! May pula po ang paa ko! Mama! Papa! Tulong po!" Sigaw ko mula sa banyo. Pumikit ako para di ko iyon makita. Iyak pa rin ako ng iyak.
"Mama dugo. Mama!" Tinakpan ko ang mukha gamit ang dalawa kong palad. Sinubsob ko ang mukha ko sa aking tuhod. Lumalabo na rin ang mga mata ko.
"What happened baby?" Malumanay na tanong sa akin ni Mama. Pero bago ko naangat ang mukha ko ay dilim ang sumalubong sa akin.
Muntik na akong mamatay dahil sa dugo. Hindi ko alam kung bakit ganoon ako katakot makakita ng dugo.
I slowly opened my eyes to know what happened to my hands. May dugo, may dugo sa kamay ko! Mas lalong lumabo ang mga mata ko.
Pinilit ko tumayo para makahiga man lang sa kama. I tried to clear my vision to see what's really happened. Inilapag ko ang mga palad ko sa sahig at pakiramdaman ano ang meron. May mga mainit na mga likido akong naramdaman. Ano iyon? Bakit parang ang daming likido yun?
Itinapat ko ang palad ko sa ilong ko para maamoy kung ano ito.
DUGO! ITS A BLOOOD RAINE! Nataranta ako sa nalaman ko. Hindi ko malaman kung ano ang dapat kung gawin!
Nervous and anxiety shone all over my system. Di ko alam kung ano ang gagawin ko. Ayaw ko pang mamatay sa ganitong paraan. Sa ganitong mababang paraan.
"Se..seee..na..." untag ko. Sana man lang marinig nila ako.
"Ma....ma..nang Mi..na.." ulit ko. Humawak ako sa side table para doon kumuha ng lakas upang makatayo. Somebody help me please.
Biglang may nabasag mula sa side table. Hindi ko iyon pinagtuunan ng pansin. Tanging gusto ko ay makahiga sa kama.
"Ma. Ma naman!" iyak ko. Garalgal na rin ang boses ko "Ma naman! Wag mo naman po ako takutin! Ayoko pa po mamatay. Wag niyo naman po ako sunduin oh." I'm helplessness. Napasandal ako kama habang nakayuko.
"Rad. Tulungan mo ako. Parang awa muna" lumambot ang mga tuhod ako. Nanghihina ang buo kong katawan. Nagsisimulang nanginginig ang mga kamay ko.
"Raine!"
Bago ko malaman kung sino iyon. Everything went black.
---
Ang pangit na kabanata to! -___- Sorry.
BINABASA MO ANG
Chasing My Heartless Husband (Ongoing)
Genel KurguRead, comment for your opinion and feedbacks about my stories and follow me! :) Hello sa mga bagong nagbabasa sa story ko! Hope you'll love it! Please if you have time, let me know your opinion, suggestion, recommendation or feedback etc! Thank you...