Chapter 14 - Test !?
Cristelle's POV
Alam nyo ung feeling na bored na bored ka sa ginagawa mo ngayon , un un eh , un ung nararamdaman ko ngayon , i'm so BOOOORRREEEEDDD ...
"Psst .."sitsit sa akin ni aries..
"Baket?"
"Si , javi kasi eh"sabi nya , napilit , binubulong ng hindi marinig ng teacher ..
"Anong nangyari?"sabi ko ,. pero , parang may iba akong naramdaman , hindi kaya ..
"Wag mong sabihing"ako
"Oo , eh , nakita ko kanina , bago ako pumasok , bigla na lang syang isinugod sa clinic"sabi nya ,halata naman sa mga mata nya na alalang alala sya , bigla naman akong napatayo ...
"What's the matter miss prillantes ?"tanong sa akin ni sir ..
"Sir , may i go out ?"sabi ko..
"Sure!"sabi ni sir , tumakbo naman ako papuntang clinic , kung nagtataka kayo kung anong nangyari kay javi , nahimatay ung babaeng un , ewan may aircon naman sa bawat room ng school na toh .. Ang pag kakaalam ko nag cocollapse lang sya pag sobrang init , d ko nga maintindihan sa sakit nun , ewan basta , pero ,nagaalala ako sa kanya ngayon , d ko gusto pag nakikita oh nalalaman na nagkakaganun sya , masakit para sa akin , kasi , sabi ng doctor , anytime na mangyayari un , at di na agapan , pwede nyang ikamatay ...
Nandito na ako sa clinic, nakita ko si javi , nakahiga , natutulog , inaamin ko medyo hinihingal ako sa pagtakbo ko , pero , pinainom naman ako ng isang nuse dito , nagulat ako ng biglang nag bukas ung pinto , nakita ko si aries ....
"How's she's doing? , is she doing well?"sabi ni aries , kitang kita sa mga mata nya , na alalang alala sya ...
"I think so"
"Hindi pa naman ito ung oras diba? , gigising pa sya diba?"sabi nya , habang nakahawak sa mga balikat ko , at inaalog ako , see , ganyan kami ka alalang alala , nung mga una una , na nangyayari yan kay javi , hindi kami masyadong nagaalala ng sobra , pero nung na ospital sya at nalaman namen un , lagi na kaming , nagaalala ng sobra , bumukas ulit ang pinto at nakita ko si krista at leo , nakita kong, hingal na hingal ung dalawa , kahit kailan talaga kaming magkakabarkada , gagawa ng paraan , makita lang kung ayos ang isang kasama, pag may nangyareng masama ..
"Kamusta si javi?"tanong ni leo
"Is she ok ? , nothing will happen naman diba"sabi naman ni krista at hawak sa kamay ni javi ..
"Nothing will happen , pag pray lang naten sya"sabi ko naman ...
"Oh javi!"sabi ni krista , at niyakap ito ..
"Tss.. ba't ngayon pa nangyari toh , anong sasabihin ko kay sir , kung baket ang tagal ko mag cr"nangsabihin iyon ni aries , napatayo ako , oh my gosh , naku po , cristelle , paka t*ngaa!!!
"Guys i gotta go ! , paki report na lang saa akin pag nagkamalay na sya ...!"sabi ko , tumayo na , sabay takbo sa room ..
"Ow , cristelle , what happen?"tanong sa akin ni sir
"no-nothing s-sir"sabi ko , my gosh , hininhingal ako .. *inhale* *exhale**inhale* *exhale**inhale* *exha-
"Here drink this"sabi ni charles at abot sa akin ng tubig ..
"Thank you"ako , sabay inom
"Ok , back to your'e seats mr. picundra and ms prillantes"sabi ni sir , at naglakad na ako papunta sa upuan ko ..
BINABASA MO ANG
Ang Player Kong Girlfriend (COMPLETED)
Lãng mạnThis story , is all about a girl (Cristelle), who promise to her mom , that she won't have any boyfriend , until , she doesn't finish her highschool life , but one day a man named Charles comes to her life .. Will she able not to broke her...