CHAPTER 20

1.4K 46 0
                                    

Chapter 19 - Where Are you CAP !? :'(

Cristelle's POV

At dahil , sunday ngayon , gusto ko sanang puntahan si charles sa mansyon nya , remember that mansion , yayayain ko lang naman sya mag simba, then , itatanongko na lang kung baket , hindi na sya pumapasok , bumaba na ako , at nag paalam kay ate , habang nasa biyahe , parang may kakaiba akong nararamdaman , ewan , habang papalapit kami ng papalapit , kinakabahan ako , teka anu ba toh? , nakakaasar ha , after , 13453 minutes xD , eh nakarating na kame , bumaba na ako sabay , nag doorbell, dun sa maliit na gate, ang laki naman kasi nung katabe , biglang may lumabas na maid ..

"Ay hi po , sino po sila ? , sino pong hanap nila ?"tanong nung maid , medyo bata bata pa naman siguro nasa 30'sna sya ...

"Uhm , si Charles po ? , ako po si Cristelle!"sabi ko ...

"Ay si sir charles po ba , alam nyo ma'am sa totoo lang simula nung dumating ang mama ni sir , at kinausap sya ,hindi na po sya lumalabas ng kwarto , pag hinahatidan po namen sya ng pagkain , minsan ubos , madalas hindi , naaawa na nga po ako kay sir charles , ang usap usapan po , eh , may fiance na daw si sir sa japan , anu po ba ung fiance ? , tapos , un , hindi na po sya lumalabas ng kwarto nya , hindi na ren po sya natanggap ng ---"hindi natapos nung kasambahay nang biglang lumabas ang isang magandang dilag , pero mukhang mataray , nanay siguro toh ni charles ...

"MIFE , ANO SA TINGIN MO GINAGAWA MO ? , AT ANO SA TINGIN MO ANG SINASABI MO !?"sigaw nung babae , katacute !

"S-Sorry po madam , babalik na po ako sa trabaho"sabi ni ate mife , sabay takbo papasok ng mansyon , lumapit sa akin ung babae ...

"Who are you?"tanong nya sa akin ...

"Cristelle Anne po , Friend ni charles"sabi ko , ,medyo kinakabahan ako ha ...

"Well , walang panahon si charles , sa mga bisita ngayton may sakit sya , at aalis na sya next month papuntang japan , wag kang maniwala sa chismosang kasambahay na un"sabi nya at nag snap sya , sabay tumalikod na , nagsarado na ren ung maliit na gate ... awtsuu ... aalis na sya next month , meaning , next week , next monday , (hindi bukas ha) , wala na sya sa pilipinas ? , how about me ? , baket hindi man lang nya sinabi na aalis na sya ? , iiwan nya na lang ako ? , sasagutin ko pa naman sya sa simbahan , kung saan , nakaharap ako sa panginoon , tapos ganun ? , tapos , may fiance na sya ? , hindi ako ? , Japan ? , ang layo naman ! , iiwan nya na ba talaga ako ? , tanapos ang pagtatanong ko sa utak , nang biglang tawaging ako ng driver ko ....

"Ma'am , hindi pa po ba tayo aalis , magsisimula na po ang misa maya maya lang ..."sabi nung driver ko , kaya pumasok na ako sa kotse , hindi paren mawala sa isip ko na may , fiance na ung mokong na un hayysss , baka naman wala , baka naman mainit lang ung ulo ng mommy nya ....

---------------------------------------------------------------------------------

A/N: SHORT UD LANG PO , PATAPOS NA PO SYA ^_^

Ang Player Kong Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon