Sampung Taong Nakalipas
* Jazzelle Fernandez POV *
Ito na siguro ang pinakamasayang araw ko .....
Lahat ng pagod at hirap na naranasan ko ,
lahat ng iyon may kapalit na .
Konting hakbang na lamang makakamit ko na siya ....
Mapapasaakin na ang taong MAHAL KO ..
Napakaraming tao sa paligid ko ,
lahat sila may ngiti sa labi at nakaktitig sa akin .
At sa hindi kalayuan ay natatanaw ko na siya ,
Si jaoquin na nag aantay na sa akin sa harap ng altar .
" Aray ! " - Malakas kong bigkas dahil sa sobrang sakit at higpit na aking naramdaman ng biglang may humawak sa braso ko at hinigit ako papalabas ng simbahan .
Tinignan ko kung sino siya , pero takip na takip ang mukha niya kaya hindi ko siya mamukaan .
Lumingon ako sa likod ko , nakita ko na nagkakagulo na sila sa loob .
Nakita ko rin na tumatakbo na si Joaquin papalapit sa akin .
Habang tumatakbo si Joaquin ay pabilis ng pabilis din ang pagtakbo ng taong may hawak sa braso ko . Hindi ko alam kung nao ang gagawin ko . Sobrang nagulat kasi ang sa pangyayari . Nilingon kong muli ung taong may hawak sa braso ko .
" HOY! Sino kaba ha ? At bakit ngayon kapa dumating ! Panira ka naman . " - Sabi ko dun sa taong may hawak sa braso ko habang patuloy parin siya sa pag kaladkad sa akin .
" Hoy! Pwede ba bukas mo na lang ako nakawin , wag ngayon please . " - Sabi ko ulit sa kanya habang hinahampas-hampas ko siya sa balikat niya .
Pag dating namin sa labas ng simbahan ay may lumabas na isang lalake sa isang Van , ganun din ang itsura niya . Balot na balot ang boung mukha niya . Pero siya halata naman na lalaki siya dahil sa pangangatawan niya . Ito kasing may hawak ng braso ko ay parang babae ung katawan pero malakas kasi siya e .
Lumapit sa akin yung lalake at hinawakan ako sa isa ko pang braso at doon nila ako sapilitang ipinasok sa loob ng Van .
Nanlaban ako , pero wala . Masyado silang malakas .
Pag labas ni Joaquin sa simbahan ay saktong naisakay na nila ako sa Van , at umandar na ito ng napaka bilis .
" Sino ba kayo ha ? ano ba kasing kelangan niyo sa akin ? " Sigaw ko sa dalawa kong katabi . Pero wala silang imik .
Tumingin ako sa Driver na ngayon ay nasa harap ko .
" Kuya please . Itigil mo po yung Van at bababa po ako . Wag mo na po sundin tong mga mokong na ito . Please kuya . " Pagmamakaawa ko dun sa Driver .
Pero biglang naagaw ng atensyon ko ang katabi ng Driver .
Isang babae na nakangiti habang nag me-make up ng kanyang sarili .
Mukha siyang pamilyar .
" Sge , makakababa kana . " - Sabi nung babaeng katabi ng Driver .
BINABASA MO ANG
Gimme 5 ( COMPLETED )
Fiksi Penggemar★ REMINDERS ★ ☞ THIS IS A FANFICTION ONLY! ☞ I know that there will be some TYPOGRAPHICAL ERRORS or GRAMMAR MISTAKES in this story but PLEASE!! DON'T JUDGE. PLEASE JUST UNDERSTAND. EVERYONE MAKES MISTAKES. :/ ☞ I will NOT CHANGE/EDIT what I wrote in...