Chater 9 - She's Back!?
Cristelle's POV
Nakita ko si ............................ KRISTA!?
"Krista is that you ?"sabi ko , remember her ? yung girl na nabanggit ko sa inyo nung nasa basement ako , omg , omy g ....
"Nakauwi ka na pala"sabi nya , oh m , na miss ko sya .... bigla naman akong lumapit sya kanya , at sinungaban sya ng yakap .. i miss her talaga ...
"I miss miss you , krista ! , kailan ka pa nakabalik ?"sabi ko sa kanya , habang nakayakap paren ...
"Kanina lang , eh sabi ng kuya mo nagdate ka daw , kaya wala ka dito , hintayin na lang daw kita ..."sya
"Talaga ! , kanina ka pa ba ?"sabi ko , sabay alis sa pagkakayakap ..
"Nah! mga 15minutes pa lang naman"sabi nya ... "Di ko alam nagbago ka na pala!"dugtong naman nya ..
"Huh ?"ano daw ?
"Anong huh ? , pangilang date mo na yan ?"sabi naman nya , ugh~
"Gaga , first date ko lang ung kanina , tsaka it'ss a friendly date!~"sabi ko naman
"Friendly date mo mukha mo!"sabi naman nya ...
"So , how's life in Japan ? masaya ba ?"ako
"Yah ! , and i really enjoy it "sya ... "Wait , whose the lucky guy , that stole you're first date ?"dugtong ulit nya ...
"Pss .. Don't ,mind him , it's just a dare , and i don't even consider it as a date!"sabi ko naman ...
"OK , OK , nga pala anne , sa monday , sa school nyo na ako papasok ..!"sabi naman nya ..
"Really ? , For true ?"sabi ko
"Yah ! , pinayagan na ako ni mommy na dito ako tumira , for 2 years , bale , pag nag college na ako , balik japan ulit!"sabi nya ..
"So , dito ko lang magtatapos ng highschool?"sabi ko naman
"Ay hindi sa japan !"pamimilosopo naman nya ...
"Loka , so saan ka uuwi ngayon ? , it's already late , mamaya malayo pa ung tutuluyan mo! "Ako.....Binigyan nya naman ako ng nakakalokong ngiti ...
"Oh my G , wag mong sabihin dito ka titira ?"sabi ko , bigla namang sumingit si kuya ..
"Yah , nasa kwarto nya na lahat ng gamit nya .."sabi naman ni kuya , oo may kwarto sya dito sa bahay , lagi kasi syang nandito sa bahay , so napagplanuhan nila mommy na sa katabing kwarto ko ung room nya , she's my bestfriend , as in , parang kapatid ko na sya , parang si javi , tinatawag nga kaming tres maria's , kasi lagi kaming magkasama , un ang sabi ng mommy ko .. Back to reality
"OH MY GOSH ! , Really ?"sabi ko naman ...
"Yah! , Nga pala , i need to sleep na ikaw den , madami pa tayong gagawin bukas!"sabi nya , ano daw ? madaming gagawin ? , saan ?
"Para saan ?"tanong ko ..
"Tungaw , may welcome party na magaganap bukas , pakana yan ng kuya mo..."sabi nya naman ..
"Ok !"at yun, dumiretso na ako sa kwarto ko , si krista den , my gosh , d paren ako makapaniwala , na nakauwi na sya .....
Bigla naman nag ring ung phone ko unknowed number , Ugh~ may natawag ..."Hello?"ako
[Hi, cristelle , thank you sa good night kiss mo haggang ngayon di ako makatulog , pasaway ka!]sabi nung nasa kabilang linya , ano daw ? good night kiss ? ...
"Sino po ito ?"
[Sweetie , d mo ko , nabobosesan ?]sabi naman nya , ay putakte , si tukmol lang pala ....
"Gaog ka mokong , tigilan mo nga ako , matulog ka na ..."sabi ko naman , kinikilig siguro toh , at haggang ngayon d nalilimutan ung kiss ko hehehe rinig ko naman ang pag giggle nya , halata eh
[Good night na ! , nga pala save mo na number ko , hiyang hiya naman ako sayo , pahirapan , bago ko nakuha number mo ..]sabi nya naman ...
"Ok Ok , nga pala , may welcome party bukas , dito sa bahay , punta ka , tsaka padala na ren nung teddy bear, kwintas ,cake , at ung box , nakalimutan ko eh .."sabi ko , aba sayang un , special un , eh , pinaghirapan nya un...
[Ok sweetie , good night !]sabi nya na naman , nung ibababa ko na bigla naman syang nagsalita ...
[Teka Teka , wala man lang ba akong i love you jan ?]sabni naman nya ...
"I love you mo mukha mo .."bigla ko naman napansin si krista na nasa harap ko na pala , ommo ..
"Kanina ka pa ?"sabi ko
"Sino yan ?"sabi naman nya , sabay hablot ng cp ko ...
"Hellow ? sino toh ?!"sabi nya .. my g ..
"Ano ?"sigaw nya sa cp ko , my g ano kayang sinabi ni tukmol ..
"Cristelle , meron ka bang hindi sinasabi sa akin ?"sabi naman ni krista , ay putakte ....
"hindi ko yan bf , yan ung ka date ko kanina , ibaba mo na yan , nangungulit lang yan .."sabi ko , with no reactions ... binaba nya na ung phone sabay inabot sa akin ..
"Oh yan na , akala ko naman bf mo , teka , naka ilang , boy friend ka na ha ? "pagiintriga naman nya ...
"Hoy ! wala akong boyfriend no , hindi ako , katulad mo , d marunong tumupad ng pangako ..."sabi ko naman , kasi nangako sya , na walang iwanan pero , nangiwan sya
"Tss .. kung hindi lang un talaga utos ni daddy eh d sana hindi ako pumunta ng japan , alam mo ba.."sabi nya sabay upo sa kama ko ..."I've already have a boyfriend bago ako umalis dito.."sabi nya ... No way !
"KRISTA , i hate you!"sabi ko , parehas kasi kami ng promise sa mommy namen na hindi kami mag bo-boyfriend , hagga't d pa kami tapos ng highschool at , ang masakit pa don eh , hindi nya sinabi sa akin...
"You know what , naging kami , nung boylet na un , bago ako umalis nang pinas .."sabi naman nya , tss..
"I hate you , hindi mo na nga sinabi sa akin , sumira ka na naman ng pangako .."sabi ko naman , na parang bata kung mag tampo ...
"I'm sorry , siguro nga , hindi kita kayang gayahin , maganda , matalino , mabait , un lang ang nagaya ko sayo , pero ang hindi sumira sa pangako , hindi kita kayang gayahin pagdating dun .."sabi nya naman , habang nakayuko...
"Hindi mo naman kailangan na gayahin lahat ng meron ako , para lang magustuhan eh , ang kailangan mo , magpakatotoo ka.."sabi ko naman sa kanya ....
"I love you na talaga friend!"sabi nya naman at bigla akong niyakap
"I love you more !"sabi ko naman , bumitaw na sya sa pagkakayakap , at nag paalam na sa akin , tiningnan nya lang daw kung may binago ako sa room ko , tapos tinanong nya rin , kung kanino galing ung teddy bear na human size na nakalagay sa gilid ng room ko , sabi ko dun sa lalaking tumawag ... un dun na sya tuluyang umalis , ako naman eto nakahiga na at matutulog na ..... zzZZZZ
BINABASA MO ANG
Ang Player Kong Girlfriend (COMPLETED)
RomanceThis story , is all about a girl (Cristelle), who promise to her mom , that she won't have any boyfriend , until , she doesn't finish her highschool life , but one day a man named Charles comes to her life .. Will she able not to broke her...