Chapter 16- Contest!?
Cristelle's POV
whooo whoooo , kaya mo yan cristelle , just remember the words, and it pronunciation , kaya nyo yan , mananalo kayo , hindi kayo papatalo diba , keri this ...
"Hey , kumalma ka nga"sabi sa akin ni charles , nakaupo kami ngayon sa backstage , medyo , nanginginig lang naman ung kamay ko
"Mananalo tayo , wag ka nang mag alala"dugtong ulit nya , tss , mananalo , mamaya hindi ..
"Siguraduhin mo lang , kung hindi , naku , baka hindi na tayo mag bati nang tuluyan"sabi ko , hehehe , lakas ko manakot no , well , nagtatampo paren ako , kasi naman , hindi ko paren nakakalimutan ung mga nangyare , bigla nyang hinawakan ung mga kamay ko ..
"Kaya naten toh, tiwala lang tayo kay god"sabi nya, oh my gosh , gwapo , matalino , magaling sa mga sports , tapos , makadiyos pa , san ka pa , hehehe ...
"Oo na .."ako
"And now , the representative of St. Celestrical Academy , Mr. Charles Anderson Picundra , and Ms. Cristelle Anne Prillantes!"sabi nung emcee , nagpalakpakan naman ung mga tao , kinakabahan ako ...
"Ma'am , sir , kayo na po"sabi nung nag aasisst, umakyat na kame ng stage , ommo , ang dameng tao , gosh , ang dameng nanonood , nakakahiya , pag nag kamali ako ng sagot , nuh ba yan ..
"Don't mind them , focus ka lang sa ginagawa mo"biglang sabi ni charles sa gilid , at umupo na sa assigned seat nya , mag katabi lang kame , may naka handa na , na whiteboard , marker , at eraser sa bawat seats , may umagaw naman ng aking pansin , isang girl na nasa gilid , ang ganda ng school uniform ha , in fairness , may aura , well , talo paren yan ng school uniform namen noh , xD ...
"So now , let's start the spelling bee.."sabi nung, emcee , oh my gosh , kinakabahan na ako ng sobra , masakit pa kaya ung kamay ko , akala nyo magaling na , hindi pa kaya ..
"Oh , sorry , but before we start the contest , i just want to remind to all of the contestant , that , you two will have a tag team , so , u need to give the , another whiteboard to our assistants , and put you're chair together , after that , this is the rules , every , blah blah blah(Pagpasensyahan ang grammar xD)"sabi nung emcee , inumpisahan naman nung mga assistants na kunin ung isang , whiteboard , at pinagtabi na namen ni charles ung upuan namen , napansin ko naman na talagang couple ang mga kasali dito , lalo na ung nasa harap nameng mag couple , naglalandian pa , petengene , lugar to ng contest hindi lugar kung saan pwedeng mag landian ..
"Kalmado ka na ba?"tanong sa akin ni charles ..
"Yah , katabi na kita eh"sabi ko naman , nag blush naman ang loko , whahaha . ang kyut
"Talga?"pangungulit nito
"Oo , pero , distansya muna , kasi madaming mata , and i'm sure , na isa sa mga audience na nasa harapan naten eh si lola"sabi ko , napaayos naman sya ng upo ..
"I feel , very comfortable when you're with me"sabi ni mokong , ayiee , kilig naman kuko ko xD
"Comfortable mo mukha mo"sabi ko , at inirapan sya ...
"So , now , let the battle being , our first word for , easy level , is , Hippopotamus"sabi nung emcee , mag susulat na dapat ako , nang biglang naunahan na ako ni mokong , at nakataas na ..
"Hayss , ang duga mo"pabulong kong sabi rito , grr... nakakaasar ,..
"Wag ka nang maarte , mamaya , dumugo pa yang , sugat mo"sabi naman nya ..
BINABASA MO ANG
Ang Player Kong Girlfriend (COMPLETED)
RomantikThis story , is all about a girl (Cristelle), who promise to her mom , that she won't have any boyfriend , until , she doesn't finish her highschool life , but one day a man named Charles comes to her life .. Will she able not to broke her...