Special Chapter # 8

548 40 0
                                    

Jazzelle Fernandez-Reyes Point of View

'' Condelence Bebe . '' - Nagulat ako nang biglang sumulpot sa harap ko si Noreen .

Bigla akong napatayo sa pag kakaupo ko sa inidoro at nag madaling yumakap sa kanya .

Umiyak ako nang imiyak .

'' Bebe , wala na si Joaquin . I-iniwan niya na tayo . Wala na siya Bebe . '' -Nauutal kong sabi habang todo yakap kay Noreen .

Sobrang sakit kasi akala ko , walang iwanan .

Akala ko , hanggang sa huling sandali ang aming pag hinga , kami parin ang magkasama .

Akala ko , totoo ang salitang 'Forever'

Akala ko talaga , makakasama ko siya nang mas matagal .

Yung sabay kaming tatanda at mag kakaputing buhok .

Sabay mag aalaga nang aming magiging mga apo .

Pero lahat nang mga pangarap namin at pangako sa isa't-isa'y bigla na lang nawala .

Iniwan na niya ako , iniwan na ako ni Joaquin .

Paano na lang ang magiging baby namin? Paano na lang ako ?

'' Bebe Jazzelle , sabi nila hindi ka daw kumakain ? Nako naman , kumain ka kahit kaunti . Kung andito si Joaquin , magagalit sayo iyon .. '' - Sermon sa akin ni Noreen habang nag lalakad kami papunta nang sala .

Bumitaw ako sa kanya nang pag kakayakap dahil bigla akong may naalala .

Nag madali akong tumakbo papasok sa loob nang banyo , ini-lock ko iyon .

At nagmadali akong mag hugas-maghugas nang akin pwet !! Hahaha , nag babawas kasi ako kanina noong bigla na lamang pumasok sa loob nang banyo si Noreen .

After ko mag hugas , lumabas na agad ako nang banyo .

Pag labas ko nang banyo , naabutan ko na nakaupo si Noreen sa upuan nang dinning table namin .

Oo , asa bahay kasi ako ngayon . Kauuwi ko lang galing sa Chapel ni Manager G, kung saan kasalukuyang nakaburol ang aking asawa .

Umupo ako sa tabi ni Noreen , niyakap ko siya nang sobrang higpit at nilabas ko na ang lahat nang sakit na nasa loob ko .

Iyak ako nang iyak habang ikini-kwento ko sana kanya ang mga araw na kasama ko si Joaquin .

Noong bandang mag gagabi na . Napag-disisyunan namin ni Noreen na pumunta na ulit sa Chapel .

Pag dating namin doon , naabutan namin silang lahat na nag kwekwentuhan .

Si Brace at John , umiiyak sa di ko malaman na dahilan . Siguro , inalala lang nila yung mga araw na kasama nila si Joaquin .

Pag dating namin sa loob ni Noreen , agad naman yumakap sa akin si Vianney , Girlie , Znia at Jessica .

Napaiyak nanaman tuloy ako .

After noong yakapan namin , umupo kaming anim sa isang sofa na asa loob nang Chapel .

Nag kwentuhan lang kami about sa mga kakulitan ni Joaquin . Mukha nga kaming mga tanga ee , tumatawa kami habang naiyak .

Pero , tumatawa man ako sa harap nila , deep inside sobrang sakit padin . Sobrang hapdi nang dibdib ko , parang may bato na nakaharang sa lalamunan ko kaya hindi ako makahinga nang maayos .

Sana lang , makaya ko ito . Sana makaya kong mabuhay nang wala ka Joaquin , mag papakatatag ako para sa magiging baby natin at para sayo . Mahal na mahal kita Joaquin , kung asan ka man ngayon , lagi kang mag iingat sa pag lalakbay mo .

-----------To be continued ;)

Gimme 5 ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon