CHAPTER 19

1.7K 50 0
                                    

  Chapter 19 - FLASHBACK   

 Cristelle's POV
It's been , 1 week , mula nung intrams , monday na ngayon , bilis nang araw , well , grabe , ang saya ng intrams , at nakakapagod ren , actually, 1 week ang intrams namen dito sa school , 1st day , para sa mga players  

 FLASHBACK
Whoooo!!!!! , this is it , pansit , eto na ang first day ng intrams , at eto na ang araw ng aking laban , kasi sa first day , badminton , volleyball , at basketball , ang mga , laro , bukas ung , table tennis , swimming , at , soccer , oh ha , xD , syempre , ibang lugar ung soccer , well , eto na , this is it , time na ng badminton , kaya , excited na excited na ako ...

"Kayo na daw cristelle"sabi sa akin ni javi , whooooo!! .....

"Ingat ka girl ha , wag papa injurie , sayang katawan , bye gurl , do you're best"sabi pa nya , at pumasok na ako sa court , well , mahirap hirap ung kalaban ko , pero ok lang , nakita ko naman si charles sa gilid , tapos nag ok sign sya sa akin , oh god , kenekeleg ako , sagutin ko na kaya toh , de joke , pero guys , may balak na ako , wait nyo na lang , i'm sure, tuwang tuwa kayo , at nalaman nyo na na may balak ako kay charles , na realize ko lang un , nung sinurprise namen sya ni javi , di talaga ako makapaniwala na nilibot nya talaga ung mga hospital para sa aken , hehehe, bad gurl lang eh noh ... well , after , 123456543 years , natapos na ung game at ako ang champion sa single , WHOOO!!! LET's CELEBRATE !!!! ....

Lumabas na agad ako , para salubungin si charles , nang makita ko sya , niyakap ko agad sya , syempre , talon talon , ganyan ako kasaya eh , den kiss sa chicks nya , ugh~! so gwapo naman this boy ....
"Nanalo ako charles , NANALO AKO <!!! WHOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!"

"Relax , baby!"baby daw   

"Hoy , lalake , di ako sanggol!"

"Sabi ko nga eh ...!"

"Nice, game , Cristy ! , galing ha !"singit ni javi sa gilid , syempre , yinakap ko ren sya ...

"Ang galing ko noh , thankss bestieee!!!!"sabi ko , sa kanya , whooo!! ang saya....
"
Pahiram muna si Cristelle!"sabi bigla ni charles sa gilid , tumingin naman kaming dalawa , tumango na lang si javi , tapos umalis , den kinausap ako ni charles   

 "Ang galing mo , cap"sabi nya , enedew , cap? , anu un sumbrero?

"Huh ? cap?"

"CAP , kasi , sa unang letter yan ng bawat pangalan mo Cristelle Anne Prillantes , gets ?"sabi nya , ah ok gets ...

"Syempre ako pa , CAP"sabi ko , sya naman ang napakunot ng noo ...

"Oh bakit ? , ikaw ren naman ha , Charles Anderson Picundra! , hehehez"sabi ko , inabutan nya ako ng kwintas , ang kyut ..

"Para sayo , inaasahan ko na mananalo ka ngayon , kaya ayan ang gift ko"un at isinoot nya sa akin .... 

(2nd)

Cristelle's POV
Whooo ... nakakamiss talaga alalahanin ung mga nangyare nung intrams , at dahil , sabado ngayon xD , 1 week na ang lumipas nung nasabni ko sa inyo ung 1st day hehehez sorry guys , eto na ung 2nd day , ung laban nila charles....

FLASHBACK  

"Grabe friend eto talaga ang pinaka inaabangan ko tuwing intrams eh , ung swimming contest , syempre , maraming abssss~~~ , at hot papa xD"sabi ni javi , ako namn eto nakahawak sa kwintas ko , panu ba naman kasi , si charles eh wala pa , nasan na kaya un ...

"Hoy friend , nasan na ung , labidab mo ? , maguumpisa na daw"sabi ulit ni javi , kaya lalo akong nagalala , eh kasi naman , ang pagkakaalam ko eh , favorite nyang sports ang swimming , at basketball , anu pa nga ba ? , madami pa eh , like baseball , at soccer , pero , di na sya sumali sa soccer dito sa school , kasi , sabay daw ung araw ng swimming at soccer , baka daw mapagod sya .... Bigla naman may nagtakip sa mata ko .... Sabay bulong ...

"I'll win this fight for you , my CAPS"sabay tanggal ng kamay nya sa mata ko ... tumingin naman ako sa likod , nakangiti sya ..

