5năm, vừa dài lại vừa ngắn. Đối với nhiều người thì đó cũng không phải thời gian dài nhưng với người khác lại là khoảng thời gian dài, còn với Mặc Quang? Nói thế nào thì đó cũng là khoảng thời gian vui vẻ nhất kể từ khi nàng tới thế giới này.
Trong 5 năm này, nàng sống cùng với Thiên Chân gần trung tâm của Mê Vụ Sâm Lâm. Cả ngày thảnh thơi, thoải mái, sáng thì tu luyện còn chiều thì luyện đan. Vì ở nơi có nhiều ma thú sinh sống, lại ít khi có người đến Mặc Quang có thể tự do bỏ băng che mắt ra. Ngày đầu tiên khi đến gần trung tâm của khu rừng, đôi mắt của nàng đã dọa không biết bao nhiêu ma thú, với chúng nàng không khác gì sát thần :)) Còn Thiên Chân lại càng không phải nói, ma thú nào có ý đe dọa nàng là hắn sẽ đập cho nó thừa sống thiếu chết.
Bây giờ nàng cũng đã mười tuổi, khuôn mặt dù vẫn còn sự non nớt nhưng không giấu được vẻ đẹp khuynh nhân khuynh thế của nàng, Thiên Chân vẫn luôn than thở rằng với vẻ hồng nhan họa thủy của nàng không biết sẽ mang lại bao nhiêu rắc rối nữa. Mặc Quang cũng cao lên không ít, dáng người nhỏ gầy, da thịt trắng mịn nõn nà. Quan trọng nhất bây giờ nàng đã là Linh sư cấp 11, cũng là võ sư và là đan sư cấp 11, tốc độ tu luyện này khiến cho Thiên Chân không khỏi chửi một câu : Con mẹ nó yêu nghiệt gì đây, có người cả 10 năm cũng không thăng nổi một cấp, chủ nhân nhà hắn chỉ có luyện đan thôi mà cả Linh kỹ lẫn Võ kĩ đều thăng cấp là sao?
Mặc Quang và Thiên Chân kí khế ước bình đẳng nhưng không chia sẻ được năng lượng với nhau, nghĩa là nàng khi lên cấp cũng không làm cho tu vi của Thiên Chân tăng theo được, nhưng bù lại là Thiên Chân có thể sử dụng được một trong những nguyên tố khác của nàng. Khi biết được điều này hắn đã chọn Lôi nguyên tố vì cả Hỏa và Lôi đều có tính công kích mạnh, ngoài ra hắn còn được thừa hưởng khả năng tự lành vết thương của nàng.
Mấy năm nay, Thiên Chân cũng tiến hóa từ cấp 9 lên cấp 11 bước vào trong hàng ngũ Ma Thú cường giả của Mê Vụ Sâm Lâm. Hắn lên cấp được nhanh như vậy cũng là nhờ có Mặc Quang thường xuyên cho tiến vào không gian, linh khí nơi có đậm đặc gia tăng tốc độ tu luyện. Nàng cũng mới biết rằng, cái hồ trong không gian là Linh thủy cực kì trân quý, một giọt Linh thủy phải mất đến 100 năm cô đọng linh khí mới có được. Sau khi biết, nàng lại thêm cảm thán độ tài phú của Mặc Thần.
Không chỉ có vậy, còn hai chuyện xảy ra làm Thiên Chân càng ngày càng khâm phục chủ nhân nhà mình là đứa nhỏ biến thái yêu ngiệt. Khi tiến cấp từ cấp 8 lên cấp 9, nàng dung hợp với Thủy tinh hoa, vì đó là bông hoa được tạo nên từ thân thể kiếp trước của nàng nên nó là nguồn năng lượng tinh khiết nhất, làm cho ma thú trong bán kính 100 dặm trở nên điên cuồng tranh đoạt, khiến cho Thiên Chân được một phen dở khóc dở cười. Sau khi dung hợp nàng tiến vào giấc ngủ để chuyển hóa năng lượng bổ tu cơ thể, Mặc Thần nói thân xác của Bách Lý Mặc Quang không thể nào chứa được sức mạnh của nàng nên việc dung hợp này sẽ khiến cho cơ thể nàng càng về giống kiếp trước, làm vậy sau này sẽ không có gì đáng ngại nữa. Nhưng việc nàng ngủ luôn 1 tháng lại làm cho Thiên Chân lo gần chết, khi Thủy tinh hoa dung nhập vào cơ thể nàng xong cũng làm cho đám ma thú tản đi, hắn cũng không lo bị tập kích nữa. Vấn đề là vị chủ nhân nhà hắn ngủ luôn 1 tháng, khiến hắn tưởng nàng bị bệnh nhưng lại không dám rời đi xa nên ở cạnh canh chừng 1 tháng. Khi tỉnh lại, biết chuyện, nàng cảm động làm cho hắn một bàn đồ ăn ngon, sau đó giải thích sự việc. Thiên Chân chỉ im lặng nghe, sau đó hắn nói với nàng đừng làm hắn sợ thế nữa là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xuyên Không ] Dị Thế Thiên Tài
AventuraThế kỷ 25, Trái Đất tái sinh sau khi nạn ô nhiễm môi trường tàn phá hết thảy mọi thứ, con người tìm được ở trung tâm Trái Đất nguồn năng lượng kì lạ. Sau khi nghiên cứu thì các nhà khoa học tìm ra rằng loại năng lượng này có thể giúp cho con người đ...