Maaga akong nagising dahil kailangan kong mag exercise. At kailangan kong ituloy ang naudlot kong paghabol ko sa walang puso kong asawa. And this time, hindi na siya makakatakas.
I glanced at my watch, it's 6:12 am. I need to wash up myself first before doing my plan D? Or E? whatever. Yes, I have another plan. Make him notice me! I giggled.
Pumasok ako para agad ako makapaghanda kay Rad. But I was so shocked
"Ate Rin?!" nagulantang ata ang brain cells ko sakanya. Akala ko umalis na ito? pero bakit andito pa siya?
"Oh Raine! Why you look so shocked? Something bad happened?" Pag alala nito. I shook my head as an answered. Lumapit ako sakanya, nakaupo kasi ito sa sala habang nagbabasa ng magazine or what.
"Akala ko umalis kana."
"Huh? Who told you?" Sipping her coffee. Ang ganda talaga nito, iba talaga ang maraming lahi.
"Uhh. I thought lang kasi."
"Well, I have some left works to do here." She said while crossing her legs
"Ah." Only word escaping from my mouth. Nagulat lang kasi ako, ilang araw na kaya siya dito? Matanong nga.
"Uh Ate Rin."
"Uh-oh?" Di pa rin maalis ang mata nito sa binabasa niya.
Paghandaan mo pa si Rad!
Agad ako napatayo. Shets! Oo nga pala! I've got distracted kasi e! Kainis.
"Later na lang po, hahandaan ko pa po si Rad." Tumungo lamang ito nang hindi nakatingin sa akin.
Agad akong naligo at nagbihis. Lumabas ako habang pinapatuyo ko ang buhok ko.
Napahinto ako sa paglalakad when my phone vibrated. I picked up my phone from my pocket and read the message
-
Fr. WhothehellArchisText content:
Are you busy?
End of text
-Nagulat ako sa bigla niyang paramdam, it's been a week or month since I saw him after the incident. Is he still mad at me? I suddenly feel bad.
Tylor!
Yes! Ngayon ko lang naalala ang bestfriend ko pati si Emile! Di ko na ito sila nakikita! Simula nang kinasal ako!
-
Fr. WhothehellArchisText content:
Hey? Are you still mad at me?
End of text
-Napatanga naman ako sa pangalawa nitong text. Akala ko ba siya ang galit?! Bakit parang ako ito ngayon ang galit?!
Mabilis akong nagtipa.
-
To: WhothehellArchisText content:
You idiot! I thought you were the one who mad at me! You stupid!
End of text
-Kahit unang beses ko pa lang siya nakita at nakilala, I know he is nice person. Ramdam ko iyon.
I went to kitchen and find some ingredients or what to be prepare for him.
Nagluto ako ng bacon and eggs, hotdog, fried rice PARA SA LAHAT EXCLUDING THE LINTA GIRL. Ilang minuto akong nakaharap sa stove. At ang pawis ko ay patuloy tumutulo na rin, naiinitan na rin ako.
"Hmm. It seems so delicious." Ate Rin commented, ramdam ko ang pagpula ng pisngi ko.
Nagluluto ako ngayon ng chocolate pancake dahil iyon ang gusto ni Rad since he was kid, iyon kasi ang niluluto parati ni Manang Mina dati sakanya tuwing umaga pati sa meryenda.
BINABASA MO ANG
Chasing My Heartless Husband (Ongoing)
General FictionRead, comment for your opinion and feedbacks about my stories and follow me! :) Hello sa mga bagong nagbabasa sa story ko! Hope you'll love it! Please if you have time, let me know your opinion, suggestion, recommendation or feedback etc! Thank you...