"Goodluck CAPS"sabi ko , nag ok sign naman sya , tapos , nag umpisa na , grabe , ang hot ni charles , may 6 pack absssss~!~ , mga readerss , grabe na itech , eto naman katabi ko , may napupusuan na , wahahahah , nang matapos na ung , game , syempre , sya ung panalo , para sa kin eh , xD , lumapit agad sya sa akin , sabay , isinoot nya sa akin ung medal nya ...

"Sabi ko naman sayo eh , ipapanalo ko to para sayo"sabi nya , nginitian ko nalang sya , eto namang si javi eh tulala sa isang lalake napapalapit na sa amin ...

"CHarles , kilala mo ba un ?"turo ko sa lalaking tinititigan ni javi ...

"Oo baket ?"

"Pakilala mo si javi , bilis , please!!"sabi ko , nang makalapit na ung lalake , hinawakan ni charles sa balikat tapos ...

"Pre , may ipapakilala pala ako sayo , she's javi , javi this is , Daniel"pagpapakilala ni charles , so daniel pala name neto , hot papa den ha ...

"Oh , nice meeting you javi , how about you?"tanong sa akin nung daniel ... 

"Oh me ? , my name is , Cristelle , nc meeting you "sabi ko , pero ung lalake nahulog na den ata kay javi , grabe kasi magkatitigan ung dalawa .... Ok ...

"Here charles!"sabi ko , sabay abot ng bracelet ...

"Couple bracelet yan , eto ung isa oh!"sabi ko , sabay pakita nung , bracelet na suot ko ...

"Thanks , sige , mag papalit lang ako cap . sabay uwi na tayo , napagod ako eh , maganda pa ung magaganap bukas , diba inusog ung , date nung cheer dance ? , galingan mo bukas ha !"sabi nya , nag ok sign naman ako , tapos umalis na unjg dalawa ...

"Grabe friend , sya na ata ung destiny ko , i love him na !"sabi no javi , habang uing dalawang kamay eh , nakatiklop tapos nakatapat sa dibdib nya , ako naman eto , nakahawak sa medal na isinoot sa akin ni charles ....

"Naku javi , feel ko may gusto den un sayo , pano na si aries?"ako

"Gaga , bestfriends tayong lahat , kaya hindi pwede , diba nasa rules naten un ?"sabi namn nyha , well , tama nga naman sya ...

END OF THE FLASHBACK   

  After . mag bihis ni charles , eh umuwi na kami ung , medal na nakuha nya , nasa akin , itago ko daw , tapos ung trophy sakanya , kaya sinabit ko na lang sa trophy ko ung medal nya , bale dalawang medal na ung nandun , ibibigay ko sakanya ung akin malapit na akong lakasan ng loob para sagutin sya , heheh , endearment namen CAPS pagnangyari un  

 (3rd)

Today is the day , today is the day kung saan , mag checheerdance ako , yieepee , excited mutch, after , 1234567897654321 years , eh natapos na , but 1st place lang kami , worth it naman eh , kaya ok lang xD ...

"Beb , saan ung , sa soccer?"tanong ko kay javi

"Beb , kanina pa nag umpisa eh , sabay talaga ang cheering sa soccer , pero sa *toot* field sila , tara!"sabi nya , nalungkot naman ako , kasi , last year ko na lang to , na makikita mag laro si charles mag soccer , d ko pa nakita , pano ,ba naman kasi , next year , college na kami , well , it's ok , pumunta na kami sa field , pagdating namen sobrang ingay , tapos , patapos na ung game , ilang minuto lang eh natapos , na , sila ung panalo , papalapit na si charles ngayon ..

"Hi cristelle"sya

"Hellow , good game"tapos nag thumbs up ako sa kanya ..

"Heheh , sayang di ko napanood ung cheerdance nyo!"

"No to worry charles , may video ako eh"singit naman ni javi

"Nice , bebe, handa ha!"sabi ko , tapos , hinarap ko ulit si charles , at , isinuot ung medal ko sa kanya , ung medal na nakuha ko sa badminton...

END OF THE FLASHBACK  

After nun , eh d pa kami nagkikita ni charles , di na nga sya pumapasok eh , nung , awarding nga nung friday wala sya , nakakaasar , anu kayang nangyare sa kanya , nakakamiss na kaya sya , this is , the 2nd week na hindi sya pumapasok , walang text , walang paramdam , kamusta na kaya sya , hindi kaya may nangyare sa kanya ? , hayss, mapuntahan nga bukas , wala naman pasok bukas eh , kaya bibisitahin ko sya sa bahay nila ....  

Ang Player Kong Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon