Girlie Vega Point Of View
'' Pwede ba Girlie tama na nga . ! Nakakarindi na e . Paulit-ulit na lang tayo sa sinaryong ito . "
Nagagalit na sa akin si John .
Sinabi ko nanaman kasi sa kanya na parang iba talaga yung kinikilos ni Noreen .
Hindi ko man ganun katagal nakasama si Noreen noon , pero kahit sa maikling panahon na iyon . Nakilala ko na siya ng lubos . Kilalang-kilala ko ang bup niyang pag katao .
At ang Noreen na nasa harap namin ngayon , iba siya . Hindi siya si Noreen .
Hindi ako pwedeng mag kamali .
'' Pero John , iba kasi talaga yung kutob ko e . ''
'' Ayan nanaman ! Tama na !!!!! Bahala ka nga sa buhay mo . ''
Tapos nag walk out siya bigla at lumabas na sa Kwarto ko dito sa Resort ni Manager G .
'' Hey John , wait . Wag naman natin i Big deal to. ''
Pero hindi siya sumagot sa akin , maski isang linggon man lang wala .
'' Uy John . ''
Wala parin .
Binilisan ko naman yung takbo ko at hinawakan ko siya sa braso at iniharap ko siya sa akin .
'' Please John , pag usapan naman natin to ng ....''
'' Hahaha . Yeah ! Paniwalang paniwala naman silang lahat sa akin noh . Hahaha ! You know what ? Wala man lang maski isa sa kanila ang nakahalata sa akin . Kala talaga nila ako si Noreen . ''
Teka si Noreen yun ah .
Nagkatinginan naman kami ni John .
'' Shhhhh . Mag ka maingay . ''
Yumuko kaming dalawa ni John at nag tago ng kaunti .
Andito kasi kami ngayon sa Second Floor ng Resort at ngayon nga , kitang-kita namin si Noreen na may kausap sa Cellphone niya .
'' Hahahaha ! Ano kaba , pano naman nila ako mabubuko ... Ehhh ang bobobo kaya nang mga tao dito . Hahaha hindi malakas maka-amoy . ''
'' Wag kang makampante , mag-inggat ka diyan kay Girlie . Malakas maka amoy yang impaktang yan e . '' - Narinig ko namang sabi nung kausap ni Noreen sa kabilang linya .
Teka ?
Kilala niya ako ?
Ehhh sino ba yung kausap niya ?
'' Hmmmm . Wala yun . Ehhh , mukha ngang wala pa siyang kaalam-alam e . ''
'' Hahaha ! oh sige , end ko na yung call . May aasikasuhin pa ako . Para sa pasabog natin . Bye ''
* Toot toot toot *
Nag end na yung usapan nila , at si Noreen naman na isa palang peke ay umalis na .
Pupunta na ata sa loob ng resort .
Tumayo naman na kami ni John nung malayo na si Pekeng Noreen .
'' Ohh ano john ? Anong say mo ? '' Sabi ko sa kanya . Hahaha . Halatang halata sa mukha niya na hindi siya makapaniwala sa narinig at nakita niya . Hay kung naniwala lang sana siya kaagad diba ?
'' Tsk . Oo na , magaling kana . ''
Sabay lapit ng mukha niya sa mukha ko , as in malapit . Mga 1 inch na lang ang pagitan namin .
'' Sa sobrang galing mo nga , mas lalo na kitang nagugustuhan e . ''
'' Hahaha ! Baliw ka talaga . Pero wait anong gagawin natin ? ''
'' Hmmmm , mas maigi siguro kung wala muna makaka-alam nito . ''- John
'' Hah ? Bakit naman ? Baka kung ano pang lagim ang gawin nun sa atin at pati na rin sa iba nating kasama . ''
'' Itago muna natin toh , para mas makakuha pa tayo ng mas matinding ibidensya laban sa kanya . Wag tayong padalos-dalos . Paano kung mas paniwalaan siya ? Oh pano tau nun . ? ''
Tama naman din siya , diba ? May point din kahit papaano .
Pero hindi ko lang alam kung makakapagpigil ba ako ng galit ko pag nakita ko yang peke na yan .
Ay bahala na .
Pag katapos namin mag usap ni John ay bamalik na din kami sa loob ng Rest House ni Manager G . Dahil nakaramdam na din kasi kami ng gutom e . Ehhh mag aala-una na pala ng hapon . Hindi pa kami kumakain .
ITUTULOY .....
BINABASA MO ANG
Gimme 5 ( COMPLETED )
Fanfiction★ REMINDERS ★ ☞ THIS IS A FANFICTION ONLY! ☞ I know that there will be some TYPOGRAPHICAL ERRORS or GRAMMAR MISTAKES in this story but PLEASE!! DON'T JUDGE. PLEASE JUST UNDERSTAND. EVERYONE MAKES MISTAKES. :/ ☞ I will NOT CHANGE/EDIT what I wrote in...