Kabanata 2 (Ikalawang Yugto)

1.3K 86 7
  • Dedicated kay Noreen Danica Barnedo
                                    

                                ~ John Bermundo Point Of View ~

" Wala paring balita kay Jazzelle hanggang ngayon . Tumawag sa akin yung Police na initusan ko para hanapin siya . Pero wala parin  e . " Sabi ni Manager G. sa amin habang nakayuko at problemadong problemado na . Puro na kasi Reporter sa labas ng bahay at lahat sila nag aantay ng mga pahayag namin about nga sa nangyari kahapon .

" Hindi ko na alam gagawin ko , kalat na kalat na sa Media yung nangyari kahapon . " - Pahabol ni Manager G.

" Ehh, pano po yan . Meron pa po naman tayong Concert sa Linggo . Mukang hindi pa ata matutuloy . Tyak hindi natin ,mapipilit si Joaquin na tumugtog . " - Sabi ni Grae habang pinapalo niya sa ulo ni Vianney yung Drum Stick niya .

" Isa pa yan ! Kelangan matuloy ang Concert niyo sa Linggo .  Kelanggan natin to magawan ng paraan . Wednesday na ngayon , kelangan makausap na ntin si Joaquin . " - Mahinang sabi ni Manager G , habang nakayuko parin sa kanyang Mesa .

Andito nga pala kami sa Kwarto ni Manager , pinatawag niya kasi kaming lahat dahil may importante daw kaming dapat pag-usapan . At ito na nga yon . Kelanggan namin ma solve ang mga panibagong problems nanaman na ito . Ang boring nga e , kahapon pa kami nakakulong dito sa bahay simula nung nanggyari nga kahapon  , wala ni isa sa amin ang pwedeng lumabas dahil ingat kami sa mga reporter . Hirap pala talaga ng buhay pag sikat kana .

Opo , sikat na po kami . Ang Gimme 5 . Nag karoon kasi kami ng Project , 9 years ago . Napili kami ng isang may ari ng sikat na telebisyon na kumanta para sa gagawing theme song nang kanilang upcoming movie noon . At doon , pagkatapos nun . Dun na nag tuloy-tuloy ang Career namin .

" Mas maigi po siguro kung ikaw na po Manager G. ang kumausap kay Joaquin para po dun sa Concert ng Gimme 5 . Kasi kung isa sa amin ang mag sasabi , 99% hindi yun makikinig . Kanina nga lang nung hahatiran namin siya ng Food , Wala Denma . Hindi kami pinagbuksan ng Pinto . " - Marahang sabi ni Vianney na siya namang naging dahilan ng pag-angat ng ulo ni Manager G. muna sa pag kaka yuko niya .

" Hindi ako ! Hindi ko rin siya kayang pasunudin . Agggrrrhhh ! Asan na ba kasi si Jazzelle ? " - Sigaw ni Manager G. sabay sapak sa kanyang Mesa . This time ibang-ibang Manager G. na ang nakita namin sa pag katao niya . Ngayon lang kasi namin siya nakitang ganyang , yung as in galit na galit .

" Ahh , Manager G . Sige iwan ka po muna namin dito . Balik na po muna kami sa kanya-kanya naming kwarto para mapag-isa ka po muna at mas makapag-isip ng maayos . " - Sabi ni Znia , sabay kalad-kad kay Nash palabas at sumunod na rin kaming lahat palabas ng kwarto ni Manager G .

" John , lika muna please! May kelangan tayong pag usapan . Importanteng importante lang talaga . " - Pabulong na sabi sa akin ni Girlie habang naglalakad na kami sa kanya kanya naming kwarto .

Hindi ko na siya sinagot pa , hinawakan ko na lang ung kanang kamay niya at hinila siya pababa at nag punta kami sa kusina .

Pag dating namin sa kusina , pinaupo ko muna siya at tyaka ako kumuha ng maiinom at makakain namin .

Pag kakuha ko ng mga makakain ay dumiretso na rin agad ako sa Mesa kung saan may dalawang upuan . Dun ako umupo at inantay ko lang siya na siya yung lumapit at umupo dun sa isang upuan na kaharap ko .

Meron kasi kaming alitan , nitong nakaraang linggo kasi nag pupumilit siya na payagan ko na daw siya na mag punta sa Italy . Ang sabi niya masama daw kasi yung kutob niya para ka Noreen .

Ay oo nga pala , speaking of Noreen . Wala na kaming koneksyon sa kanya sampung taon na ang nakakalipas . Ang alam ko lang ay nag ayaw sila ni Brace , tapos yun nag disisyon si Noreen na aalis na daw siya at pupunta sa Italy para doon na mabuhay ng mag-isa . Ewan ko , ayan lang alam ko e . Hindi naman nag ku-kwento si Brace sa amin kung ano ba talaga nangyari sa kanila ni Noreen at bakit bigla na lang umalis yung babaeng yun .

Gimme 5 ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon