Kabanata 2

3.1K 147 18
  • Dedicated kay Vianney L. Soria
                                    

" Bebe ang gwapo talaga ni Joaquin noh? "

Nandito kami ngayon ni Noreen sa Gym, sinasamahan ko siya sumilay kay Joaquin.

Sa totoo lang naaawa na ako sa kanya. MUKHA LANG KASI SIYANG TANGA.

Ang sinisilayan namin ngayon kasi sa Gym ay si BRACE HENRY ARQUIZA na kilala niya bilang si Joaquin .

Ganito kasi yan, kahapon diba nakasalubong namin ni Mr.Addy ay este JOAQUIN LUCAS REYES ung kuya ko tapos kasama niya si Brace.

Nag tapat na sila sa akin since nahuli ko na rin naman sila. Ito palang si Brace may gusto sa bestfriend ko. E natotorpe, kaya ayun inutusan niya si Joaquin na gamitin ung Picture niya sa facebook at maki pag close kay BEBE.

SO AYUN NGA , ANG ALAM NI BEBE UNG NAKAKA CHAT NIYA SA FB AY SI HENRY ' itong inaawarahan namin ngayon . PERO HINDI, KASI SI JOAQUIN YUN.

Tae lang neto ni joaquin, mag papanggap na nga lang sa fb hindi pa kinarir. Ginamit pa ung true name niya, nako tiyak ko hindi mag tatagal at mahuhuli din sila ni BEBE. Malakas kaya makaamoy un.

" Oy BEBE ano ba ? kanina pa kita kinakausap hindi ka naman sumasagot . Problema mo ? "

" A-ah . Wala wala .. hehehe . Ano nga ulit yun "

" Ay nako ayaw ko na ulitin ung mga sinabi , nakakapagod kaya . "

Nako ayan nanaman siya sa pagiging isip bata niya , hmmm kelanggan ko mag isip ng topic ko para maiba yung usapan .

" Ah BEBE , oo nga pala . Naalala mo pa ba noong nakitulog ka sa bahay . Ano nga ulit ung sinabi mo ? Para kasing narinig kitang bumulong , at parang umiiyak ka pa nga noon eh . "

Oo nga pala bigla kong naalala yun , na Co-curios kasi ako .

"A-ah yun ba ? wala yun . Hehehe kalimutan mo na yun . V_V . . SIGE BEBE UNA NA AKO HA . BYE ! "

"Pero te-teka uy BEBE ! YOOOHUUU ! "

Anyari dun ? Parang bigla siyang umiwas sa akin ? May nasabi ba ako . Wala naman diba . Hay minsan talaga hindi ko na maintindihan yung kabaliwan niyang babae na yan e . Bigla bigla na lang nag babago ung emosyon . Pero teke , hindi kaya iniiwasan niya lang sagutin ung tanong ko ? Ano nga ba ulit ung sinabi niya nung araw na un ? Bakit kasi hindi ko na maalala . Parang kahapon lang memories na memories ko pa yun ah .

" Oy Jazz , ano nangyari dun kay NoreenMyLoves at biglang umalis " - Brace .

" Ayun inataki nanaman ng sakit niya "

" WHAT !! MAY SAKIT SI MYLOVES KO ? "

" Phsssttt . Pwede ba wag ka masyado mainggay , pinag titinginan na tayo dito sa Gym oh . Wala siyang sakit Ok . Ang ibig ko lang sabihin e , umataki nanaman ung sakit niya na bigla na lang umaalis at nag babago ung emosyon ng hindi man lang nag sasabi ng dahilan kung bakit . "

" Ah . E baka naman may nasabi ka ? "

" Wala noh . Pwede ba wag mo na siya masyadong problemahin . Maya maya ok na ulit yun . Tatawa tawa na yun . Oy nga pala , kelan mo ba balak mag tapat sa bestfriend ko ? Nasasaktan na ako ha , ayaw ko kasi ng nag lilihim sa kanya . "

" Hindi ko parin alam e . Natatakot kasi ako "

" Huh ! Bakit ka naman natatakot sa bestfriend ko ? ano kaba mabait yun . "

" Hindi yun Jazz . Alam mo naman diba na isa ako sa mga sikat dito sa Campus , kaya ayun . Sigurado pag kumalat yun dito sa School , kawawa si NoreenMyLoves sa mga Fangirls ko . "

Ah, yun naman pala. Meron din naman pala siyang care para sa bestfriend ko. Pero kahit na, kawawa parin yung bestfriend ko. Walang kaalam alam.

" Jazz, may gagawin kaba after class? "

" ah. Wala naman. bakit? "

" Papatulong lang sana ako sayo na mamigay ng mga flyers para sa gaganaping Audition. Napag disisyunan kasi namin na palitan na ung name ng Group namin. From BeGold, gagawin naming Gimme5. E aapat lang kami kaya kelangan namin ng isang bagong member?

Ay oo nga pala, muntik ko nang makalimutan sibihin sa inyo. Yung BeGold, un ung grupo nila kuya Grea, brace, joaquin at Nash. Sikat na sikat talaga sila kasi lahat sila GWAPO. Pero meron silang kalaban sa pasikatan at pagwapuhan dito sa school, un naman ang BeDiamond. Hindi ko kilala lahat ng members nun e . Basta ang alam ko lang apat din silang lahat at ang Leader nila ay ung Basagulerong Jairus Aquino.

" ah, sige sige . "

" Talaga jazz, ok lang sayo: ) ? "

" Oo naman. "

" Oh tara sumama ka na sa akin at pupunta ako sa conference room. Anduon ang buong grupo, ako na rin mag sasabi sa kanila na tutulong ka sa amin. Para din after class alam mo kung saan mo kami mahahagilap. "

" Sige. "

★★★★★★★★★★

" Pre, pabukas naman nung pinto "

Andito na kami ngayon sa labas ng conference room, at ayun nga kelangan pa mag pakilala ni Brace bago kami papasukin sa loob. Mas yado daw private ung preperation nila para sa gaganaping Audition para sa new member ng BeGold.

At pag pasok namin ni Brace, bumulaga sakin ung parang party lights at may mini stage sa loob ng conference tapos punong puno ito ng design, ang ganda nga e. Parang hindi sila ung gumawa, parang mga babae. Tapos sa background nung mini stage may lettering na

★ G I M M E 5 ★

Halatang si kuya gumawa, magaling kasi siya mag lettering e.

Sobrang namangha talaga ako sa ginawa nila, todo effort talaga sila. Kaya naman nagulat na lang ako, nasa harap ko na pala si Joaquin at kanina pa ako tinitignan.

" Ano, ayos ba? "

KYAAHH ! SI JOAQUIN LUCAS REYES NASA HARAP KO. TOPLESS LANG SIYA! @-@

" A-ahhh. Jazz , Ok ka lang ba? " - Joaquin

" a-ah ah. ! "

Ano ba yan bakit hindi ako makapag salita ng maayos, mukha na akong tanga. Ito naman kasing Joaquin na to, bakit ba kasi naka topless ka. Tapos pawis na pawis pa, Ang HOT niya tuloy.

" Ahsh*t, sorry Jazz ha . Nasanay kasi ako ng naka topless pag kami kami lang andito. Ang init kasi e, sige wait lang mag bibihis lang ako saglet. "

" WAAAG! WAG KA MAG BIHIS PLEASE. "

" ha? bakit ? " - Brace

" a-ahh, ano kasi ... "

OH OW! Ano ba yan. Ano ba tong pinag sasasabi ko. BAKIT AKO SUMIGAW NG GANON. .. NAKAKAHIYA!

Itutuloy .... ♥

Gimme 5 ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon